Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Phan Thiết khởi động lễ hội quảng bá du lịch

Lễ hội Nghinh Ông Quan Thánh
Liên tiếp vào những ngày cuối tháng 8 và tháng 9 sắp tới (nhằm rằm tháng 7 và rằm tháng 8 Âm lịch), tại thành phố du lịch Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) sẽ diễn ra 2 lễ hội độc đáo của riêng xứ biển là: Lễ hội Nghinh Ông Quan Thánh và Lễ hội Trung Thu…
 
Vốn là một lễ hội văn hóa của cộng dồng người Hoa Phan Thiết đã có từ hơn 100 năm qua đến nay, Lễ hội Nghinh Ông Quan Thánh đã trở thành ngày  hội văn hóa rất riêng của người thành phố biển. Đáo lệ hai năm tổ chức một lần, Lễ hội Nghinh Ông năm 2010 sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ 30,31/8-1/9, tức 21-23/7 Âm lịch) với nhiều phần lễ và phần hội đậm đà bản sắc truyền thống.

Toàn bộ phần lễ chính với rất nhiều nghi thức lễ độc đáo tổ chức tại Quan Đế Miếu (hay còn gọi là Chùa Ông Phan Thiết), trong đó ngay ngày khai hội đã diễn ra Lễ thỉnh Thánh Mẫu, Lễ thỉnh kinh, Lễ thỉnh kiệu Thần Chiêu Ứng, Lễ Yết Quan Thánh, Lễ cáo Tiền Hiền, Lễ phóng đăng cầu quốc thái dân an cho quê hương, Lễ ra mắt Ông của Hội quán Phước Kiến, Quảng Đông, Hải Nam, Triều Châu và Đoàn Thanh long. Riêng phần hội quan trọng nhất là “Thánh giá xuất du” với đoàn rước gần 1.000 người cùng nhiều chương trình nghệ thuật dân gian biểu diễn ngay trên các đường phố trung tâm Phan Thiết diễn ra vào ngày 1/9 .

Lễ hội Nghinh Ông năm nay sẽ rất phong phú và hấp dẫn bởi những đội hóa trang thầy trò Tam Tạng thỉnh kinh, Đồng tử bái Quan Âm, Phước Lộc Thọ, Bát Tiên, Bao Công xử án, thiếu nữ gánh hoa, múa cung đình, biểu diễn múa rồng lớn nhất Việt Nam, nghệ thuật đi cà kheo, Thái cực kiếm, diễn tuồng truyền thống, trình diễn trang phục người Hoa…

Lễ  hội Trăng Rằm phố biển 2010 sẽ diễn ra trong 2 ngày 21-22/9 (nhằm ngày 14 và Rằm tháng 8 Âm lịch). Đây là lễ hội dân gian truyền thống, tiêu biểu, đậm đà bản sắc văn hoá của địa phương được đưa vào quảng bá du lịch từ nhiều năm nay. Với ý nghĩa tôn vinh nét văn hoá truyền thống địa phương, đồng thời quảng bá những nét văn hóa, du lịch đặc sắc của thành phố tới nhân dân, khách du lịch trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, lễ hội cũng nhằm tạo sân chơi lành mạnh và bổ ích cho thiếu niên nhi đồng trên địa bàn thành phố và các huyện lân cận, động viên khuyến khích các em học sinh cố gắng học tập đạt kết quả tốt trong năm học mới.

Không gian chính của sự kiện rước đèn và hội thi cộ đèn là quảng trường Nguyễn Tất Thành và các trục đường chính của thành phố Phan Thiết. Sẽ có khoảng 5.000 học sinh với gần 5.000 lồng đèn lớn nhỏ tham gia diễu hành theo lộ trình (dài khoảng 2.900 mét) đi qua các trục đường Nguyễn Tất Thành-Tôn Đức Thắng-Thủ Khoa Huân-Trần Hưng Đạo-Nguyễn Du-Ngã bảy Phan Thiết. Đêm rước đèn không chỉ đem đến cho khách tham quan một hình ảnh lung linh huyền ảo cho phố biển mà còn để lại trong lòng mọi người sự sẻ chia cùng thành phố dành cho thế hệ trẻ.

(Theo Nguyên Vũ // Báo đầu tư)

 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com