Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Xếp hạng sao cho tàu du lịch

Tàu du lịch đậu san sát tại vịnh Hạ Long-Ảnh: Đào Loan

Tổng cục Du lịch sẽ phối hợp cùng Bộ Giao thông Vận tải phân loại chất lượng của các tàu du lịch có dịch vụ lưu trú cho du khách trên tàu bằng cách gắn bảng sao, tương tự như phân loại chất lượng của dịch vụ khách sạn.

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, cho biết tổng cục đã hoàn tất bộ tiêu chuẩn để xếp hạng cho các tàu du lịch có dịch vụ lưu trú trên cả nước. Tuy nhiên, do hoạt động của tàu có liên quan đến những quy định về đăng kiểm của ngành vận tải nên tổng cục sẽ phối hợp với Bộ Giao thông Vận tải để cùng thực hiện.

Dự kiến những tàu này sẽ được xếp hạng từ một đến năm sao như khách sạn. Trong đó, tiêu chuẩn từ ba sao trở lên sẽ do tổng cục thẩm định, từ hai sao trở xuống sẽ do địa phương thẩm định.

"Dự kiến, chúng tôi sẽ hoàn tất việc xếp hạng trong năm nay. Phân loại như thế này sẽ dễ dàng cho khách lựa chọn dịch vụ và tạo môi trường để chủ đầu tư nâng cao chất lượng", ông Tuấn nói.

Theo ông, việc phân loại trước hết sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của loại tàu này tại vịnh Hạ Long. Đây là nơi tập trung hầu hết tàu du lịch có dịch vụ lưu trú cho khách du lịch của cả nước. Hiện nay, cả vịnh có khoảng 460 tàu, trong đó có khoảng gần 100 tàu có dịch vụ lưu trú. Tuy dịch vụ đang phát triển rất nhanh tại Hạ Long, đặc biệt là trong khoảng ba năm trở lại đây, nhưng chưa có một bộ quy chuẩn quản lý chất lượng thống nhất.

(Theo Đào Loan // Thời báo kinh tế Sài Gòn)

  • Thị trường hàng không đang phục hồi
  • Hội An dành 2 tỷ đồng quảng bá du lịch năm 2010
  • Phát triển mô hình nông nghiệp sinh thái kết hợp du lịch trên đảo Phú Quốc
  • “Hành trình Ký ức Côn Đảo”
  • Hợp tác phát triển du lịch vùng kinh tế ĐBSCL
  • Để cồng chiêng thích nghi trong không gian mới
  • Kêu gọi đầu tư khách sạn cao cấp tại Cát Bà
  • Sẽ tiếp tục miễn phí thị thực nhập cảnh đến hết năm 2009
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com