Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Khu công nghiệp của KBC được vào khu kinh tế lớn

Khu công nghiệp của KBC được vào khu kinh tế lớn
Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải sẽ có tổng diện tích khoảng 22.540 ha bao gồm phần diện tích khu kinh tế hiện hữu là 22.140 ha và phần diện tích mở rộng khoảng 400 ha toàn bộ diện tích Khu công nghiệp Tràng Duệ.

Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 39/2013/QĐ-TTg ngày 27/6/2013 về việc sửa đổi, bổ sung Khoản 1 Điều 2 Quy chế hoạt động của Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải, thành phố Hải Phòng ban hành kèm theo Quyết định số 69/2011/QĐ-TTg ngày 13/12/2011.

Theo quyết định này, Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải sẽ có tổng diện tích khoảng 22.540 ha bao gồm phần diện tích khu kinh tế hiện hữu là 22.140 ha và phần diện tích mở rộng khoảng 400 ha toàn bộ diện tích Khu công nghiệp Tràng Duệ.

Phạm vi ranh giới Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải được xác định bởi ranh giới phần diện tích hiện hữu được xác định tại Quyết định số 1438/QĐ-TTg ngày 2/10/2012 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải và ranh giới phần mở rộng được xác định theo quy hoạch Khu công nghiệp Tràng Duệ.

Với quyết định này, từ ngày 15/8 tới, các dự án đầu tư vào Khu công nghiệp Tràng Duệ sẽ được hưởng các ưu đãi cao nhất đối với dự án đầu tư vào khu kinh tế ven biển.

Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải bao gồm hai khu chức năng chính: khu phi thuế quan và khu thuế quan. Trong khu phi thuế quan có khu chế xuất, còn khu thuế quan là khu vực còn lại của Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải. Trong khu thuế quan có các khu chức năng khác như: khu cảng và dịch vụ hậu cần cảng, khu dịch vụ - du lịch, khu vui chơi giải trí, khu công nghiệp, khu dân cư đô thị và khu hành chính.

Trong khi đó, Khu công nghiệp Tràng Duệ được biết đến là một trong 8 khu công nghiệp của Tổng công ty Phát triển đô thị Kinh Bắc (KBC-HOSE), nơi ông Đặng Thành Tâm làm Chủ tịch Hội đồng Quản trị.

Theo báo cáo của chủ đầu tư, đến cuối tháng 5/2013, Khu công nghiệp Tràng Duệ đã thu hút 18 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn đầu tư 58 triệu USD và 913 tỷ đồng. Các doanh nghiệp đã thu hút 1.560 lao động đang làm việc. Tuy nhiên, nhưng tỷ lệ “lấp đầy” hiện mới chỉ đạt được 26%.

Đáng chú ý là, theo chủ đầu tư, Khu công nghiệp này đã ký được hợp đồng nguyên tắc thuê đất với “một nhà đầu tư lớn, thuê hơn 40 ha và tổng vốn đầu tư dự kiến lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn thành phố Hải Phòng, có khả năng đem lại nguồn thu ngân sách cao cho thành phố và có thể tạo việc làm cho hàng nghìn lao động”.

Trong hơn một năm qua, chủ đầu tư đã phối hợp cùng chính quyền địa phương tiến hành giải phóng mặt bằng, san lấp đất, xây dựng hạ tầng để có mặt bằng sạch cho nhà đầu tư.

Như VnEconomy từng đưa tin, nhiều khả năng nhà đầu tư được đề cập đến chính là Tập đoàn LG Electronics của Hàn Quốc, nhà đầu tư đã công bố kế hoạch đầu tư một dự án điện tử, điện máy với số vốn đầu tư lên tới 300 triệu USD tại khu công nghiệp Tràng Duệ.

Kế hoạch này đã được các lãnh đạo LG Electronics thông báo tại Hàn Quốc mới đây, theo đó dự án này sẽ được triển khai với diện tích nhà xưởng lên tới 40 ha trên tổng diện tích đất 50 ha.

UBND thành phố Hải Phòng trong một báo cáo mới đây cũng cho biết sẽ “đẩy nhanh kế hoạch cấp phép cho dự án của LG vào khu công nghiệp Tràng Duệ”. Liên tục trong một năm qua, các lãnh đạo Hải Phòng và LG Electronics đã gặp nhau nhiều lần để thảo luận về các điều kiện của dự án.

Trong năm 2012, một thông tin đáng chú ý được công bố là việc Tổng công ty Phát triển đô thị Kinh Bắc đã đạt thỏa thuận ký hợp đồng cho LG thuê đất. Cụ thể, KBC sẽ cho LG thuê 50 ha đất tại khu công nghiệp Tràng Duệ (Hải Phòng) và thương vụ đầu tư của LG có thể được hiện thực hóa vào năm 2013.

Vì KBC đang được niêm yết, một số công ty chứng khoán thậm chí đã đưa thông tin này vào các báo cáo phân tích, thậm chí với giả định rằng giá thuê đất được áp dụng ở mức 55 USD/m2 như đang công bố, giá trị cho thuê có thể đạt 27,5 triệu USD.

(Theo Vneconomy)

  • Đề xuất lập Khu kinh tế biển Phú Quốc
  • Mở rộng Khu kinh tế Dung Quất lên gấp 4 lần
  • Mạnh tay với các dự án công nghiệp “treo”
  • Công ty Nhật Bản đầu tư 40 triệu USD vào Khu CNC Đà Nẵng
  • Lái chỉ tiêu khu kinh tế
  • Nhận dạng khó khăn của các khu kinh tế ven biển
  • Dừng thành lập khu công nghiệp mới
  • TPHCM sẽ xây thêm 3 cụm công nghiệp
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com

  • Phân tích ngành than và điện năm 2010
  • Xuất khẩu Dệt May năm 2010 : Mục tiêu 10,5 tỷ USD
  • Năm 2010, xuất khẩu gỗ đạt 3 tỷ USD?
  • Phấn đấu đến năm 2010, kim ngạch xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam đạt 1,5 tỷ USD
  • Bàn về quy hoạch phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2010, tầm nhìn đến 2020
  • "Đường đi" của giá vật liệu xây dựng sẽ ra sao?
  • Phát triển ngành công nghiệp phụ trợ: Cơ hội đã đến
  • Phát triển công nghiệp ô tô của Việt Nam: Bài học đắt giá
  • Giải pháp hợp lý để phát triển khu kinh tế miền trung
  • Ngành gốm sứ: Công nghiệp phát triển, thủ công lu mờ
  • Còn chỗ cho đầu tư bia, nước giải khát
  • Top 15 hãng tàu container