Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Việt Nam hấp dẫn khách du lịch Campuchia

Việt Nam là một trong hai điểm đến ưa thích nhất của người dân Campuchia trong thời gian qua.

Tờ Phnom Penh Post của Campuchia cho biết, 7 tháng đầu năm nay, số lượng người Campuchia đi du lịch ở nước ngoài tăng 29% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó Việt Nam và Thái Lan là hai địa điểm được yêu thích nhất.

Cụ thể, theo báo cáo của Bộ Du lịch Campuchia, trong 7 tháng qua có gần 358.000 người Campuchia ra nước ngoài du lịch, tăng mạnh từ con số 276.600 người cùng kỳ năm trước. Phần lớn trong số này là tới Việt Nam, Ho Vandy, Đồng chủ tịch Nhóm công tác du lịch diễn đàn khu vực tư nhân của Chính phủ Campuchia cho hay.

Theo ông Ho Vandy, chi phí đi lại rẻ và chính sách miễn thị thực nhập cảnh đã làm tăng xu hướng đi du lịch Việt Nam của người dân Campuchia. "Hầu hết khách du lịch Campuchia tới Việt Nam, vì người Campuchia thích đi du lịch bằng đường bộ... Họ chỉ tốn vài giờ và một khoản tiền nhỏ cho những chuyến đi như vậy", ông Ho Vandy nói thêm.

Còn theo ông Khuy Kry, phụ trách điểm kiểm tra xuất nhập cảnh ở Bavet, việc nới lỏng quy định đối với các loại ôtô và xe bus cũng góp phần làm tăng lượng khách Campuchia sang Việt Nam du lịch bằng đường bộ. Mỗi ngày có khoảng 400 người Campuchia sang Việt Nam, trong đó 200 người sang tìm dịch vụ y tế, số còn lại là du lịch và làm ăn.

Ngoài Việt Nam, nhiều người Campuchia cũng chọn Thái Lan là điểm đến du lịch ưa thích. Theo ông Ho Vandy, kể từ khi bà Yingluck Shinawatra đắc cử chức Thủ tướng Thái Lan hồi tháng 7, mỗi ngày đã có khoảng 3.000 tới 5.000 người từ Campuchia sang "đất nước của những nụ cười" du lịch.

(Theo Vneconomy)

  • Trung thu “Sắc màu biển cả” tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam
  • Ngành du lịch thu 85.000 tỷ đồng trong 8 tháng
  • Khách du lịch chưa thực sự an toàn
  • Thu hút khách du lịch Nhật Bản đến di sản Hội An
  • Mexico: Doanh thu du lịch Hè 2011 đạt 20 tỷ USD
  • Các tour du lịch ngắn ngày hấp dẫn khách dịp 2/9
  • Sơn La chuẩn bị cho ngày hội "Qua miền Tây Bắc"
  • Khởi sắc “tam giác” TP.HCM-Đà Lạt-Bình Thuận
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com