Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Chọn resort qua cái… bathroom

Có du khách nói: “Khi xem phòng ở bất cứ resort nào, việc đầu tiên là tôi sẽ đi ngắm nhà tắm rồi mới quyết định có nhận phòng hay không?”

Phòng tắm ở resort Bãi Tràm Hideaway kết nối giữa
phòng ngủ và có cả không gian ngoài trời

Dân đi tour nhiều hay nói với nhau, “ở Mũi Né Resort xuất hiện sớm nhất là Coco Beach nhưng Seahorse lại là nơi đầu tiên có nhà tắm ngoài trời”. Cuộc “chạy đua” thiết kế, đầu tư cho nhà tắm có lẽ cũng bắt đầu ngay ở đây. Hiện nay, người làm du lịch nào cũng cố gắng mang đến cho những người khách của mình những điều kiện thư giãn tốt nhất. Cách mà nhiều người lựa chọn là đi đến một resort nào đó, nghỉ ngơi, tắm biển hay chỉ là nằm trong phòng mở toang cửa đón gió thiên nhiên, quên đi những mệt nhọc.
 

Victoria Resort Phan Thiết cũng là một nơi có nhà tắm được thiết kế rất đẹp. Gần như một nửa diện tích của căn phòng được để dành làm nhà tắm. Ai lần đầu đến đây cũng thích thú, bất ngờ vì đối nghịch với phòng ngủ kín đáo và mang màu trầm là phòng tắm hướng ra thiên nhiên và tươi sáng. Cùng trong một tập đoàn nhưng Victoria Châu Đốc mang kiến trúc thuộc địa, Victoria Phan Thiết lại có kiến trúc nhiệt đới phương Đông. Hay Life Resort Quy Nhơn mang kiến trúc Chăm còn Life Hội An mang dấu ấn thuộc địa Pháp. Các trang thiết bị dùng trong nhà tắm có thể cao cấp, dùng hàng Toto, Kohler như Life Blue Ocean - Phan Thiết, có nơi chỉ là tảng đá thô được đúc như Victoria, có khi là khung gương bằng bốn cành cây còn để nguyên vỏ ghép lại như Evason Hideaway - Nha Trang. Và không phải lúc nào vật liệu thiên nhiên cũng thua thiết bị có thương hiệu! Rock Water Bay Resort – Phan Thiết được biết đến như một nơi toàn đá, thế là kiến trúc sư dùng ngay vật liệu đá mài làm bồn tắm sục ngoài trời, thành bồn lại lát thêm những viên sỏi tròn, vừa sỏi vừa đá, giữa một vịnh biển đầy đá thiên nhiên, dưới những mái nhà cổ, vòm mái cong cong… Không chỉ là thư giãn, hưởng thụ, nội chuyện ngắm nhìn những tác phẩm nghệ thuật của con người hoà với thiên nhiên cũng đã là quá thú vị. Gần đây nhất là dự án xây khách sạn dưới nước tại khu Đầm Bấy – Nha Trang, thế mới biết sáng tạo không bao giờ ngừng lại chừng nào thị trường còn cạnh tranh, biết đâu được một ngày, tại Việt Nam, khách du lịch có thể tắm vòi sen ào ào bên dưới và trên đầu là một con cá đuối bơi ngang?
 

Phòng tắm tại resort Evason Hideaway Nha Trang

Một điểm đến nữa là Bãi Tràm Hideaway thuộc huyện Sông Cầu – tỉnh Phú Yên. Với một phòng ngủ diện tích nhỏ nhất cũng rộng khoảng 80m2 và hơn 1/3 là dành cho nhà tắm. Ai lần đầu bước chân vào đây cũng ồ lên thích thú khi cánh cửa gỗ thô được đẩy ra, phô bày một bồn tắm đá mài giữa nhà, có nến thơm, hoa khô, tinh dầu, có vườn mía, bụi chuối… Mùi hương đặc trưng này được dùng cho dầu gội, sữa tắm và tinh chất dưỡng da cho khách sử dụng. Đến nghỉ dưỡng ở đây, việc tắm táp không chỉ là thư giãn mà được nâng lên như hưởng thụ. Kiến trúc nhà tắm cũng độc đáo, một nửa trong nhà, một nửa ngoài trời. Bên trong có bồn tắm, tắm hoa sen, lavabo; ngoài trời là vòi tắm hoa sen lớn nhất khu vực với đường kính 60cm, ngay dưới gốc dừa. Ai thường nhớ chuyện hồi nhỏ tắm mưa thế nào thì đến đây mở vòi hoa sen cũng gặp lại cảnh đó, nước đổ rào rào trên tàu lá chuối.
 

Kiến trúc thì thế, mỗi nơi mỗi kiểu nhưng nơi nào cũng tìm cách trở về nguồn cội, về với thiên nhiên. Đi máy bay ra Phú Yên, đến Bãi Tràm, ở nhà tường đất, chẳng khác gì đến nhà hàng cao cấp gọi món rau lang luộc chấm mắm cáy. Và nhiều du khách rất hí hửng, vui vẻ trả tiền. Họ hài lòng cũng đúng thôi.
 

Ảnh: A.Q
Tư liệu: K.V

Phòng tắm lộ thiên tại resort EvasonPhòng tắm ở resort Rock Water bay với thiết bị hiện đại
dùng chung với vật liệu thiên nhiên

( Theo Nguyễn Phạm Khánh Vân // Báo Sài Gòn Tiếp thị )

  • Chơi gì, xem gì... dịp lễ hội pháo hoa?
  • Khám phá trên rừng dưới biển
  • An Hoa Resident - Cụm biệt thự DL cao cấp đầu tiên của Việt Nam
  • Khách sạn tại Scotland có dịch vụ ăn nghỉ tốt nhất
  • Cùng Carnival vui chơi mùa lễ hội
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com