Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Trung Quốc dẫn đầu lượng du khách đến Việt Nam

Du lịch làng nghề đang được đầu tư khai thác phát triển trên cả nước (Ảnh minh họa: Xuân Mai/Vietnam+)
Trong khi du khách Việt Nam tỏ ra không mấy mặn mà với các tour đi Trung Quốc thì khách du lịch của nước bạn vẫn “quyến luyến” với các danh thắng của Việt Nam.

Theo đó, trong tháng Chín vừa qua Trung Quốc tiếp tục dẫn đầu bảng thống kê lượng khách du lịch đến Việt Nam với con số lên tới xấp xỉ 100.000 lượt người (tăng gần 45% so với cùng kỳ năm ngoái) và vượt trội hẳn so với các thị trường đứng sau như Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Campuchia…

Tính chung 9 tháng năm nay, lượng du khách nước ngoài đến Việt Nam ước đạt hơn 4,3 triệu lượt người, tăng 15,5 % so cùng kỳ năm 2010. Trong số đó, khách đến với mục đích du lịch, nghỉ dưỡng tăng 10,9%; đến thăm thân nhân tăng 70,1%; riêng khách đến vì công việc lại giảm 5,2%.

Khách quốc tế đến Việt Nam tăng như vậy, theo các chuyên gia nhận định đó là nhờ chính sách xúc tiến du lịch vào các thị trường trọng điểm của ngành du lịch Việt Nam đã bắt đầu phát huy tác dụng.

Tuy nhiên, cũng theo thống kê của Tổng cục thống kê, lượng khách quốc tế đến Việt Nam riêng trong tháng Chín lại giảm 25,3% so với cùng kỳ năm 2010, với khoảng chưa đến 300.000 lượt người.

Như vậy chỉ còn ba tháng để ngành du lịch phấn đấu cán mốc mục tiêu đã đề ra là đón 5,5 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2011.

Từ nay đến hết năm vẫn còn một sự kiện có thể hút khách như Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Nam Trung Bộ-Phú Yên; Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 17… Vì thế, kỳ vọng về con số 5,5 triệu khách quốc tế vẫn còn có cơ hội đột phá.
 
Xuân Mai (Vietnam+)

  • "Tiềm năng đầu tư khách sạn ở Việt Nam rất lớn"
  • Vịnh Hạ Long lọt vào VCK 7 kỳ quan thế giới mới
  • Du lịch xuyên quốc gia: Cơ hội và giải pháp
  • Hà Nội là điểm du lịch, nghỉ ngơi tốt thứ 6 châu Á
  • Du lịch Việt Nam: đôi điều trăn trở
  • Làm gì để du lịch VN phát triển?
  • Du lịch Việt Nam: Sân khách, sân nhà đều thua
  • Du lịch đảo Jeju không cần visa
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com