Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Rực rỡ sắc hoa anh đào Hoa Kỳ - Nhật Bản

Cuối tháng 3, tiết trời Xuân còn ấm áp, là thời điểm lý tưởng để du khách đổ về thủ đô Tokyo (Nhật Bản) hay Washington D.C thưởng ngoạn thú vui tao nhã, ngắm những chùm hoa anh đào phớt hồng, khoe sắc giữa mùa Xuân

WASHINGTON - MÙA HOA ANH ĐÀO NỞ

Cứ vào cuối tháng 3 hằng năm, thủ đô Washington như bừng tỉnh sau giấc ngủ đông dài và đón chào một mùa Xuân tươi sáng. Trên những con phố, gió Xuân tràn ngập trên các lối đi. Cả thủ đô Washington D.C trắng ngát bởi những rặng hoa anh đào lung linh khoe sắc và tỏa hương thơm ngát. Đây là báu vật của Nhật Bản được thị trưởng Tokyo Yukio Ozaki dành tặng cho người dân nước Mỹ, tượng trưng cho tình hữu nghị giữa hai dân tộc Nhật – Mỹ. Lễ hội hoa anh đào – “National Cherry Blossom Festival” thường được tổ chức ở khu vực hồ Tidal Basin, đài tưởng niệm cố tổng thống Thomas Jefferson và cố tổng thống Frankline Roosevelt. Mỗi năm có đến hàng triệu du khách trên thế giới háo hức đổ về đây để ngắm những chùm hoa anh đào trắng, hồng nở rộ dọc theo hai bờ sông Potomac, xung quanh hồ Tidal Basin. Dưới ánh nắng dịu ngọt phản chiếu lấp lánh, những cánh đào tinh khiết, e ấp khoe mình rực rỡ. Vẻ đẹp của loài hoa anh đào đã làm cho thủ đô Washington D.C căng tràn sức sống. Giữa dòng Potomac, những chiếc du thuyền, ca nô, xe đạp nước lướt nhẹ dưới tán hoa anh đào trắng muốt, hồng nhạt. Theo con đường nhỏ quanh hồ Tidal, những cành đào cổ kính vươn dài trên lối đi, trong hương hoa tinh khiết thoảng mùi trái hạnh. Hầu hết hoa anh đào nở vào thời gian này là giống hoa đào trắng 5 cánh Yoshino, được trồng ở Tokyo từ năm 1872. Đến Hoa Kỳ ngắm hoa anh đào cùng Vietravel, du khách còn có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp hiện đại của các thành phố lớn: New York, Washington DC, Las Vegas, Los Angeles và lưu lại đây từ 1 - 6 tháng (tùy thời hạn visa cho phép) để thăm thân nhân, sum họp với gia đình trên đất Mỹ.

ĐẾN NHẬT NGẮM HOA ANH ĐÀO

Ở Nhật Bản vào mỗi độ cuối tháng 3, đầu tháng 4 tiết trời trở nên ấm dịu, là thời điểm hoa anh đào nở rộ. Cái lạnh của mùa đông dần nhường chỗ cho nàng Xuân lộng lẫy, sắc hoa huyền diệu trải đều ở khắp mọi miền nước Nhật. Đâu đâu du khách cũng bắt gặp những cánh hoa đào nở hương thơm ngát. Từ hai bên đường vào trung tâm thành phố đến những con đường ngang dọc, những công viên, đền đài, trường học... cũng tràn ngập sắc hoa anh đào. Thành phố Tokyo vốn sầm uất, nhộn nhịp, nhưng vào mùa hoa anh đào nở, không gian dường như lắng đọng, con người cũng trở nên thư thái và nhẹ nhàng hơn. Đặc biệt dưới những gốc hoa anh đào, từng đôi tình nhân, từng nhóm khách nhỏ gia đình, bạn bè đến quây quần ăn uống, vui đùa, đồng thời ngắm hoa anh đào để tìm về cảm giác bình yên, thanh thản. Ở Tokyo, hai điểm ngắm hoa anh đào được nhiều người ưa chuộng là công viên Ueno và công viên Shinjuku Gyoen. Nếu như công viên Ueno chủ yếu trồng hoa anh đào Somei Yoshino thì công viên Shinjuku Gyoen vốn là vườn thượng uyển của Hoàng gia Nhật Bản, nơi có rất nhiều chủng loại anh đào, trong đó nổi bật nhất là loài Shidarezakura trông rất yêu kiều, thướt tha. Tại Kyoto cũng có hai điểm ngắm hoa anh đào tuyệt vời nhất là công viên Maruyama và quần thể chùa cổ Kiyomizu. Tổng cộng trong quần thể chùa có hơn 1.000 cây anh đào. Vào mùa hoa nở, đi dạo dưới những hàng cây anh đào, trên những con đường nhỏ lát đá chạy ngoằn ngoèo, du khách cảm thấy như được thoát tục. Từ chùa Kiyomizu đi bộ khoảng 15 phút đến công viên Maruyama, nơi có gần 700 cây anh đào, được nhiều người thưởng ngoạn nhất ở Kyoto. Ngoài ra, còn một điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng khác là tòa thành lịch sử Osaka. Trong thành và quanh thành có tổng cộng 4.300 cây anh đào. Khi màn đêm buông xuống, các ánh đèn thắp lên làm sáng bừng không gian thêm phần quyến rũ.

