Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Thu hút khách du lịch Nhật Bản đến di sản Hội An

Du khách nước ngoài tham quan phố cổ Hội An. (Ảnh: Nguyễn Sơn/Vietnam+)
Hội thảo "Thu hút khách du lịch Nhật Bản đến với Di sản văn hóa thế giới Hội An" nằm trong khuôn khổ Chương trình giao lưu Văn hóa Việt-Nhật do Ủy ban Nhân dân thành phố Hội An (tỉnh Quảng Nam) phối hợp với Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức ngày 20/8.

Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận về nguyên nhân, xu hướng và những giải pháp nhằm thúc đẩy du khách Nhật Bản đến Hội An tham quan và lưu trú như xu hướng và triển vọng cho du khách Nhật Bản đến Hội An - Di sản Văn hóa thế giới; đặc tính du lịch của du khách Nhật Bản, giới thiệu các đặc điểm du lịch nổi tiếng với du khách Nhật trong khu vực Đông Nam Á; kết quả và triển vọng của việc đào tạo tiếng Nhật cho những người đang làm về du lịch; đề xuất và giới thiệu về quà lưu niệm mới cho Hội An; kết quả thực tế của dịch vụ dành cho du khách Nhật.

Ông Trương Văn Bay, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hội An cho biết, Việt Nam và Nhật Bản là hai nước có lịch sử phát triển hàng nghìn năm và cùng nằm trong vùng nông nghiệp trồng lúa nước của Châu Á, có nhiều điểm tương đồng về phong tục, tập quán, tín ngưỡng.

Tại đô thị cổ Hội An, từ thế kỷ XVI-XVII, nhiều doanh nhân Nhật đã đến buôn bán và sinh sống. Đến nay vẫn còn một số di tích Nhật ở Hội An như 3 ngôi mộ người Nhật, nhiều mảnh gốm Hizen tiêu biểu của Nhật (được tìm thấy qua các cuộc khảo cổ tại Hội An đang được lưu giữ) và đặc biệt là Chùa Cầu.

Để thu hút nhiều du khách Nhật đến Hội An, trong thời gian tới, thành phố tiếp tục phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân để hợp tác nghiên cứu, trao đổi, giao lưu văn hoá, tăng cường mối quan hệ; đào tạo, xây dựng đội ngũ nhưng người làm công tác du lịch và dịch vụ du lịch có khả năng giao tiếp, hướng dẫn, giải thích và giúp đỡ du khách Nhật đến với thành phố.

Thành phố sẽ xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng, phù hợp với tính cách, sở thích người Nhật; tăng cường công tác an ninh, trật tự an toàn xã hội để du khách nói chung và du khách Nhật nói riêng khi đến với Hội An luôn cảm nhận được sự yên bình, thoải mái; khuyến khích, động viên và tạo điều kiện cho các công ty lữ hành quốc tế trên địa bàn thành phố mở Văn phòng đại diện tại Nhật Bản để có thể khai thác khách từ nguồn.

Theo thống kê sơ bộ, trong 5 năm 2006-2010, bình quân mỗi năm có khoảng gần 16.000 lượt du khách Nhật Bản đến Hội An, chiếm vị trí thứ 6 trong tổng lượt khách lưu trú tại thành phố.

Nguyễn Sơn (TTXVN/Vietnam+)

  • Mexico: Doanh thu du lịch Hè 2011 đạt 20 tỷ USD
  • Các tour du lịch ngắn ngày hấp dẫn khách dịp 2/9
  • Sơn La chuẩn bị cho ngày hội "Qua miền Tây Bắc"
  • Khởi sắc “tam giác” TP.HCM-Đà Lạt-Bình Thuận
  • Xây dựng danh thắng Tràng An là di sản thế giới
  • Hà Nội cần đột phá để thành trung tâm du lịch lớn
  • Tìm điểm đến hấp dẫn cho sản phẩm du lịch Việt
  • Tạo lập sản phẩm du lịch biển "xanh" để cạnh tranh
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com