Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Hàng không châu Á-Thái Bình Dương tăng hơn 8%

Hiệp hội các hãng hàng không châu Á-Thái Bình Dương (AAPA) cho biết trong tháng 1-2010 các hãng hàng không thành viên đã chuyên chở gần 15 triệu khách quốc tế, tăng 8,1% so với cùng kỳ năm trước.

Sự tăng trưởng về lượng hành khách trên cho thấy thị trường hàng không tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương tiếp tục phục hồi sau một thời gian khó khăn khi nhu cầu đi lại bằng đường hàng không giảm mạnh.

Theo AAPA, công suất ghế khai thác trung bình của các hãng thành viên trong tháng 1-2010 đạt 78,6%, tăng 5,6 điểm phần trăm so với tháng 1-2009, và doanh thu bình quân tính trên mỗi khách cho mỗi cây số tăng 7%. 

Sự phục hồi của thị trường vận chuyển hàng hoá hàng không từ quý 4-2009 tiếp tục được duy trì trong tháng đầu năm 2010, giai đoạn mà các hãng hàng không tại châu Á-Thái Bình Dương đạt tăng trưởng 33,1% cho lượng hàng hoá được tính trên mỗi cây số vận chuyển so với tháng 1-2009.

Trong tháng 1-2010, các hãng hàng không châu Á-Thái Bình Dương đạt công suất khai thác hàng hoá trung bình là 66,4%, tăng 12,6 điểm phần trăm.

Ông Andrew Herdman, Tổng giám đốc của AAPA, cho biết các hãng hàng không thành viên đã đạt được những kết quả đáng kích lệ cho tháng đầu năm 2010 sau hai năm đối mặt với nhiều khó khăn.

Ông Herdman cho rằng thị trường phục hồi là do nhu cầu đi lại bằng đường hàng không tăng trong nhóm khách đi du lịch trên các đường bay ngắn và dài. Ngoài ra, cũng có dấu hiệu cho thấy nhu cầu của nhóm khách thương nhân đang phục hồi vì các công ty đang cố gắng khởi động lại các hoạt động kinh doanh và tìm kiếm khách hàng.

Ông Herdman nhận xét lượng khách đi lạibằng đường hàng không đang trở lại mức tăng trưởng như đầu năm 2008, trước kỳ suy thoái kinh tế. Nhưng ông cho rằng thị trường vẫn còn nhiều thách thức vì nhiều hãng hàng không đang phải tìm cách đạt lợi nhuận trong lúc giá dầu đang có xu hướng tăng.

Vietnam Airlines là một trong các thành viên của AAPA. Các thành viên khác bao gồm Air New Zealand, ANA, Asiana Airlines, Cathay Pacific Airways, China Airlines, Dragonair, EVA Airways, Garuda Indonesia, Japan Airlines, Korean Air, Malaysia Airlines, Philippine Airlines, Qantas Airways, Royal Brunei Airlines, Singapore Airlines và Thai Airways International.

(Theo Mộng Bình // Thời báo kinh tế Sài Gòn // Asiatraveltips)

  • Ngặt nghèo mua tour du lịch giá rẻ
  • Ra nước ngoài chào mời khách du lịch
  • Tạo đà để phát triển ngành du lịch MICE
  • Du thuyền lớn nhất thế giới giá 900 triệu USD
  • Hương vị Việt Nam ở Băng-cốc
  • Hàng không Châu Á-Thái Bình Dương sẽ tiếp nhận 8.000 máy bay mới trong vòng 20 năm tới
  • Nhộn nhịp tour hành hương
  • Bình Thuận phát triển nguồn nhân lực du lịch
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com