Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Du lịch thành phố Đà Nẵng sớm về đích năm 2010

Khách du lịch nước ngoài đến bằng tàu biển tại cảng Tiên Sa. (Ảnh: Hồng Kỳ/TTXVN)
Chuyến tàu biển đầu tiên của mùa tàu biển 2010, mang tên Costa Romantica (Italy) chở 1.800 khách du lịch quốc tịch Italy, Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha cập cảng Tiên Sa (Đà Nẵng) sáng 31/10 đã đưa tổng lượt khách đến tham quan, du lịch tại thành phố 10 tháng ước đạt 1,6 triệu lượt người, bằng 109,6% kế hoạch, tăng 42% so với cùng kỳ năm 2009.

Tổng doanh thu du lịch trong 10 tháng đạt 1.051 tỷ đồng, bằng 103,5% kế hoạch năm, tăng 62% so với cùng kỳ 2009.

Theo kế hoạch sẽ có 6 chuyến tàu biển với hơn 5.000 khách quốc tế tiếp tục đến Đà Nẵng từ nay đến cuối năm 2010; trong đó, tháng 11 được xem là tháng cao điểm với sự trở lại của 4 chuyến tàu Costa Classica mang theo gần 2.000 du khách/chuyến.

Để thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến với Đà Nẵng ngày một nhiều, các ngành chức năng đã triển khai nhiều biện pháp kích cầu trong du lịch. Lần đầu tiên, từ ngày 1 đến ngày 30/11 năm nay, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Công thương tổ chức “Tháng khuyến mãi kích cầu du lịch năm 2010” với sự tham gia của 24 đơn vị lữ hành, nhà hàng, khách sạn, cơ sở mua sắm và 5 đơn vị thương mại trên địa bàn thành phố.

Khách du lịch có phiếu khuyến mãi sẽ được giảm từ 5 đến 50% giá các loại dịch vụ, vé, phòng lưu trú, tour; giá các mặt hàng thực phẩm, dệt may, mỹ phẩm... tại các doanh nghiệp du lịch và siêu thị. Các phiếu này sẽ được gởi cho khách du lịch thông qua các khách sạn, sân bay, nhà ga.

Chương trình sẽ duy trì trong những năm tiếp theo để góp phần thu hút khách du lịch nội địa đến Đà Nẵng trong mùa thấp điểm./.
 
Văn Sơn (TTXVN/Vietnam+)

  • Khách quốc tế đến TPHCM tăng đột biến
  • Tháng 10, khách du lịch đến Việt Nam tăng mạnh
  • Quảng Nam phát huy giá trị thiên nhiên, làng nghề
  • Du lịch Việt hướng về khách “ngoại”
  • UNWTO xây dựng khuôn khổ pháp lý bảo vệ du khách
  • Khập khiễng chuyện kích cầu du lịch
  • Xây dựng sản phẩm và thương hiệu du lịch Việt Nam
  • Angkor đối diện nguy cơ sụt lún
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com