Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Ngành du lịch kỳ vọng sự hồi phục thị trường Nhật

Đón sinh viên Nhật tại TPHCM - Ảnh: Hoàng Long

 Ngành du lịch Việt Nam kỳ vọng thị trường Nhật, một trong những thị trường chính của ngành sẽ hồi phục trong thời gian tới sau một số hoạt động quảng bá với khách Nhật trong thời gian gần đây.

Ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó tổng cục trưởng Tổng cục du lịch Việt Nam, cho biết, trong những cuộc gặp gỡ gần đây các đối tác Nhật đã cho rằng khả năng phát động lại điểm đến Việt Nam tại Nhật là rất lớn.

Theo ông, đây là thời điểm tốt để mở rộng thị trường vì ngành du lịch đã tổ chức hàng loạt sự kiện để phát động điểm đến. Thêm vào đó Hiệp hội du lịch Nhật (JATA) ủng hộ việc quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam cũng như tổ chức gặp gỡ giữa doanh nghiệp hai bên.

Ông Cường vừa về đến Việt Nam hôm 21-9, sau chương trình quảng bá du lịch Việt Nam tại Nhật do Tổng cục du lịch, Vietnam Airlines và thành phố Đà Nẵng tổ chức từ ngày ngày 12 đến 18-9 tại Osaka, Nagoya và Tokyo. Ngoài chương trình này, lễ hội "Xin chào Việt Nam!" cũng đã được tổ chức tại công viên thành phố trong hai ngày 19 và 20-9.

"Đây là chương trình quảng bá quy mô nhất tại Nhật từ năm 2003 đến nay. Trong những lần làm việc, các doanh nghiệp Nhật còn lạc quan cho rằng có thể đến năm sau, lượng khách Nhật đến Việt Nam sẽ ngang bằng với năm cao điểm 2007", ông nói.

Lượng khách Nhật đến Việt Nam vào năm 2007 đạt gần 420.000, đến năm 2008 còn khoảng 393.000 và tám tháng đầu năm 2009 chỉ có trên 228.000, giảm 11,4% so với cùng kỳ năm trước.

Trước đó, từ ngày 8 đến 12-9, đại diện của hơn 40 công ty lữ hành, vận tải Nhật cũng đến Việt Nam khảo sát các tuyến du lịch từ Hà Nội, Quảng Ninh, Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam và TPHCM.

 

 

(Theo Đào Loan // Thời báo kinh tế Sài Gòn)

  • Saigontourist giới thiệu chùm tour nội đặc sắc
  • Các công ty du lịch khảo sát tour Việt-Lào-Thái Lan
  • Thăm quê Bác và chiến trường xưa bằng xe tự lái
  • Du lịch Quảng Nam vượt qua khủng hoảng
  • Cần “làm mới” du lịch Tuy Phong
  • Khách đến Việt Nam bằng tàu biển sụt giảm mạnh
  • Thu hút khách dự Đại lễ 1.000 năm Thăng Long
  • Giá rẻ cho tour nội: Cần chiến lược dài hơi
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com