Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Ngành du lịch Thái Lan “lâm nguy”

Hai ca nhiễm cúm A/H1N1 mới được phát hiện tại Thái Lan đã giáng thêm một đòn nặng nề vào ngành du lịch đang gặp khó của vương quốc này. Trước mắt, khu vực kinh doanh chịu tổi thất nhiều nhất là các khách sạn và khu nghỉ mát.


Tốc độ tăng trưởng GDP quý 1/2009 của Thái Lan đã giảm 7,1% so với cùng kỳ năm trước. Các ngành kinh tế chủ lực của Thái Lan như xuất nhập khẩu, du lịch đều đã sa sút mạnh trong những tháng gần đây. Trong đó, du lịch là một trong những lĩnh vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Hàng trăm khách sạn thuộc mọi đẳng cấp đang bị rao bán tại các khu du lịch nổi tiếng như Bangkok, Phuket, Kok Samui, Hua Hin, Pattaya và Chiang Mai…


Theo ước tính của Chủ tịch Hiệp hội du lịch Thái Lan, ngành du lịch nước này có thể bị mất tới 200.000 việc làm trong năm 2009, góp phần đưa con số thất nghiệp tại Thái Lan tăng vọt lên 711.000 người vào cuối tháng 3 năm nay, so với con số 182.000 trong khoảng cùng kỳ năm trước. Con số khách du lịch nước ngoài đến Thái Lan sẽ giảm xuống còn khoảng 12 triệu người. Thất thu của ngành du lịch Thái Lan khoảng 6 tỷ USD. Nhiều công ty du lịch đang đứng trước nguy cơ phá sản nếu các cơ quan hữu trách không có những giải pháp quyết liệt trợ giúp ngành du lịch.


Trước tình hình đó, Chính phủ Thái Lan đã công bố dành 200 triệu baht để huấn luyện cho các nhân viên ngành du lịch bị sa thải. Khoản tiền này sẽ hỗ trợ việc làm cho 20.000 người và dự báo ngành du lịch sẽ trở lại nhịp độ bình thường vào tháng 10/09.

(Theo Thụy Du // Diễn đàn doanh nghiệp)

  • Thông qua quy hoạch chi tiết 1/2000 khu lễ hội danh thắng Ngũ Hành Sơn
  • Điều chỉnh quy hoạch Phú Quốc thành đặc khu hành chính
  • Saigontourist tăng khách tàu biển từ châu Âu
  • Từ 15-5 đến 30-9: Khách quốc tế vào Việt Nam được miễn phí thị thực
  • Tái khởi động dự án du lịch Thới Sơn (Tiền Giang)
  • 10 điểm du lịch quốc tế lý tưởng trong mùa hè
  • Du lịch vẫn cầm cự được
  • Khách du lịch đến Việt Nam giảm nhưng doanh thu vẫn cao
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com