Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Khách du lịch đến Thái Lan giảm mạnh

Theo phóng viên Thông tấn xã Việt Nam tại Thái Lan, tình hình chính trị căng thẳng trong nước đã khiến ngành hàng không và du lịch Thái Lan thiệt hại nặng khi lượng du khách tới nước này giảm đáng kể.

Hiệp hội Du lịch Thái Lan (ATTA) cho biết lượng khách quốc tế làm thủ tục nhập cảnh ở sân bay quốc tế Suvarnabhumi chỉ từ 56.000-70.000 người, giảm khoảng 30% so với trước đó. Trong khi đó, lượng khách đặt phòng tại các khách sạn ở Bangkok và Phuket giảm khoảng 40-50% kể từ khi nổ ra phong trào biểu tình chống chính phủ đe doạ cắt các dịch vụ điện, nước và vận tải cũng như tiến hành phong toả một số sân bay và tuyến đường quốc lộ vào cuối tháng qua.

Chủ tịch ATTA Apichart Sankary cho biết các chuyến bay trực tiếp từ Hàn Quốc và Nhật Bản tới Hạt Dài chỉ hoạt động 50% công suất so với 85% của những tuần trước đó. Nhiều đoàn khách từ Nhật Bản và các nước như Mỹ, Trung Quốc đã huỷ bỏ chuyến đi tới Thái Lan.

Hiện du khách từ Singapore, Trung Quốc, Đài Loan, New Zealand, Thuỵ Sỹ, Pháp và Đan Mạch tới Thái Lan đã giảm mạnh do các nước và vùng lãnh thổ trên khuyến cáo công dân của họ không nên đến Thái Lan. Trong thời gian tới, có thể Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Anh và Canada cũng sẽ đưa ra các khuyến cáo tương tự.

Theo ATTA và Hiệp hội các khách sạn Thái Lan (THA), mùa du lịch năm nay ở Thái Lan sẽ vắng vẻ và nước này có thể sẽ không đạt được mục tiêu thu hút 15 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2008. Nếu bất ổn chính trị không chấm dứt sớm thì ngành du lịch nước này có thể bị thiệt hại đến 1 tỷ bath (gần 482 tỷ đồng)./.

(Theo TTXVN)

 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com