Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Viettours “thắng đậm” tour MICE

Từ sau tết đến nay, muốn “săn” bà Cao Thị Tuyết Lan - Giám đốc Công ty Du lịch Viettours - thật không dễ vì bà luôn ở “hải ngoại” khi trả lời những cuộc điện thoại của tôi: lúc thì Bắc Kinh, có hôm lại ở Úc, Hồng Kông... Không bận sao được khi mỗi tháng trung bình Viettours tổ chức tour MICE cho khoảng 2.000 - 3.000 khách du lịch trong và ngoài nước; tăng 30% so với năm ngoái
 

GIÁ CAO, CHẤT LƯỢNG CAO

Hiện nay hầu như hãng lữ hành nào cũng “mặn” với tour MICE vì dễ dàng “gom” một lượng khách lớn một lúc. Nhưng MICE chẳng phải lúc nào cũng là “hương thơm quả ngọt” cho nhà tổ chức. Thế mà những năm gần đây Viettours liên tục “thắng” tour MICE. Một đồng nghiệp ở một hãng lữ hành lớn tại TPHCM phải thốt lên với sự kính nể “Đấu thầu với hãng lữ hành nào tụi em cũng không sợ, nhưng đến đâu mà “đụng” Viettours là tụi em chắc... phải rút lui!”.

Tại sao vậy? Vì tên tuổi Viettours quá lớn trên thương trường? Hay giá tour thấp hơn những “đối thủ cạnh tranh” khác? Qua tìm hiểu, tôi được biết giá chào tour của Viettours không hề thấp hơn bất cứ đơn vị nào; thậm chí còn cao hơn hẳn. Vậy điều gì đã khiến Viettours liên tiếp thắng thầu vào những tập đoàn lớn với những đòi hỏi khắt khe về chất lượng?


Lý giải điều này, bà Lan cho biết: Những nhà làm tour thường nhắc nhở khách “chất lượng tour luôn đi đôi với giá tour” hay nói nôm na là “tiền nào của nấy”. Còn chúng tôilại quan niệm: “Đắt nhưng phải đúng giá trị”.Đã qua rồi thời kỳ du khách chọn tour giá rẻđể rồi bị hành hạ suốt thời gian tour. Đáp ứng nhu cầu của nhiều du khách muốn mua tour chất lượng cao, Viettours cho ra đời dòng tour trọn gói đắt tiền trong chương trình “Luxury Travel Package”.



Đoàn khách MICE của Prudential tại Úc

Ngay ở VN, khách có thể tận hưởng những dịch vụ, phương tiện di chuyển, khách sạn hạng nhất tại Sapa; tham quan vịnh Hạ Long bằng máy bay lên thẳng, thư giãn tại những resort tiêu chuẩn quốc tế chỉ đến được bằng tàu ở Nha Trang... Thích du lịch xa với những cảm giác lạ, khách có thể chọn tour trượt tuyết ngay trong mùa hè nóng bức và tận hưởng tại những khu nghỉ mát bậc nhất châuÂu... Nếu thích khám phá, chúng tôi mời khách tham dự những tour tham quan bằng máy bay trực thăng tại dãy Andes hùng vĩ của Nam Mỹ hay thư giãn tại những spa thượng hạng ở Hàn Quốc.

Bên cạnh đó, Viettours cũng không thiếu những tour kết hợp độc đáo các phương tiện vận chuyển như tham quan bằng máy bay thể thao sau đó du thuyền tiếp tục hành trình thăm thú rồi kết thúc bằng một chuyến trực thăng về lại nơi xuất phát tại Milford Sound (New Zealand) hay những chuyến bay bằng khinh khí cầu tại Luxor (Ai Cập). Những tour này chỉ thiết kế theo đúng ý thích, sự lựa chọn, yêu cầu của khách.

KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ

Cũng như tất cả người bán dịch vụ khác, Viettours luôn xem “khách hàng là thượng đế”. Nhưng cách chăm sóc “thượng đế” củamỗi đơn vị lại mỗi khác. Bà Lan tâm sự: Định hướng của Viettours là trở thành nhà thiết kế sự kiện chuyên nghiệp. Nhiều nghiên cứu cho thấy du lịch là phương pháp tốt nhất để tưởng thưởng cho các hoạt động của nhiều đơn vị.

Đây cũng là phương cách khuyến khích các thành viên làm việc đến đỉnh điểm của nănglực. Điều này đã được khẳng định tại nhiều đơn vị sau một chuyến đi. Việc tổ chức hội nghị cũng thế vì nhà tổ chức luôn mong muốn gửi đến người tham dự một thông điệp nhất định. Tuy vậy, tổ chức một hội nghị thành công không phải dễ dàng vì đôi khi đó chỉ là cơ hội để rời văn phòng hoặc không phải làm việc một vài ngày.

Hiểu được điều này, Viettours chú tâm chăm chút để những hội nghị của các công ty trở nên hấp dẫn hơn bằng cách kết hợp những trò chơi mang tính sáng tạo cao. Bằng chứng là Viettours đã từng tổ chức những hội nghị giữa rừng Phi châu, những trò chơi lớn giữa hội nghị tại Las Vegas hayGrand Canyon... Đặc biệt những trò chơi vận động nhằm xây dựng một đội ngũ đoàn kết, để mang lại kết quả thật tốt trong công việc.

Viettours đã làm thay đổi đội ngũ của các công ty sau một chuyến đi dài ngày bằng cách cung cấp những chuơng trình thiết kế riêng cho các khách hàng khác nhau nhằm đạt được những mục tiêu nhất định. Viettours không có những chương trình thiết kế rập khuôn cho tất cả mà mỗi khách hàng được xây dựng một kịch bản riêng.

Chính vì thế danh sách khách hàng của Viettours cứ mỗi ngày một dài ra, là những công ty hàng đầu tại VN, công ty đa quốc gia thuộc 500 công ty lớn nhất thế giới. Samsung, Deutsche Bank, Sanofi- Aventis, Unilever, British America Tobaco, Prudential, VBL, Tajima, Nokia, Bristol Myers Squibb, Matsu¬shita/ Panasonic... liên tục đi tour với Viettours từ nhiều năm qua mỗi năm vài trăm khách với hành trình trải khắp các châu lục.

Với những đoàn khách “ruột” như vậy, đích thân bà Lan phải “dẫn quân” đi phục vụ dù “dưới trướng” đã có một đội ngũ dày dạn kinh nghiệm “trận mạc”. Không chỉ dừng lại ở những điểm tham quan hấp dẫn mà “điểm nhấn” của các tour MICE là những buổi dạ vũ hoành tráng, chuyên nghiệp: Sân khấu được thiết kế rực rỡ, âm thanh ánh sáng hiện đại; MC tuyển chọn kỹ lưỡng, duyên dáng, không chỉ kỹ năng ăn nói lưu loát mà còn kèm theo nhiều “tài vặt” khác như ảo thuật hoặc “giọngca vàng”... Đến quốc gia nào Viettours cũng chọn những nhà cung cấp dịch vụ tốt nhất để những buổi Gala Dinner của các đơn vị luôn thú vị, hấp dẫn nhất.

(Theo XUÂN HÒA // Nguoilaodong Online)

  • TST nhộn nhịp tour lễ 30-4 và 1-5
  • Resort cao cấp tại TP.HCM
  • Vietnam Airlines: Các chuyến bay sang Nga, Pháp đã khôi phục
  • Du lịch dịp lễ 30-4: Lên rừng, xuống biển đều đắt khách
  • Từ hai chuyến đi xúc tiến du lịch: Hy vọng cho những lần tới
  • Cận lễ 30.4, lữ hành vẫn thừa chỗ
  • Du lịch-Hàng không song hành phát triển
  • Sang Israel, nhớ bỏ iPad ở nhà
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com