Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Nước Mỹ hoảng loạn với tin Obama bị thương

Nước Mỹ hoảng loạn với tin Obama bị thương
Trong một thông báo, AP khẳng định, hãng tin này đã bị tin tặc tấn công tài khoản Twitter để đăng tải thông tin nói trên. “Đó là một thông tin bịa đặt”, một phát ngôn viên của AP nói - Ảnh: Getty.

Hôm 23/4, tin tặc đã xâm nhập các tài khoản Twitter của hãng tin AP và gửi đi một thông tin thất thiệt về một vụ tấn công xảy ra tại Nhà Trắng.

Tin nhắn này cho biết rằng, đã có hai vụ nổ xảy ra tại Nhà Trắng và Tổng thống Barack Obama đã bị thương. Thông tin thất thiệt đã ngay lập tức khiến thị trường chứng khoán Mỹ chao đảo. Chỉ số công nghiệp Dow Jones đã ngưng hẳn một lúc vào khoảng buổi trưa cùng ngày.

Tuy nhiên, ngay sau đó, tài khoản Twitter của AP, với gần hai triệu độc giả theo dõi, đã bị treo. Trong một thông báo, AP khẳng định, hãng tin này đã bị tin tặc tấn công tài khoản Twitter để đăng tải thông tin nói trên. “Đó là một thông tin bịa đặt”, một phát ngôn viên của AP nói.
 
Cuộc tấn công nhằm vào các tài khoản Twitter của AP và tài khoản Twitter di động của hãng tin này diễn ra tiếp sau một âm mưu gửi thư điện tử đến mạng lưới của AP nhằm khai thác thông tin cá nhân. AP cho biết, họ đang cố gắng khắc phục sự cố tài khoản Twitter của họ.

Trước đó một ngày, hôm 22/4, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) Sepp Blatter cũng đã gặp tình huống dở khóc dở cười khi tài khoản Twitter của ông bỗng nhiên đăng tải những dòng cho biết rằng, ông đã xin từ chức.

Tài khoản của ông Blatter viết: “Tiểu vương của Qatar là một người hào phóng nhất mà tôi từng gặp. Tôi xin lỗi vì quyết định của mình”. “Tôi đã đề nghị hoàng tử Ali Bin Al Hussein của Jordan làm người sẽ kế nhiệm tôi. Gia đình hoàng gia này đã hỗ trợ rất nhiều cho FIFA”.

Tài khoản Twitter của FIFA World Cup cũng đưa tin, "ông Sepp Blatter đã quyết định từ chức vì bị cáo buộc tội tham nhũng. Ông Sepp Blatter bị cáo buộc nhiều tội nhận hối lộ. Một bức email giữa Bộ Ngoại giao Qatar và ông Blatter thể hiện một số âm mưu chống các đội bóng".

Tuy nhiên, ngay sau đó Liên đoàn Bóng đá thế giới đã lập tức bác bỏ nội dung nói trên, khi nhấn mạnh rằng: “Một số tài khoản của FIFA (gồm tài khoản của ông Blatter và FIFA World Cup) đã bị tin tặc tấn công. Nếu ai đó nghi ngờ, xin hãy vui lòng xác nhận thông tin qua FIFA”.

(Theo Vneconomy)

  • Ông Maduro đắc cử Tổng thống Venezuela
  • Thị trường lao động của Mỹ tiếp tục đà cải thiện
  • “Bán rừng” Amazon để trả nợ Trung Quốc
  • Kinh tế Mỹ tiếp tục xuất hiện các dấu hiệu tích cực
  • Dân Mỹ đang giàu nhất trong 5 năm qua
  • Những luật thuế kỳ cục ở Mỹ
  • Ngột ngạt cuộc sống “trung lưu” ở New York
  • Người Mỹ tiếp tục tranh cãi về mô hình Herbalife