Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Ít doanh nghiệp liên doanh làm outbound

Du khách ở Macao - Ảnh: Đào Loan

Sau gần một năm được chính phủ cho phép, chỉ có một nửa số doanh nghiệp liên doanh lữ hành quốc tế tham gia mảng outbound (đưa khách trong nước đi du lịch nước ngoài) thay vì chỉ đưa khách quốc tế đến Việt Nam du lịch.

Theo thông tin từ Vụ Lữ hành thuộc Tổng cục Du lịch, hiện cả nước có 12 công ty liên doanh du lịch nhưng chỉ có 6 công ty tổ chức các tour đưa khách Việt Nam và người nước ngoài tại Việt Nam đi du lịch nước ngoài.

Ông Nguyễn Văn Trấn, Tổng giám đốc Công ty liên doanh Du lịch APEX, cho biết hiện tại APEX chưa triển khai mảng outbound nhưng Công ty Samurai, công ty trực thuộc của APEX đã bán các tour cho khách Việt Nam đến Nhật. Ban đầu, lượng khách chưa nhiều nhưng thị trường khá hứa hẹn.

Tháng 8-2009, theo đề nghị của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, chính phủ đã cho phép các công ty liên doanh lữ hành quốc tế kinh doanh thêm mảng du lịch outbound. Sau khi hết hạn, tức đến 30-12 năm nay, Tổng cục Du lịch sẽ báo cáo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trình Thủ tướng Chính phủ kế hoạch triển khai những năm tiếp theo.

Ông Vũ Thế Bình, Vụ trưởng Vụ Lữ hành, cho biết mục đích của việc cho phép các công ty trên kinh doanh mảng outbound là nhằm để giúp doanh nghiệp có thêm doanh thu bù đắp phần nào thiệt hại do sụt giảm lượng khách quốc tế trong năm 2009. Thời gian qua, chẳng những ít về số lượng doanh nghiệp tham gia mà lượng khách outbound của các công ty này cũng không nhiều. Tuy nhiên, ngành du lịch hiện chưa có kế hoạch đề nghị hay không đề nghị Chính phủ cho phép thực hiện tiếp.

"Việc này thì phải chờ đến khi tổng kết, lấy ý kiến thêm từ doanh nghiệp. Tuy nhiên, ý kiến riêng của tôi là nên mở cho doanh nghiệp kinh doanh", ông nói.

(Theo Đào Loan // Thời báo kinh tế Sài Gòn)

  • Khách sạn lạc quan trong mùa thấp điểm
  • Đề xuất sửa tiêu chuẩn cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch quốc tế
  • Ðánh thức tiềm năng du lịch ở Bắc Cạn
  • Bao giờ tổ chức được du lịch đường sông?
  • Hơn một triệu lượt du khách trảy hội chùa Hương
  • Huế phát động người nghèo cùng phát triển du lịch
  • Du lịch tự chủ hút giới trẻ
  • Xây dựng thương hiệu du lịch chung cho miền Trung
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com