Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Du lịch dịp lễ 30-4: Lên rừng, xuống biển đều đắt khách

Đến thời điểm này, các khách sạn lớn ở Buôn Ma Thuột, Đắc Lắc không còn nhận đặt phòng dịp lễ 30-4 và 1-5. Một số khách sạn nhỏ chỉ nhận khách lẻ, còn khách theo đoàn từ vài chục người trở lên rất khó tìm được chỗ.

Hiệp hội Du lịch Đắc Lắc cho biết, lượng khách nội địa và khách quốc tế đăng ký theo các tour du lịch tại các khu, điểm du lịch trọng điểm của tỉnh như: Buôn Đôn, hồ Lắc… trong dịp này tăng khoảng 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Giá phòng khách sạn theo đó cũng tăng mạnh: phòng trung bình tăng từ 300.000 đồng/phòng/đêm lên 500.000 đồng/phòng/đêm.

Tại Đà Lạt, mặc dù hồ Xuân Hương đang nạo vét nhưng lượng khách đến trong kỳ nghỉ Giỗ Tổ và đăng ký nghỉ trong dịp 30-4, 1-5 vẫn đông. Hiện các khách sạn có “sao” trên địa bàn thành phố đã kín phòng từ 1 tháng trước. Để giảm thiểu tình trạng “găm” phòng làm giá, dịp này, thành phố Đà Lạt đã thành lập các đoàn kiểm tra, giám sát các cơ sở lưu trú. Đồng thời, yêu cầu các cơ sở phải đăng ký giá, niêm yết giá công khai. Dịp này, các tour du lịch sinh thái được du khách lựa chọn nhiều.

Theo thống kê từ Hiệp hội Du lịch Bình Thuận, đã có hơn 25.000 lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan, nghỉ tại Phan Thiết và các điểm du lịch lân cận trong các ngày từ 23 – 25-4; doanh thu đạt xấp xỉ 40 tỷ đồng. Trong dịp lễ 30-4, các khách sạn cũng đã kín chỗ.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận, bên cạnh thời tiết nắng nóng và nghỉ lễ dài ngày, Bình Thuận đón lượng khách đông còn do sự chuẩn bị của ngành và có các hoạt động văn hóa, thể thao phong phú như ngày chủ nhật xanh, đêm hội gala, ngày đọc sách, giải golf, thi lướt ván buồm, ván diều...

Tại Nha Trang, những ngày này, giá phòng khách sạn mini cũng như 1 - 2 sao đã tăng gấp 2 lần. Thậm chí, nếu đặt phòng qua “cò” thì giá có thể tăng gấp ba. Các khách sạn lớn cũng có hiện tượng tăng giá. Được biết, các đơn vị kinh doanh du lịch và tổ chức tour đã đặt phòng cho khách cách đây hơn 1 tháng.

Hàng năm, lượng khách du lịch đi từ TPHCM ra các tỉnh miền Trung rất đông. Nhiều du khách chọn thành phố biển Nha Trang làm điểm dừng chân. Tuy nhiên, hiện nay, các chuyến bay đến Nha Trang không đáp ứng đủ nên nhiều du khách đã chuyển hướng chọn phương tiện đi du lịch bằng đường bộ, đường sắt đến Phan Thiết.

(Theo SGGP online)

  • Từ hai chuyến đi xúc tiến du lịch: Hy vọng cho những lần tới
  • Cận lễ 30.4, lữ hành vẫn thừa chỗ
  • Du lịch-Hàng không song hành phát triển
  • Sang Israel, nhớ bỏ iPad ở nhà
  • Hai sự kiện quốc tế của ngành du lịch sắp diễn ra tại Việt Nam
  • Tiền Giang: Khách sạn tăng giá hơn 100% dù lễ hội trái cây chưa đến
  • Du lịch Tây Nguyên- Nam Trung bộ: Khi rừng “gặp” biển
  • Du lịch Bình Thuận- Tầm nhìn đến năm 2015
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com