Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Phát triển trái cây qua kênh du lịch

Du lịch miệt vườn là một loại hình thu hút du khách, các nhà vườn cũng hào hứng phát triển du lịch.

Ảnh minh họa

Ông Phan Văn Đức ở xã Đông Hòa Hiệp (Cái Bè, Tiền Giang) nói: “Trước khi có festival vườn nhà tui đã nổi tiếng rồi. Mấy ông bà Tây ở khắp nơi khoái du lịch vườn lắm. Nông dân tụi tui cũng thích đầu tư du lịch, vừa lợi nhuận cao lại bền”.

Ông Đức kể, hộ ông có 2,5 ha vườn trái cây đã đầu tư làm du lịch 13 năm nay, 3 năm trở lại đây, khách nước ngoài đông nườm nượp nên ông đầu tư mở rộng để chuyên phục vụ khách quốc tế.

Vườn nhà ông có đủ thứ cây trái từ mận, mít, sầu riêng, ổi… đến hệ thống nhà nghỉ nông dân để khách Tây khám phá văn hóa Việt. “Khách Tây tham quan vườn cây tỏ ra thích thú nên khoe với nhau, lượng khách đến ngày một đông”- ông Đức khoe.

Ông Nguyễn Tấn Phong, Phó Giám đốc Sở Văn hóa- Thể thao & Du lịch Tiền Giang khẳng định, du lịch sinh thái miệt vườn đã trở thành thế mạnh đặc thù của Tiền Giang, từ mô hình này đã thúc đẩy ngành du lịch tăng trưởng 15%/năm, đồng thời là tỉnh có tỷ lệ khách quốc tế đến cao nhất ĐBSCL.

Nếu như năm 2000, Tiền Giang mới chỉ đón hơn 323.000 lượt khách, thì đến năm 2009 lượng khách tăng lên trên 866.000 lượt, trong đó khách quốc tế chiếm gần 50%. Năm 2010. Tiền Giang sẽ đón hơn 945.000 lượt khách, trong đó khách quốc tế là 460.000 lượt.

Ông Trần Duy Phượng - Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Bến Tre, thì cho biết: Bến Tre có nhiều điều kiện phát triển các loại hình du lịch sinh thái miệt vườn với hơn 50 điểm du lịch.

Số lượng du khách đổ về Bến Tre tăng qua các năm (từ hơn 250.000 lượt trong năm 2001 lên gần 500.000 lượt vào năm 2009, trong đó khách quốc tế chiếm hơn 40%). Lượng khách du lịch đến tỉnh ngày một đông nhờ các vườn cây ăn quả phục vụ phát triển du lịch ngày càng nhiều.

Tiến sĩ Trần Văn Ngợi, Giám đốc Ban điều hành phát triển du lịch Mekong cho biết: ĐBSCL có lợi thế địa hình sông nước, phù hợp cho du lịch sinh thái. Tuy nhiên, loại hình du lịch này hiện vẫn còn trong tình trạng đầu tư sơ sài, các mô hình lại na ná nhau nên khó níu chân du khách quốc tế.

Bên cạnh đó, nguồn nhân lực phát triển loại hình này còn ít và yếu kém. Vì vậy, cần thiết phải đầu tư các khu du lịch sinh thái có đặc trưng riêng và đào tạo một đội ngũ nhân lực đủ tầm để khai thác có hiệu quả.

(Theo Kiến Giang // Tienphong Online)

  • Du lịch lễ 30-4, 1-5: Nở rộ tour 'ăn theo' cầu Cần Thơ
  • Viettours “thắng đậm” tour MICE
  • TST nhộn nhịp tour lễ 30-4 và 1-5
  • Resort cao cấp tại TP.HCM
  • Vietnam Airlines: Các chuyến bay sang Nga, Pháp đã khôi phục
  • Du lịch dịp lễ 30-4: Lên rừng, xuống biển đều đắt khách
  • Từ hai chuyến đi xúc tiến du lịch: Hy vọng cho những lần tới
  • Cận lễ 30.4, lữ hành vẫn thừa chỗ
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com