Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Các khu sắc tộc tại Singapore

  • Phố Tàu

    alt

- Khu phố Tàu Singapore phát triển vào khoảng năm 1821 khi chiếc thuyền buôn đầu tiên của người Trung Quốc từ tỉnh Hạ Môn, Phúc Kiến, Trung Quốc cập cảng Singapore. Những hành khách, tất cả đều là đàn ông, đã dựng nhà quanh khu vực bờ nam sông Singapore, mà ngày nay là khu vực Telok Ayer. Niu Che Shui - nước từ những chiếc xe bò kéo (Bullock Cart Water) – tên cúng cơm của khu phố Tàu - được khai sinh do sự kiện mỗi hộ gia đình vào thời đó đều phải đi lấy nước sạch để dùng trong sinh hoạt từ những giếng nước ở đồi Ann Siang và đuờng Spring, họ đã phải sử dụng những chiếc xe bò kéo.
- Tuy nhiên, không phải toàn bộ cư dân khu phố Tàu đều là người Trung Hoa. Thánh đường Hồi giáo Al Abrar dọc theo đường Telok Ayer, và thánh đường Hồi giáo JamaeĐền thờ Sri Mariamman dọc trên đường South Bridge là minh chứng về sự hoà hợp chủng tộc và tôn giáo tại Singapore.
- Phố Tàu có thể chia ra thành bốn khu phố chính – Kreta Ayer, Telok Ayer, Tanjong Pagar và Bukit Pasoh - mỗi khu phố đều có những đặc trưng riêng. Trung tâm sinh hoạt nằm ở khu vực đường Trengganu/Smith.

  • Phố Geylang Serai

    alt

Geylang Serai là trung tâm văn hoá của cộng đồng người Malaysia ở Singapore. Tại Làng Malay, hãy ngược dòng thời gian để tìm hiều lối sống truyền thống làng quê ‘Kampung Days’ của người Malay vào những thập niên 1950 và 1960! Hoặc hãy thưởng thức nghệ thuật thủ công truyền thống của người Malay như nghệ thuật vẽ tranh batik, làm diều và những trò chơi làng quê như trò ném banh.

Bảo tàng Văn hoá là bộ sưu tập hấp dẫn gồm những đồ tạo tác như các dụng cụ dệt, nhạc cụ và sự trưng bày qui mô hình thức lễ cưới cổ truyền của người Malay với những bộ quần áo may bằng tay, phục sức đi kèm, và phòng dành cho cô dâu, chú rể. Khu trưng bày của người Hồi giáo (Muslim Showcase), Khu kỷ niệm những người nổi tiếng (Hall of Fame) và Một góc Geylang Serai (Geylang Serai Corner) cũng cho bạn một cái nhìn thấu đáo về cuộc sống của người Malay tại Singapore. Các chương trình biểu diễn văn hóa vào những dịp đặc biệt được tổ chức tại Nhà hàng nổi chuyên bán Hải sản (Floating Seafood Restaurant). Hãy gọi đến số 67484700 để biết thêm về ngày giờ biểu diễn.

  •  Phố Kampong Glam

alt

- Được đặt theo tên của loài cây Glam đã từng được trồng ở khu vực này, Kampong Glam từng là một địa điểm lịch sử quan trọng của Hoàng gia Malay ở Singapore. Ngày nay, cung điện Kampong Glam trước đây (cung điện của gia đình hoàng tộc Malay) đã được cải tạo thành bảo tàng di sản, Trung tâm di sản Malay, để giới thiệu nền văn hoá và lịch sử phong phú của cộng đồng người Malay ở Singapore. Bên cạnh cung điện là Tepak Sireh, một nhà hàng nằm trong căn nhà gỗ được trùng tu nhằm phục vụ các món ăn Hồi giáo và những màn trình diễn văn hoá trong một khu phố lịch sử duyên dáng. Nếu may mắn, bạn còn có thể dùng bữa tối với những vị khách tại một tiệc cưới theo phong cách hoàng gia Malay.

- Toà nhà quan trọng ở Kampong Glam là Nhà thờ Hồi giáo Sultan (hoặc Masjid Sultan) nằm trên đường Bussorah, thánh đường Hồi giáo lớn nhất Singapore với sức chứa lên đến 5.000 tín đồ trong những buổi lễ cầu nguyện. Được xây dựng vào năm 1928, nhà thờ này được tô điểm với mái vòm bằng vàng đồ sộ và là một trong những tòa nhà tôn giáo uy nghiêm nhất Singapore.

- Đối diện với thánh đường là trung tâm mua sắm Bussorah Mall, nơi có những cửa tiệm đã được xây dựng lại thật đẹp để bán quần áo, đồ tạo tác, hàng thủ công, đồ đạc trong nhà và đồ trang sức. Hoặc tiếp tục đi về hướng đường Kandahar để nếm thử một số món ăn truyền thống của người Malay.

