Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Khách du lịch chưa thực sự an toàn

Khách nước ngoài tại TPHCM, cạnh đó (hai nhân viên áo xanh) là lực lượng của Thanh niên xung phong đang làm nhiệm vụ - Ảnh: Đào Loan

Một số công ty tổ chức tour cho khách nước ngoài tại Việt Nam than phiền tình hình an ninh trật tự tại một số thành phố du lịch lớn như Nha Trang, TPHCM đang xấu đi, tình trạng cướp giật, lừa đảo du khách ngày càng tăng.

Ông Nguyễn Việt Hùng, Tổng giám đốc Fiditourist, có trụ sở tại đại lộ Nguyễn Huệ, trung tâm TPHCM, kể từ đầu năm đến nay ông đã 3 lần chứng kiến khách nước ngoài bị giật đồ, có vụ nữ du khách bị đẩy xuống đường gây thương tích.

"Vấn đề bảo vệ an toàn cho du khách phải được đặt lên hàng đầu, nếu không, những nỗ lực quảng bá hình ảnh điểm đến thân thiện, an toàn sẽ trở thành công cốc", ông nói.

Ông Phan Xuân Anh, Chủ tịch Công ty Viet Excursions, cho biết trước khi khởi hành, hướng dẫn viên phải dặn dò du khách cách giữ gìn tư trang như máy ảnh, giỏ xách, tiền bạc, ứng phó với những tình huống xấu. "Không những lo sợ bị mất đồ mà chỉ chuyện nghe cảnh báo về những bất trắc có thể xảy ra cũng đã làm một số khách cảm thấy bất an, mất hết hứng thú mà vui chơi, giải trí", ông nói.

Bà Bùi Viết Thủy Tiên, Giám đốc điều hành Asian Trails Co. Ltd., cho biết chưa có khách du lịch nào của công ty bị giật đồ nhưng đã có một người bị lừa đảo mất khá nhiều tiền. "Một ngày sau khi bị lừa, vị nữ du khách lớn tuổi, người Đức này đã quyết định ngưng chuyến du lịch để quay về nhà vì quá sợ hãi", bà nói.

Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TPHCM cũng cho rằng, một trong những hạn chế của ngành du lịch thành phố là môi trường du lịch, trong đó có việc bảo đảm an toàn cho khách du lịch vẫn còn nhiều bất cập. Tình trạng chèo kéo, đeo bám du khách; thậm chí cướp giật, xâm hại tài sản du khách có dấu hiệu gia tăng trong 6 tháng đầu năm nay, ảnh hưởng đến tâm lý du khách.

"Lực lượng Thanh niên xung phong đang làm nhiệm vụ bảo vệ du khách đã ngăn chặn được rất nhiều vụ nhưng cũng chưa thể đảm bảo an toàn cho du khách một cách tốt nhất", ông Lã Quốc Khánh, Phó giám đốc sở nói với Thời báo Kinh tế Sài Gòn trong lần đề cập đến đề nghị của TPHCM về việc thành lập lực lượng cảnh sát du lịch.

Hai tháng trước, UBND TPHCM đã giao các cơ quan chức năng tăng cường lực lượng kiểm tra, kiểm soát tại các tuyến đường khách du lịch thường lui tới để ngăn chặn và kịp thời, xử lý tình trạng mua bán hàng rong, nạn chèo kéo khách.

Thành phố cũng đề nghị lực lượng công an triển khai cảnh sát hình sự đặc nhiệm tại các tuyến đường trung tâm, nơi du khách thường tham quan cũng như tăng cường kiểm tra vào giờ cao điểm có nhiều khách du lịch để đảm bảo an toàn cho du khách.

(Theo Thời báo kinh tế Sài Gòn)

  • Thu hút khách du lịch Nhật Bản đến di sản Hội An
  • Mexico: Doanh thu du lịch Hè 2011 đạt 20 tỷ USD
  • Các tour du lịch ngắn ngày hấp dẫn khách dịp 2/9
  • Sơn La chuẩn bị cho ngày hội "Qua miền Tây Bắc"
  • Khởi sắc “tam giác” TP.HCM-Đà Lạt-Bình Thuận
  • Xây dựng danh thắng Tràng An là di sản thế giới
  • Hà Nội cần đột phá để thành trung tâm du lịch lớn
  • Tìm điểm đến hấp dẫn cho sản phẩm du lịch Việt
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com