Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Sự xuất hiện những vòng tròn bí ẩn ở nước Anh: “Người giời” hay trò PR?

Gần đây, sự xuất hiện liên tiếp của các vòng tròn bí ẩn trên cánh đồng, đặc biệt là ở Anh, cùng với mối liên hệ với các hiện tượng kỳ bí như “đám mây UFO”, hay những hiện tượng thiên nhiên bất lợi cho trái đất đã làm rộ lên những mối lo ngại đối với sự tồn tại của hành tinh, không ít tin đồn kỳ bí về ngày tận thế lại được dịp “lên ngôi”. Hãy cùng tìm hiểu một phần bí mật những hiện tượng này, cùng với nhận xét nghiêm túc của những chuyên gia khoa học...

Vòng tròn bí ẩn - “người giời” hay người trần?

Những vòng tròn bí ẩn thường được kết hợp với sự xuất hiện của các vật thể bay không xác định (UFO). Người ta gọi chúng là “crop circles”, tức là vòng tròn hình thành trên cánh đồng, các hình họa biến đổi từ các môtíp tròn đơn giản đến các biểu tượng hình học rộng lớn và phức tạp. Vòng tròn cổ xưa nhất chính thức được ghi chép trong tạp chí Nature (Anh) vào thế kỷ XIX. Từ năm 1980, riêng ở nước Anh đã xuất hiện khoảng 800 vòng tròn bí hiểm ấy. Và khoảng 9.000 vòng tròn được ghi nhận trên khắp thế giới cho đến nay.

Tháng 9/1991, hai nghệ sĩ tên là Douglas Bower và David Chorley tuyên bố với báo chí rằng chính họ là tác giả của gần 200 vòng tròn trong khoảng thời gian 15 năm. Họ còn chứng minh kỹ thuật tạo tác của họ trước các ống kính camera! Nhưng chứng cứ này hoàn toàn không có sức thuyết phục. Bởi lẽ, họ không thể giải thích làm thế nào mà các vòng tròn này xuất hiện gần như đồng loạt tại nhiều quốc gia, như Anh, Mỹ, Nga... cũng như việc thực hiện được các hình ảnh có chiều ngang gần 700m trong thời gian chỉ một đêm.

 Vòng tròn bí ẩn

Tờ The Guardian đã tổ chức một cuộc so tài tạo tác các “crop circles”! Nhưng qua những cuộc thi này, các nhà khoa học càng thấy rõ sự khác biệt rất lớn giữa các vòng tròn của con người và các “crop circles” thật, và qua phân tích hóa học, các thân cây trồng trong một số “crop circles” đã cho thấy chúng không phải là tác phẩm của con người.

Nếu đi từ nguyên tắc rằng những hình vẽ này không có nguồn gốc từ thiên nhiên hay con người trái đất, thì chúng ta chỉ còn một khả năng: đó là do bàn tay của người ngoài hành tinh! Nhưng tại sao họ tìm đến trái đất để gây chú ý bằng các hình vẽ này để cuối cùng bỏ đi vội vã như thế? Người ta không thể chối bỏ rằng các vòng tròn này hiện đang tồn tại và kết quả phân tích chúng thể hiện một bí ẩn lớn. Ngày nay, chúng không còn là những vòng tròn đơn giản và không còn chỉ duy nhất xuất hiện trong các cánh đồng ngũ cốc, mà chúng đã bắt đầu xuất hiện trong các ruộng lúa, khu rừng thông và trên những ngọn núi phủ tuyết ở Thổ Nhĩ Kỳ. Không lẽ có người rỗi hơi leo lên đỉnh núi ngập tuyết để vẽ nên các hình tròn kỳ bí đó mà đùa với thiên hạ.

Kỳ bí nối tiếp kỳ bí...

Một hình tròn có đường kính hơn 100m được cho là biểu tượng diệt vong trong văn hóa Maya cổ đại vừa xuất hiện trên đồng ruộng gần đồi Slibury, thuộc hạt Wiltshire, Anh. Nhiều người dân gần đó cho rằng, vòng tròn bí ẩn là dấu hiệu kết thúc chu kỳ 5.126 năm theo lịch của người Maya.

Tháng trước đó, một vòng tròn có hình thù giống chim phượng hoàng bay lên từ ngọn lửa đã xuất hiện trên một cánh đồng lúa mạch ở Yatesbury gần Devizes, cũng thuộc hạt Wiltshire. Các nhà nghiên cứu cho rằng, hình thù này có thể là điềm báo của một sự kiện lớn sẽ ra vào ngày 21/12/2012, ngày cuối cùng của bộ lịch Maya cổ đại (người Maya cổ đại tính toán lịch của họ theo chu kỳ tồn tại của trái đất và cho rằng chu kỳ này sẽ kết thúc vào năm 2012).

Karen Alexander, chuyên gia về hiện tượng vòng tròn huyền bí, nói: “Con chim phượng hoàng là một sinh vật bí ẩn có thể tượng trưng cho sự tái sinh và một kỷ nguyên mới trong nhiều nền văn hóa trên khắp thế giới. Vòng tròn là biểu tượng của người Maya. Có vẻ như nó là lời cảnh báo về sự diệt vong. Đối với người Maya, thảm họa khủng khiếp luôn xảy ra vào ngày cuối cùng của chu kỳ 5.126 năm. Vì thế chúng tôi sẽ xem xét nghiêm túc hình tròn này”.

