Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Du ngoạn trên sông giá 20.000 đồng

Đi ngang bến Bạch Đằng, đường Tôn Đức Thắng, quận 1 vào ban đêm thấy những con tàu nhà hàng, còn được gọi là nhà hàng nổi trên sông Sài Gòn dập dềnh ánh sáng. Và không ít sinh viên học sinh, công nhân, người thu nhập thấp “mơ” được một lần lên đó dạo quanh sông. Nay điều đó đã thành hiện thực.

Tàu du lịch Bến Nghé phục vụ khách du lịch tham quan tuyến đường sông Sài Gòn. Ảnh: Lê Quang Nhật

Bắt đầu từ tháng 3 năm nay, những nhà hàng di động này sẽ trở thành phương tiện phục vụ khách du lịch trên sông vào ban ngày.

Một trong những nhà hàng nổi đậu ở bến sông Sài Gòn là tàu Bến Nghé thuộc nhà hàng ba sao, có ba tầng với sức chứa 1.000 khách. Mới đây, tàu Bến Nghé phối hợp với công ty dã ngoại Lửa Việt tổ chức chương trình “Một thoáng Sài Gòn”, đặc biệt vào các buổi sáng dành cho đối tượng chính là học sinh, sinh viên và công nhân. Với giá vé chỉ 20.000 đồng/ một người, đã bao gồm phí bảo hiểm và mỗi người một chai nước suối. Tàu sẽ đưa khách tham quan theo cung đường từ bến Bạch Đằng đến cảng Sài Gòn, khu chế xuất Tân Thuận qua Nhà Bè rồi vòng về bến.

Khởi hành vào khoảng 8 giờ sáng và mỗi chuyến đi kéo dài khoảng 3 tiếng, không cập bến giữa chừng. Chọn thời gian cho tàu đi vào buổi sáng là thời điểm mà theo những người tổ chức tour: “Khách sẽ có dịp ngắm cảnh hai bên sông Sài Gòn, biết được sinh hoạt ven sông thành phố mỗi ngày, chứng kiến cảng hàng hoá nhộn nhịp với những tàu hàng xuất nhập khẩu từ sông Sài Gòn ra biển đi các nước...”

Hướng đến đối tượng học sinh, công nhân nhưng dịch vụ này luôn mở rộng cho mọi người. Ngoài một chai nước suối đã có trong giá vé, nếu có nhu cầu ăn uống thêm thì bộ phận nhà hàng trên thuyền vẫn luôn sẵn sàng đáp ứng. Thực đơn được chia theo khẩu phần hoặc theo sở thích riêng tuỳ nhu cầu của khách. Giá thức uống từ 10.000 – 15.000 đồng, thức ăn từ 20.0000 – 25.000 đồng/món.

Sức chứa đến 1.000 người, nhưng đoàn chỉ cần có chừng 500 người, tàu cũng sẽ phục vụ. Ông Nguyễn Văn Mỹ, giám đốc Lửa Việt cho biết: “Đây là một trong những chương trình tour khai thác mở rộng: tour – tuyến du lịch đường sông”. Trước đây các thuyền đã hoạt động nhưng chủ yếu dành cho du khách nước ngoài và khách ẩm thực vào ban đêm, vừa ăn vừa hóng mát. “Bây giờ tàu chạy ban ngày, tận dụng thêm công suất và phục vụ thêm nhu cầu tham quan loại hình khác với buổi tối”.

Dịch vụ du lịch này thích hợp cho các trường học, doanh nghiệp sản xuất có đông công nhân tổ chức những buổi dã ngoại ngắn, cùng nhau thư giãn vui chơi. Với chi phí dễ chấp nhận và nội dung có tính chất “bình cũ rượu mới”, những người tổ chức tour này lạc quan và hy vọng sẽ đón nhận 500.000 khách trong năm nay.

Liên hệ: công ty dã ngoại Lửa Việt, số 677 Trần Hưng Đạo, phường 1, quận 5.

(Theo Các ngọc/sgtt)

  • Sa Pa diễm lệ
  • Mo So kỳ ảo
  • Đàn Tiên Cái Khế - di tích đạo tu tiên xưa ở Cần Thơ
  • Lễ hội Sayangva của người Chơro gắn kết cộng đồng
  • Một điểm du ngoạn cần cho giới trẻ
  • Bình Liêu mùa hoa Sở
  • Thấy gì từ những sản phẩm du lịch của Đác Lắc ? Bài 2: Nằm chờ sung rụng là tự trói mình
  • Thấy gì từ những sản phẩm du lịch ở Đác Lắc ? Bài 1: Bể tour vì thiếu kết nối và nhàm chán
  • Trái quách - vị ngon đất giồng
  • Nhủi ốc đồng xa
  • Bên triền sông Ô Lâu
  • Câu tôm giữa lòng phố thị
  • Độc đáo chợ chim Mường Khương
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com