Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Safari World - không mới lạ vẫn hấp dẫn

Sư tử và cọp sống chung thành đàn trong Safari World. Ảnh: Duy Anh

Ngoài Baiyoke Sky cao sừng sững, nổi bật trên bầu trời Bangkok hay những ngôi chùa nổi tiếng với kiến trúc độc đáo, còn có một điểm đến hấp dẫn, mang lại cho du khách cảm giác như lạc vào môi trường sống tự nhiên trong rừng Amazon hay những khu rừng nguyên sinh ở  châu Phi. Đó chính là sở thú Safari World, còn gọi là Tiger Zoo, cách Bangkok 12km, nơi du khách không thể bỏ qua khi du lịch Thái Lan.

Safari World rộng khoảng 69 héc ta được chia làm hai phần; khu vườn thú trong môi trường thiên nhiên và khu vui chơi giải trí. Vườn thú có rất nhiều loài thú quý hiếm được sưu tầm từ nhiều nơi trên thế giới như tê giác, cọp, sư tử, gấu, hươu cao cổ, ngựa vằn, sếu, bồ nông… Hầu hết các loài thú ở đây được nuôi thả tự nhiên và du khách có thể vừa ngắm vừa chụp hình thỏa thích.

Để tham quan hết các khu nuôi thả các loài thú, du khách phải mất cả buổi sáng di chuyển quanh vườn bằng ô tô. Bạn có thể quan sát và hiểu được phần nào cuộc sống hoang dã đầy cuốn hút mà bạn đã từng thấy qua truyền hình hay những bộ phim điện ảnh, nhưng điều khác biệt là mọi thứ trên màn ảnh sẽ dần hiện ra ngay trước mắt bạn.

Một góc vườn thú tự nhiên trong Safari World. Ảnh: Duy Anh

Xe chạy chậm, du khách tha hồ ngắm nhìn từng đàn cò, đàn sếu và cả bồ nông chao lượn trên bầu trời, nhẹ nhàng lướt nhanh qua mặt hồ hay lao mình thẳng xuống tựa như một chiếc chiến đấu cơ F-18 để tóm lấy một con cá đang lội dưới nước... những khoảnh khắc thật không dễ gì bắt gặp trong cuộc sống hàng ngày.

Điều thú vị của khu bảo tồn chim này là nó không hề làm những hàng rào cao hay lưới cao để giới hạn nơi cư sống của chim mà cho chúng tự do bay lượn. Tôi thắc mắc là, nếu để vậy thì chim sẽ bay ra ngoài và đi mất? Người hướng dẫn viên địa phương cười và bảo: chim ở đây được nuôi trong môi trường tựa như trong cuộc sống thực của nó vậy, được cho ăn uống rất đầy đủ vì thế, nó đã xem đây là nhà của mình nên chúng không hề muốn “bỏ nhà ra đi”. Anh ta còn cho biết, những con chim  của vườn thú nuôi còn thu hút rất nhiều đàn chim khác bay về đây “xây tổ ấm”. Quả thật là "đất lành chim đậu", chẳng bù cho những nơi loài chim bị con người săn bắn ngay trong thành phố.

Chiếc xe của vườn thú đưa chúng tôi qua khu vực những loài thú nguy hiểm, được cách ly bởi hai cánh cổng sắt rất lớn điều khiển bằng mô-tơ điện tách biệt với khu vực các loài thú bình thường kia. Trong đây, tôi được tận mắt chứng kiến những chú sư tử và cọp đi lại tự do xung quanh xe của mình. Thú thật là cũng hơi "ngán" dù biết là đã có những nhân viên của sở thú đứng gần đó hoặc đang cho thú ăn nên du khách được bảo vệ an toàn.

Sư tử và cọp ở đây sống chung với nhau rất ôn hòa, thân thiện như chung một loài. Lượn thêm vài vòng nữa, tôi thấy những con gấu đen to lớn, ngồi và nằm đủ mọi tư thế tựa như những anh chàng “say xỉn”.