Cũng gần như đồng thời điểm, một đám mây có hình đĩa bay được ghi hình phát hiện trên bầu trời Romania, chỉ vài tuần sau khi hiện tượng tương tự xảy ra tại Matxcơva.Khi được nhìn từ xa, đám mây hình tròn được viền quanh bởi một vòng sáng rực trông giống như một phi thuyền đến từ hành tinh khác. Các nhà khí tượng học giải thích quầng sáng xuất hiện tại Matxcơva chỉ là hiệu ứng quang học do một tình trạng thời tiết hiếm có gây ra. Nhưng đoạn băng ghi hình về đám mây UFO ở Romania cuối tuần trước tiếp tục khiến người ta kinh ngạc.

Một kiểu “PR tinh vi” ?

Khoa học gia hàng đầu của NASA là tiến sĩ David Mirrison đã xóa tan đi tin đồn đang lan nhanh trên mạng internet rằng, sự sống trên trái đất sẽ kết thúc vào năm 2012. Ông đã nhận được hơn một ngàn email với những lo lắng rằng thế giới sẽ kết thúc vào năm 2012. Theo đó: “Thiên thạch sẽ va vào trái đất, các tòa nhà cao tầng lún xuống và sóng thần sẽ tàn phá tất cả”.

Các công dân mạng viện dẫn rằng các tài liệu ghi chép từ nền văn minh cổ xưa của người Maya đã có nhắc đến việc này. Những học giả của nền văn minh Lưỡng Hà cũng tiên đoán về một hành tinh có tên là Nibiru sẽ va chạm với trái đất vào tháng 12/ 2012. 

Tuy nhiên, TS. Morrison bác bỏ khả năng có hành tinh nào như Nibiru tồn tại, ông viết trên tạp chí của Hội thiên văn Thái Bình Dương: “Nibiru chỉ là một huyền thoại, nó không có cơ sở thực tế... nếu hành tinh này tồn tại, nó đã được phát hiện bởi hàng ngàn nhà thiên văn học khác nhau trên thế giới”.

Có một sự liên quan tới năm 2012 với nền văn minh cổ xưa, đó là lịch của người Maya sẽ kết thúc vào năm này, nhưng Morrison cho rằng: “Lịch dù cổ xưa hay hiện đại cũng không thể dựa đoán được tương lai hoặc cảnh báo về những điều sẽ xảy ra vào một năm cụ thể. Nhà tiên tri Nostradamus của thế kỷ XVI cũng dựa đoán trái đất sẽ “kết thúc” vào năm 2012, nhưng cũng không có bằng chứng rằng từ trước tới nay Nostradamus đã đoán trúng bất cứ điều gì”.

Vào tháng 11 tới, một bộ phim giả tưởng của Holywood có tên là “2012” do diễn viên John Cusack thủ vai chính sẽ được ra mắt. Người ta tin rằng đã có một số hiện tượng “PR (lăng xê, quảng bá) tinh vi” xung quanh tin đồn về “năm 2012 trái đất sẽ diệt vong” để làm nảy sinh trí tò mò của khán giả xung quanh bộ phim này và hậu quả là nó đã gây ra một sự sợ hãi đáng kể.

(Theo Mạnh Hùng // Sức khỏe & Đời sống // Science, Discovery)

  • Lật lại hồ sơ tên miền của 8 website nổi tiếng
  • 10 năm tụt hậu và giấc mơ công nghệ cao
  • Chính sách hỗ trợ đầu tư R&D của Hàn Quốc
  • Khác biệt giữa Obama và Romney về Chính sách KH&CN
  • Sự khác biệt giữa quỹ khoa học quốc gia Mỹ và Việt Nam
  • Cái chết bí ẩn của Alexander Đại đế
  • Nhà thám hiểm lừng danh đã gieo rắc bệnh tật?
  • Người ngoài hành tinh đã có mặt trên Trái đất?
  • Tại sao thiên tài dễ bị loạn trí?
  • Sự kỳ lạ của những giấc mơ
  • Ai tung tin ngày tận thế?
  • Thiên nhiên diệu kỳ trong sắc tím huyền hoặc
  • Những giả thuyết mới về sinh vật ngoài trái đất
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com

  • Qua bộ gen, xác định nguy cơ bị hen khi trưởng thành
  • Những điều có thể nhiều người chưa biết về trái tim
  • Bước đột phá trong điều trị ung thư phổi
  • Rối loạn giấc ngủ dễ mắc ung thư tiền liệt tuyến
  • Cà chua và đậu nành ngừa ung thư tuyến tiền liệt
  • Phương pháp tốt nhất để tăng cường trí nhớ tuổi già
  • Các nhà khoa học đã có thể “đọc” được giấc mơ
  • Hạt quả óc chó giúp giảm nguy cơ mắc tiểu đường
  • Aspirin làm giảm nguy cơ ung thư vùng đầu và cổ
  • Anh: Vắcxin mới chống lở mồm long móng động vật
  • Điều trị chứng run tay không cần phẫu thuật não
  • Thực phẩm chức năng có thể giúp điều trị bệnh tự kỷ