Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Vụ lữ hành: Chưa nên tăng phí tham quan Hạ Long

Du khách tham quan vịnh Hạ Long - Ảnh minh họa: Đào Loan

Vụ lữ hành thuộc Tổng cục Du lịch không ủng hộ việc tăng phí tham quan vịnh Hạ Long trong thời gian này và đề nghị tỉnh Quảng Ninh cân nhắc lại quyết định tăng phí, tính toán lại thời điểm và mức phí thích hợp.

Cơ quan quản lý du lịch sẽ làm việc chính thức với tỉnh Quảng Ninh về vấn đề trên khi nhận được phản hồi chính thức từ các doanh nghiệp, theo ông Nguyễn Quý Phương, Vụ trưởng Vụ lữ hành.

Nói về đề nghị tạm ngưng tăng phí tham quan vịnh Hạ Long của Hiệp hội du lịch TPHCM vào chiều nay (6-12), ông Phương cho biết: "Chúng tôi chưa nhận được văn bản của Hiệp hội du lịch TPHCM. Khi nhận được phản ứng chính thức của doanh nghiệp thì cơ quan quản lý mới có thể làm việc trực tiếp với tỉnh về vấn đề này. Quan điểm của chúng tôi là không nên tăng phí vào thời điểm này".

Ông Phương cho rằng, chưa tính đến giá cao hay thấp thì quyết định đột ngột này sẽ làm doanh nghiệp khó điều chỉnh lại giá, vốn đã được ấn định từ rất lâu trước đó. Thêm vào đó, về mặt tâm lý, du khách sẽ thấy khó chịu khi mức phí tăng lên ngay khi vịnh Hạ Long được đưa vào danh sách lâm thời của 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.

"Hàng triệu người đã nhắn tin ủng hộ để Hạ Long lọt vào danh sách này. Vì thế, nếu tăng đúng vào thời điểm này thì du khách sẽ không hài lòng. Nếu cần thiết phải tăng giá thì tỉnh nên có lộ trình cho việc tăng giá và chọn thời điểm thích hợp hơn", ông nói.

Vào hôm 5-12, 4 ngày kể từ lúc tỉnh Quảng Ninh tăng mức phí tham quan vịnh Hạ Long, Hiệp hội du lịch TPHCM đã gửi văn bản kiến nghị tạm ngưng tăng phí tham quan vịnh Hạ Long đến Tổng cục du lịch, UBND tỉnh Quảng Ninh và những cơ quan liên quan khác. Tuy nhiên, trao đổi với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online, cơ quan quản lý vịnh cho rằng khó mà thay đổi quyết định này.

(Theo Thời báo kinh tế SG)

  • Nghỉ tết dài ngày, du khách đặt tour nhiều hơn
  • Đà Lạt: Giá phòng tăng gấp đôi trong dịp festival hoa
  • Sốc' vì vé tham quan vịnh Hạ Long tăng gấp đôi
  • Khách quốc tế “bay” sang Việt Nam tăng mạnh
  • Du khách ngày càng chú trọng chất lượng lưu trú
  • Hơn 310 tỷ đồng xây khu du lịch biển ở Nam Định
  • Số khách du lịch toàn cầu vượt ngưỡng 1 tỷ vào 2012
  • Vịnh Hạ Long được bình chọn là “kỳ quan thiên nhiên” mới
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com