Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Trung thu “Sắc màu biển cả” tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam

 Một trong những trò chơi tiêu biểu tại Trung thu lần này Để đáp ứng nhu cầu vui chơi của công chúng thủ đô nhân dịp Tết trung thu, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam (DTHVN) phối hợp với kênh truyền hình thiếu nhi VTC 11 - KidsTV tổ chức chương trình Trung thu 2011 ”Sắc màu biển cả” trong ba ngày, từ ngày 10 - 12/9 (13-15/8 âm lịch).

Trung thu “Sắc màu biển cả” năm nay tại Bảo tàng DTHVN sẽ gồm nhiều nội dung phong phú và bổ ích cho những đối tượng du khách khác nhau.

Về trình diễn, sắc thái biển được thể hiện qua một số hoạt động khác nhau của những người dân đến từ các vùng biển: hát bả trạo và chơi bài chòi (Bình Thuận - Quảng Ngãi), múa sư tử trên cà kheo và đan lưới (Hải Triều - Nam Định), uốn lưỡi câu (Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh). Bên cạnh đó là các hoạt động trình diễn múa rối nước, làm cốm, làm bánh dẻo... của vùng châu thổ sông Hồng.

Trong phần giới thiệu và hướng dẫn trò chơi, có tới hơn 20 trò chơi dân gian. Đặc biệt, công chúng có thể trải nghiệm nhiều trò chơi mang sắc thái văn hóa miền biển, như: lắc sò, hắt sò, đoán sò, bịt mắt tìm sò, tìm kho báu, đuổi bắt trong ô vuông (chơi keo), chơi u (u mọi), chồng nụ chồng hoa (chồng chén), cò 3 chân, ấp ổ gà, rồng rắn lên mây... Bên cạnh đó, công chúng còn được tìm hiểu các đồ chơi dân gian đặc trưng của tết Trung thu qua các hoạt động làm đèn ông sao, đèn kéo quân, trống bỏi, nặn tò he, tô vẽ mặt nạ, tàu thủy sắt tây... Đây là một mảng hoạt động được Bảo tàng DTHVN kiên trì tổ chức, nhằm góp phần khích lệ bảo tồn và phát triển nghề thủ công làm đồ chơi dân gian Việt Nam, đồng thời giúp trẻ em tiếp cận và hiểu biết những đồ chơi và trò chơi truyền thống.

Đến với chương trình, công chúng, nhất là các bạn nhỏ, còn có cơ hội tham gia tìm hiểu văn hóa vùng biển bằng các hình thức chơi mà học, như: tô vẽ tranh hoặc làm tranh bằng vỏ ốc, vỏ sò; làm các con vật, tạo hình phong cảnh bằng vỏ sò, vỏ ốc; tìm hiểu về biển đảo qua vè các lái (nhật trình đi biển), tên các đảo, tên các loại cá, mắt thuyền...

Ngoài ra, trong những ngày này, tại Bảo tàng còn diễn ra hoạt động trình diễn pha trà, giúp cho công chúng cảm nhận được nét riêng biệt trong cách pha và uống trà của dòng trà Tân Cương - Thái Nguyên.

Trong chương trình Trung thu năm nay, ngoài hai ngày 10 & 11/9 dành cho các đối tượng công chúng rộng rãi, riêng buổi tối 10/9 (13/8 âm lịch) và cả ngày 12/9 (15/8 âm lịch) dành cho những khách hợp đồng trước, với chương trình có nhiều hoạt động: thưởng ngoạn các loại đèn Trung thu cùng các nhân vật dân gian (chú Cuội, chị Hằng, ông Địa, thằng Bờm...), ca nhạc thiếu nhi, hoạt cảnh sự tích chú Cuội, múa lân sư, đi cà kheo múa sư tử, rước đèn cùng ông Địa; thưởng thức ẩm thực Trung thu: mâm cỗ truyền thống và tiệc trà. Thêm nữa, ngày đầu tiên, 10/9, có phần ưu tiên phục vụ trẻ em thiệt thòi, bao gồm cả việc trao 300 suất quà cho trẻ em của một số trung tâm dạy nghề từ thiện và trẻ em u bướu của Bệnh viện Nhi trung ương.

(Theo dulichvn)

  • Ngành du lịch thu 85.000 tỷ đồng trong 8 tháng
  • Khách du lịch chưa thực sự an toàn
  • Thu hút khách du lịch Nhật Bản đến di sản Hội An
  • Mexico: Doanh thu du lịch Hè 2011 đạt 20 tỷ USD
  • Các tour du lịch ngắn ngày hấp dẫn khách dịp 2/9
  • Sơn La chuẩn bị cho ngày hội "Qua miền Tây Bắc"
  • Khởi sắc “tam giác” TP.HCM-Đà Lạt-Bình Thuận
  • Xây dựng danh thắng Tràng An là di sản thế giới
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com