- Phố Ả rập là trung tâm của cộng đồng người Hồi giáo, nơi trước kia từng là khu buôn bán chính các loại khăn trùm đầu (còn gọi là songkok) cho đàn ông Hồi giáo, kinh Coran, thảm cầu nguyện và vải dệt. Ngày nay, phố Ả rập là nơi mơ ước của các nhà thiết kế! Có thể tìm thấy ở đây rất nhiều món hàng thời trang lấp lánh và đắt giá, như ren hoặc đăng ten đẹp và tinh xảo nhất, những loại đá quý lóng lánh, lông đà điểu, đồ trang sức lấp lánh bằng kim loại, những sợi chỉ bằng vàng, và những kiện vải , lụa nylon giống vải sạ ocgandi mỏng nhẹ và vải kim tuyến bán sỉ rực rỡ sắc cầu vồng.

  • Phố Tiểu Ấn

    alt

- Khi bước chân vào phố Tiểu Ấn, hãy chuẩn bị để đón nhận một cuộc tấn công ngũ quan của bạn! Trước tiên, bạn sẽ được chào đón bằng những mùi hương thơm nồng của các loại gia vị và những tràng hoa nhài, tiếp theo là cả một kho báu vô chủ các món đồ làm bằng bạc, đồng thau, đồ điêu khắc gỗ và những bộ sari rực rỡ sắc màu làm bạn hoa cả mắt. Hãy chọn một lối đi và bắt đầu hành trình khám phá khu sắc tộc đầy màu sắc này.

- Những cư dân Ấn Độ đầu tiên định cư tại Singapore là những người phụ tá và binh lính của Ngài Stamford Raffles từ năm 1819. Vào cuối thế kỷ 19, có thêm nhiều người dân nhập cư Ấn Độ đến tìm việc làm tại đây, họ là những công nhân lao động xây dựng đường sá hoặc tiếp nhận những vị trí quan trọng trong những cơ quan của chính phủ
- Ngày nay, khu Tiểu Ấn là tâm điểm sinh hoạt của cộng đồng người Ấn tại Singapore. Những đường phố ngào ngạt hương thơm của các loại gia vị báo hiệu cho bạn biết con đường dẫn đến bộ sưu tập phong phú của những món trang sức dân tộc, những tràng hoa nhài và các bộ sari bằng lụa. Từ trung tâm Tekka rộng lớn và khu cửa hiệu Little India cho đến những tiệm thực phẩm nhỏ, khu Tiểu Ấn luôn có nhiều điều thú vị dành cho bạn khám phá.

- Trong suốt Lễ hội hoa đăng Deepavali (thường rơi vào giữa tháng 10/tháng 11), Lễ hội Ánh sáng của người Ấn Độ, khu Tiểu Ấn đã thật sự biến đổi thành một nơi chốn thần tiên với những đường phố được thắp đèn rực rỡ, nhộn nhịp với nhiều người đi mua sắm. Bạn còn có thể chứng kiến lòng thành của những tín đồ Hindu sùng đạo trong Lễ hội Thaipusam đầy màu sắc và lễ nghi được tổ chức vào tháng 1/tháng 2 hàng năm.

- Những ngôi đền trang hoàng đầy màu sắc toạ lạc bên cạnh những nhà thờ Thiên Chúa và thánh đường Hồi giáo, những thầy coi tướng số bằng các chú vẹt với địa bàn hoạt động cách nhau chỉ năm bước chân và những mùi thơm hấp dẫn của nhiều loại gia vị bay ra từ các nhà hàng ăn uống. Đừng rời khỏi khu Tiểu Ấn mà không mang theo về một hình xăm Henna hoặc nếm thử món trà sữa “Teh Tarik”.

(Theo dulichviet)

  • Top 10 khách sạn tốt nhất thế giới
  • Thiên đường dành cho mèo ở Đài Loan
  • Vì sao Bangkok hấp dẫn du khách quốc tế?
  • Mùa thu Sydney
  • Cùng đón Tết té nước của người Thái tại Bangkok
  • Thủ đô Seoul Hàn Quốc
  • Khám phá thủ phủ tam thất
  • Độc đáo lễ hội múa kéo ở Peru
  • Rực rỡ chợ cuối tuần Chiang Mai
  • Viettours - Đặc sắc du lịch MICE
  • Cùng Carnival khám phá Tây Tạng huyền bí
  • Auckland, thành phố mặt trời mọc
  • 7 điểm du lịch hấp dẫn bị lãng quên ở Trung Quốc
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com