Biểu diễn xiếc hải cẩu. Ảnh: Duy Anh

Trong Safari World, ngoài việc tận mắt tham quan cuộc sống hoang dã của các loài sinh vật, du khách còn được thưởng thức những show biểu diễn vô cùng độc đáo như xiếc hải cẩu, xiếc cá heo, diễn cao bồi miền viễn tây… với sự dàn dựng rất công phu và kỹ thuật biểu diễn hết sức tài tình của những diễn viên chuyên nghiệp tại đây. Các khán đài luôn đầy ắp khán giả trong các xuất diễn và chương trình liên tục thay đổi tiết mục theo giờ, theo ngày. Ngoài hai khu trên, du khách cũng có thể đi thuyền len sâu vào rừng để tham quan các hang động với những cảnh quan hồi hộp, hấp dẫn.

Tuy nhiên, điều đáng nói là tất cả những gì du khách nhìn thấy ở Safari World hay những điểm du lịch khác ở Thái Lan không phải là quá ư mới lạ, độc đáo khác thường hay chỉ đất nước này mới có, nhưng tất cả đã để lại ấn tượng tốt cho du khách là do cách làm của người Thái, người dân thân thiện, người kinh doanh du lịch hiểu rõ nhu cầu của du khách và hơn cả là họ không chỉ đem lại dịch vụ mà còn truyền thông về đời sống nhân văn của xã hội Thái, tạo nên thiện cảm trong lòng du khách bốn phương.

Show diễn như cảnh trong phim cao bồi miền Tây Hoa Kỳ rất hấp dẫn du khách. Ảnh: Duy Anh

Trong chuyến đi này, chúng tôi được nghe người hướng dẫn viên địa phương kể nhiều điều thú vị về xã hội Thái Lan, một đất nước phát triển công nghiệp, thương mại và dịch vụ rất tốt nhưng vẫn giữ gìn được tôn ti xã hội và bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc. Người dân Thái có thể biểu tình phản đối những chính sách của chính phủ đương quyền nhưng họ rất ngưỡng mộ, tôn kính quốc vương của họ, xem vua như là cha, là mẹ của mình vậy.

Những nam thanh niên khi đến tuổi trưởng thành sẽ vào chùa tu học ba tháng như một cách đền đáp công ơn nuôi dưỡng, sinh thành của cha mẹ họ. Ở Thái chỉ có nam giới trở thành nhà sư chứ không có ni cô, nữ giới không được đi tu. Trong thời gian tu hành, họ hành khất khắp mọi nẻo đường nhưng không nhất thiết phải ăn chay trường, ai đổ bát thức ăn gì thì họ ăn nấy, không phân biệt chay hay mặn.

Người Thái quan niệm chết là hết, là kết thúc mọi thứ, họ không đốt vàng mã cúng cho thân nhân quá cố như người Việt vì cho rằng người đã chết không thể hưởng thụ những vật cũng đó, cái mà con người còn được sau khi từ trần chỉ là những phúc đức mà họ đã tạo được lúc sinh thời.

Chỉ vài ngày ở Bangkok mà lòng tôi đã có nhiều điều lưu luyến với xứ sở Phật giáo này. Đến Bangkok, tôi được học hỏi thêm được rất nhiều điều, từ kiến trúc xây dựng, lịch sử phát triển cũng như đạo đức lối sống của con người. Trên đường trở về nhà, tôi chợt thấy cái khẩu hiệu (slogan) "Amazing Thailand" rất có lý chứ không chỉ là ngôn từ hoa mỹ để quảng cáo kinh doanh.

(Theo Thời báo kinh tế SG)

  • Top 10 khách sạn tốt nhất thế giới
  • Thiên đường dành cho mèo ở Đài Loan
  • Vì sao Bangkok hấp dẫn du khách quốc tế?
  • Mùa thu Sydney
  • Cùng đón Tết té nước của người Thái tại Bangkok
  • Bangkok - một góc nhìn
  • Bãi Kep thơ mộng
  • Pattaya - đâu phải chỉ có "du lịch sex”
  • Ôi, những bể cá lung linh sắc màu!
  • Marseille - Thành phố du lịch bên bờ Địa Trung Hải
  • Khám phá 10 quốc gia tí hon trên thế giới
  • Thưởng lãm những hồ nước lãng mạn nhất nước Ý
  • Khám phá đền thờ Apollo - Delphi của Hy Lạp
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com