Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Đủ phòng cho Asian Indoor Games III

Khách nước ngoài vô khách sạn Rex, một trong những khách sạn cung cấp chổ ở cho đại biểu của Asian Indoor Games III-Ảnh: Đào Loan

Ngành khách sạn đã hoàn tất việc chuẩn bị để đón khách nhân sự kiện Asian Indoor Games III, sẽ diễn ra từ ngày 30-10 đến 8-11 tới. Dự kiến, các khách sạn tham gia phục vụ đại hội thể thao này sẽ cung cấp đủ phòng cho khách.

Bà Lê Mai Khanh, Vụ phó Vụ khách sạn thuộc Tổng cục Du lịch, cho biết ở miền Bắc có 30 khách sạn tham gia, gồm 18 khách sạn ở Hà Nội, Hải Phòng có năm khách sạn, Hải Dương có ba, Bắc Ninh có hai và Quảng Ninh có hai khách sạn. Tại TPHCM có 15 khách sạn.

Ở phía Bắc, Daewoo Hà Nội sẽ là khách sạn đón các quan chức, khách quan trọng và các trưởng đoàn... Ở phía Nam, khách sạn Rex sẽ đảm nhận công việc này.

"Chúng tôi đã nhiều lần làm việc về công tác chuẩn bị với những đơn vị này. Hiện tại, việc chuẩn bị đã hoàn tất", bà nói.

Theo thông tin từ Tổng cục Du lịch, Asian Indoor Games III sẽ diễn ra từ ngày 30-10 đến 8-11 tại Hà Nội, TPHCM, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương, Bắc Ninh. Dự kiến, khoảng 5.000 quan chức, cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên thuộc 43 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ đến Việt Nam trong thời gian diễn ra sự kiện.

Theo bà Khanh, hiện tại chỉ có một vấn đề mà các doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp kinh doanh khách sạn năm sao chưa hài lòng lắm, đó là giá phòng bán cho đại biểu thấp hơn giá bán cho khách bình thường.

Ông Hà Trương Mỹ, Tổng giám đốc khách sạn năm sao Rex tại TPHCM, cho biết đến cuối ngày hôm nay (28-10) có thể khách sạn sẽ bán được khoảng 60 phòng cho các đại biểu. Khách sạn kỳ vọng, đến hết kỳ đại hội sẽ bán được khoảng 160 phòng. Dự kiến, nhờ Asian Indoor Games III, khách sạn sẽ đông khách trong vòng 10 ngày.

"Thực tế là giá bán phòng cho những vị khách đặc biệt này thấp hơn giá bình thường nhưng đây cũng là cơ hội để tăng công suất phòng trong mùa khó khăn", ông nói.

Khách sạn Majestic chỉ bán khoảng 29 phòng cho đoàn vận động viên và huấn luyện viên của đội Bowling. "Chủ yếu là để quảng bá thương hiệu và phục vụ cho sự kiện thể thao quốc tế diễn ra tại Việt Nam chứ với giá phòng đặc biệt cho đại biểu thì khách sạn không có lời", ông Tào Văn Nghệ, Tổng giám đốc khách sạn Majestic nói.

Ông Phạm Văn Liêm, Giám đốc bộ phận bán hàng của khách sạn New World, cho biết hiện khách sạn mới nhận đăng ký trên 10 phòng. "Chúng tôi đang chờ đặt phòng mới. Trong thời gian diễn ra đại hội, khách sạn có thể cung cấp từ 50 đến 99 phòng/ngày cho khách", ông nói.

Theo thông tin từ Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist), Trưởng tiểu ban hậu cần của Asian Indoor Games III tại TPHCM, các khách sạn tiêu chuẩn từ ba đến năm sao của tổng công ty có thể dành khoảng 50% đến 99% số phòng để phục vụ cho sự kiện.

Theo thông cáo báo chí của Saigontourist, tổng công ty sẽ đảm nhiệm việc phục vụ ăn ở, vận chuyển cũng như tổ chức tour cho khoảng 2.000 người trong và ngoài nước nhân sự kiện trên. Dự kiến, Saigontourist sẽ đưa khoảng 210 xe từ 4 đến 15 chỗ để phục vụ đại hội thể thao.

(Theo Đào Loan // Thời báo kinh tế Sài Gòn)

  • Thị trường khách sạn Hà Nội hấp dẫn các nhà đầu tư
  • Kêu gọi đầu tư khách sạn bậc trung
  • Asian Trails quảng bá tuyến du lịch mới giữa Việt Nam - Lào
  • Tiền Giang sẽ có khu du lịch sinh thái 5 sao
  • Khách Nga đến TPHCM bằng máy bay thuê bao
  • Ngành du lịch Việt Nam: khai thông thị trường Trung Quốc
  • Khách Việt Nam thờ ơ với khách sạn năm sao
  • Festival cồng chiêng quốc tế 2009 tại Pleiku
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com