Mùa hoa anh đào nở chỉ kéo dài khoảng 2 tuần (cuối tháng 3 đến giữa tháng 4) nên đây là cơ hội tuyệt vời để du khách thực hiện một chuyến du lịch Nhật Bản, Hòa Kỳ trong mơ và vô cùng thú vị cùng Vietravel.

Khi đăng ký tour từ nay đến ngày 28-2-2010, du khách sẽ tham gia chương trình siêu khuyến mãi “Du Xuân bốn phương - Trúng thưởng kim cương” với giải thưởng là những viên kim cương 4.5 li. Ngoài ra, du khách còn có cơ hội trở thành chủ nhân của giải thưởng cuối kỳ, sở hữu 1 viên kim cương 7.2 li đầy giá trị dành cho khách hàng may mắn nhất.

1. New York - Washington D.C - Las Vegas - Los Angeles - San Diego (12 ngày); giá: 60.999.000 đồng/khách; KH ngày 31-3-2010.

2. Tokyo - núi Phú Sỹ - Nagoya - Kyoto - Osaka (7 ngày); giá: 47.799.000 đồng/khách; KH ngày 27, 28, 31-3 và 2, 4-4-2010.

CƠ HỘI DU LỊCH HÀN QUỐC MIỄN PHÍ

Triển khai từ ngày 1-12-2009 đến 28-2-2010 chương trình hãy trở thành lượt truy cập thứ 15 triệu tại travel.com.vn đã và đang thu hút đông đảo cư dân mạng tham gia. Không cần mua tour hay sử dụng bất kỳ dịch vụ nào, chỉ cần bạn từ 18 tuổi trở lên đều có quyền tham dự chương trình. Với quy trình 3 bước rất đơn giản, du khách sẽ có ngay cơ hội du lịch Hàn Quốc, Trung Quốc, Nha Trang - Đà Lạt hoàn toàn miễn phí. Chỉ cần truy cập www.travel.com.vn, click vào banner “Hãy trở thành lượt truy cập thứ 15 triệu - cơ hội du lịch hàn quốc miễn phí”, trả lời 3 câu hỏi ngắn để tham gia chương trình.

Liên hệ: Công ty Du lịch Vietravel (190 Pasteur, Q. 3 - TPHCM.

ĐT: 08. 38228898 Hoặc truy cập mạng bán tour trực tuyến: www.travel.com.vn).

  • Top 10 khách sạn tốt nhất thế giới
  • Thiên đường dành cho mèo ở Đài Loan
  • Vì sao Bangkok hấp dẫn du khách quốc tế?
  • Mùa thu Sydney
  • Cùng đón Tết té nước của người Thái tại Bangkok
  • 10 tòa nhà hàng đầu thế giới
  • Thăm động Batu, thưởng thức trà kéo
  • 10 thành phố thân thiện xe đạp nhất thế giới
  • Đường sang Tây vực
  • Đêm Paris!
  • Tokyo: thủ đô nghệ thuật ẩm thực?
  • Makassar kỳ lạ - Kỳ 1: Ấn tượng đầu tiên
  • Makassar kỳ lạ - Kỳ 2: Khát vọng trẻ ở Nam Sulawesi
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com