Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Thông qua quy hoạch chi tiết 1/2000 khu lễ hội danh thắng Ngũ Hành Sơn

Chiều 29-5, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh, Phó Chủ tịch UBND TP Văn Hữu Chiến chủ trì cuộc họp với các sở, ngành hữu quan xem xét đồ án quy hoạch chi tiết 1/2000 và triển khai chi tiết khu lễ hội thuộc Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn do trường Đại học Kiến trúc TP.HCM trình bày.

Quy hoạch chi tiết 1/2000 khu lễ hội danh thắng Ngũ Hành Sơn.

Theo đồ án, Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn được quy hoạch thành 7 khu chức năng với tổng diện tích gần 139ha. Trong đó, khu lễ hội với đường trục tâm linh nối từ núi Tam Thai đến sông Cổ Cò có diện tích 16,5ha, có thể đáp ứng khoảng 50.000 người/ngày lúc cao điểm và 10.000 người/ngày lúc bình thường. Tại đây sẽ có quảng trường lễ hội, đại lộ nước, khán đài 2.500 chỗ ngồi, sân khấu biểu diễn, nhạc nước…

Khu bảo tàng đá – công viên Ngũ Hành có diện tích 9,3ha gồm các hạng mục bảo tàng đá (hang động ngầm), công viên truyền thuyết Ngũ Hành, sân khấu ngoài trời. Khu chùa Quán Thế Âm có diện tích 2,1ha gồm tượng Quán Thế Âm, quảng trường hành lễ, hồ sen, nội viện chùa Quán Thế Âm. Khu làng hành hương có diện tích 5,27ha gồm khu tiếp đón, khu nhà nghỉ 5 tầng và 2 tầng. Khu công viên tượng 16,6ha gồm quảng trường, công viên, đại lộ tượng, nhà trưng bày, sân khấu biển diễn, nhà hàng – bar, hồ sen. Khu phố buôn bán đá mỹ nghệ 14,8ha và khu danh thắng bảo tồn 55,5ha.

Các nhà quy hoạch cũng bố trí tuyến xe điện du lịch có tổng chiều dài hơn 5km với 12 điểm dừng (mỗi điểm dừng 5 phút) phục vụ khách tham quan toàn bộ khu vực này trong thời gian khoảng 1 tiếng rưỡi. Ở khu vực núi Thuỷ Sơn, tại vị trí vách núi dựng đứng hướng thẳng lên tháp Xá Lợi sẽ bố trí thang máy nhằm phục vụ trẻ em, người già yếu, những người có nhu cầu lên đỉnh núi nhưng không đủ sức leo hàng trăm bậc tam cấp.

Yêu cầu tối thượng được đặt ra cho hạng mục này là không làm phá vỡ cảnh quan chung của khu danh thắng và đặc biệt là hòn Thuỷ Sơn, nơi sẽ là một trong những trọng điểm của toàn bộ khu lễ hội. Dự kiến thang máy này có chiều cao hơn 40m, tải trọng 10 người/lượt, tốc độ 1,75m/s; gồm 2 cabin cao 2,7m hình bán nguyệt bao bọc bằng kính trong suốt để du khách vừa lên đỉnh núi vừa có thể ngắm nhìn cảnh quan chung quanh.

Sau khi nghe trình bày đồ án và ý kiến đóng góp của các sở, ngành hữu quan, Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh đã đồng ý cho công bố quy hoạch chi tiết 1/2000 khu lễ hội danh thắng Ngũ Hành Sơn để làm cơ sở cho việc quản lý và triển khai tiếp quy hoạch chi tiết. Ban Giải tỏa đền bù số 1 được giao quay phim, chụp ảnh, lập hồ sơ hiện trạng để tránh tình trạng sau khi công bố quy hoạch, người dân đổ xô xây nhà, lập vườn để được đền bù giải toả.

Đại học Kiến trúc TP.HCM được giao tiến hành tiếp quy hoạch chi tiết 1/500 khu vực núi Thuỷ Sơn với yêu cầu bố trí các hạng mục như công viên, vườn tượng, khu nhạc nước có khả năng đáp ứng 10.000 người và nhiều công trình phong phú, hấp dẫn khác nhằm hình thành điểm đến cho cả ban ngày lẫn ban đêm. Đồng thời phối hợp với Viện Quy hoạch xây dựng Đà Nẵng tiến hành quy hoạch chi tiết 1/500 khu vực chùa Quán Thế Âm với yêu cầu bố trí hợp lý các hạng mục công trình, lưu ý tình trạng ngập lụt ven sông Cổ Cò…

Lãnh đạo Đà Nẵng cũng giao cho các ban, ngành TP phối hợp với UBND quận Ngũ Hành Sơn đảm bảo tốt việc bố trí tái định cư cho các hộ dân trong diện di dời giải toả để triển khai đồ án, nhưng không làm phá vỡ cảnh canh của tuyến đường du lịch ven biển Sơn Trà - Điện Ngọc.

(Theo Cẩm An // Báo Đà Nẵng)

  • Ngành du lịch Thái Lan “lâm nguy”
  • Điều chỉnh quy hoạch Phú Quốc thành đặc khu hành chính
  • Saigontourist tăng khách tàu biển từ châu Âu
  • Từ 15-5 đến 30-9: Khách quốc tế vào Việt Nam được miễn phí thị thực
  • Tái khởi động dự án du lịch Thới Sơn (Tiền Giang)
  • 10 điểm du lịch quốc tế lý tưởng trong mùa hè
  • Du lịch vẫn cầm cự được
  • Khách du lịch đến Việt Nam giảm nhưng doanh thu vẫn cao
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com