Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Festival hoa Đà Lạt đón năm mới

“Đà Lạt - Thành phố Festival Hoa” là chủ đề Festival hoa Đà Lạt 2012, sẽ kéo dài năm ngày, từ 30-12-2011 đến hết 3-1-2012, tại TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng với nhiều hoạt động phong phú.

Theo ban tổ chức, Festival hoa Đà Lạt 2012 đã có 36 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký tham dự. Không gian lễ hội hoa tập trung chủ yếu ở TP Đà Lạt cùng sự tham gia hưởng ứng của các huyện nằm trên trục quốc lộ từ TPHCM về Đà Lạt: Đạ Huoai, Bảo Lộc, Đức Trọng.

Thiết kế, sắp đặt hoa tại Festival năm nay được cho là quy mô và tinh tế hơn những năm trước.

Điểm nhấn của lễ hội tại TP Đà Lạt là chương trình “Những không gian hoa” được chia làm ba khu vực. Khu vực sân gôn trên đồi Cù, phía hồ Xuân Hương trên diện tích 12.000 mét vuông gồm bốn thảm hoa dại, hoa hè phố tượng trưng cho bốn mùa; 12 tiểu cảnh tượng trưng cho 12 tháng; triển lãm, trưng bày sắp đặt nghệ thuật, trình diễn hoa tulip và các loại hoa có nguồn gốc từ châu Âu cùng 24 tiểu cảnh hoa nghệ thuật, bon sai được thiết kế theo kiến trúc tiểu biểu của năm châu lục.

Quanh hồ Xuân Hương, cầu Ông Đạo, khu Hòa Bình – đường Lê Đại Hành, công viên Bà Huyện Thanh Quan và “Đường hoa Romance Palace” tại khách sạn Palace cũng được trang trí bởi không gian hoa, gồm: xây dựng đường hoa, phối hợp với tiểu cảnh hoa cùng các trụ đèn hoa, giỏ hoa treo lớn nhất Việt Nam, không gian cà phê nhạc cổ điển kết hợp ánh sáng kiến trúc…

Cùng hai không gian trên là không gian hoa chủ đề “Du lịch hoa” tại các thắng cảnh du lịch của TP Đà Lạt với trên 20 khách sạn và các điểm du lịch.

Mô hình Nhà hát Opera Sydney được dựng bên hồ Xuân Hương (ảnh:Thanh Niên).

Trong khuôn khổ Festival còn có nhiều chương trình khác, gồm: phiên chợ hoa Đà Lạt; lễ hội ẩm thực hoa Đà Lạt 2012; lễ hội đường phố “Hoa và ánh sáng”; triển lãm xe hoa và diễu hành xe hoa; trưng bày triển lãm hoa quốc tế; hội thảo khoa học về hoa; hội chợ triển lãm làng nghề Việt Nam; hội thi sản phẩm làng nghề toàn quốc; triển lãm các sản phẩm làng nghề truyền thồng, biểu diễn nghệ thuật truyền thống dụ lịch với làng hoa, cánh đồng hoa, thung lũng hoa, đồi hoa, biệt thự hoa, đêm hội các vũ điệu đường phố, khinh khí cầu hoa…

Cùng với các hoạt động trên là nhiều hoạt động thể thao như “Giải golf Đà Lạt mở rộng” (31-12-2011); “Ngày hội LangBiang” với “Hội thi leo núi chinh phục LangBiang”; chương trình “Lễ hội cồng chiêng và ẩm thực Nam Tây Nguyên” (1-1-2012) tại khu du lịch LangBiang, huyện Lạc Dương; “Đêm hội rượu vang”

Lễ khai mạc Festival Hoa Đà Lạt 2012 sẽ diễn ra lúc 20 giờ ngày 31-12-2011.

Nhạc sĩ Quỳnh Hợp ra album về thành phố hoa

“Đà Lạt cuối đông” là tên album mới của nữ nhạc sĩ Quỳnh Hợp do nam ca sĩ Dương Quốc Hưng - Sao Mai Điểm hẹn 2006 thể hiện.

Album gồm các ca khúc được Quỳnh Hợp phổ từ thơ của các nhà thơ Uông Thái Biểu (Tùy hứng cuối đông), Trần Ngọc Trác (Bâng khuâng Đà Lạt), Phạm Quốc Ca (Hoa chờ em), Hồ Minh (Mưa chiều Đà Lạt, Dã quỳ em), Khắc Dũng (Chông chênh chiều), Mai Hữu Phước (Ngỡ như là giấc mơ), Nguyễn Tấn On (Lớn lên cùng Đà Lạt)…

Trong album này, nam ca sĩ Dương Quốc Hưng hát đơn ca 12 bài và song ca hai bài cùng Hồ Quỳnh Hương và Tiêu Châu Như Quỳnh.

“Đà Lạt cuối đông” được xem như là món quà mà nhạc sĩ Quỳnh Hợp và ca sĩ Dương Quốc Hưng dành tặng cho khán giả nhân dịp Festival Hoa Đà Lạt 2012.

(VEF)

  • Du lịch Việt Nam: Mạnh ai nấy làm
  • Cần 42,5 tỷ USD để phát triển du lịch 10 năm tới
  • Lữ hành quốc tế “vẽ đường” cho du lịch Việt Nam
  • Ngành du lịch Ai Cập sẽ phục hồi trong năm 2012
  • TP.HCM: Saigontourist có tour “Tây ăn Tết ta 2012”
  • Vụ lữ hành: Chưa nên tăng phí tham quan Hạ Long
  • Nghỉ tết dài ngày, du khách đặt tour nhiều hơn
  • Đà Lạt: Giá phòng tăng gấp đôi trong dịp festival hoa
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com