Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Thị trường khách sạn Hà Nội hấp dẫn các nhà đầu tư

 

- Thị trường khách sạn Hà Nội trong thời gian gần đây tiếp tục nhận được nhiều quan tâm của giới đầu tư. VinaCapital, nắm tới 70% cổ phần tại khách sạn Hilton Hanoi Opera, đã bán toàn bộ số cổ phần này trong Quý III/2009. Không công bố nhiều chi tiết về giao dịch này, tuy nhiên VinaCapital tiết lộ khoản đầu tư 3 năm này đạt tỷ suất hoàn vốn nội bộ 23%.

Khách sạn Mercure La Gare (120 phòng), thuộc tập đoàn Accor được khai trương vào đầu tháng 9/2009, có khách hàng mục tiêu là các khách du lịch quốc tế nhạy cảm với giá. Mặc dù chưa được xếp hạng chính thức, khách sạn này dự kiến được xếp hạng 4 sao.

Bên cạnh đó, JW Marriott đã ký hợp đồng quản lý khách sạn đang được thi công của Bitexco, ở phía sau Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Khách sạn Hanoi Horison thay đổi đơn vị quản lý từ Swiss – Belhotel sang Accor. Khách sạn này sẽ sử dụng thương hiệu 5 sao của Accor Pullman.

Trong năm 2010, dự kiến sẽ có nhiều khách sạn hạng sang được khai trương, phần lớn nằm ở phía Tây, dọc đường Phạm Hùng.

Trong Quý III/2009, chỉ có 745.00 lượt khách quốc tế đến Hà Nội, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Xu hướng giảm này đã kéo dài trong một năm qua và được dự đoán sẽ ít có khả năng thay đổi lớn cho tới năm 2010.

Các khách sạn 3, 4, và 5 sao trên địa bàn Hà Nội đều có tỷ lệ phòng trống tăng so với cùng kỳ năm trước, trong đó khách sạn 5 sao có mức tăng cao nhất. Giá phòng trung bình ngày (ADR) vẫn ở mức thấp trừ khách sạn 3 sao có giá phòng trung bình tăng nhẹ.

Hoạt động của các khách sạn dự kiến sẽ tốt hơn trong Quý IV (thường là mùa cao điểm của ngành lịch); tuy nhiên dịch cúm H1N1 sẽ là mối lo ngại chính của du lịch.

(Theo L.H // Hanoimoi Online)

  • Kêu gọi đầu tư khách sạn bậc trung
  • Đủ phòng cho Asian Indoor Games III
  • Asian Trails quảng bá tuyến du lịch mới giữa Việt Nam - Lào
  • Tiền Giang sẽ có khu du lịch sinh thái 5 sao
  • Khách Nga đến TPHCM bằng máy bay thuê bao
  • Ngành du lịch Việt Nam: khai thông thị trường Trung Quốc
  • Khách Việt Nam thờ ơ với khách sạn năm sao
  • Festival cồng chiêng quốc tế 2009 tại Pleiku
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com