Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Cty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng: Uống nước nhớ nguồn

Chủ tịch Tôn Đức Thắng - người đồng chí, người bạn lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, người thầy mẫu mực của giai cấp công nhân. Bác đã có một thời gian dài gắn bó với Hải Phòng và các phong trào của quân dân đất cảng, đăc biệt là Nông trường Nam bộ đóng trên đia phận xã: Tiên Cường Huyện Tiên Lãng. Cuộc đời thanh liêm, giản dị của Bác Tôn và tâm huyết của Bác dành cho mảnh đất và con người nơi đây không chỉ lưu trong sử sách mà còn có trong tâm thức những người lãnh đạo đất Cảng hôm nay.  

Khu di tích lịch sử Chủ tịch Tôn đức Thắng

Khu di tích lịch sử Chủ tịch Tôn đức Thắng tại Nông trường Quý Cao xã Tiên Cường Huyện tiên Lãng Hải Phòng nguyên là Nông trường Nam Bộ, là nơi các cán bộ miền Nam tập kết sinh sống và học tập. Vào thời điểm những năm 60 của thế kỷ 20, với cương vị phó chủ tịch nước mặc dù bận rộn công việc nhưng người vẫn thường xuyên đến nông trường kiểm tra và chỉ đạo các hoạt động cách mạng và tổ chức đảng. Cuối năm 1957 khi về thăm nông trường, Bác đã dành toàn bộ số tiền giải thưởng Lê Nin “Vì hoà bình thế giới “ do nhà nước liên Bang Xô Viết trao tặng, để xây dựng ngôi nhà hai tầng, để làm việc và chỉ đạo các công việc phục vụ công cuộc cách mạng. Trong những năm chiến tranh, ngôi nhà đã bị bom mỹ làm hư hỏng.

Nhớ ơn người!

Sau năm 1975, ngôi nhà được xây dựng lại nhưng không còn giữ nguyên dáng như ban đầu. Năm 1996, ngôi nhà Bác Tôn được Bảo Tàng Hải Phòng đăng ký là khu di tích lịch sử cách mạng. Năm 2005, UBND Thành phố Hải Phòng công nhận khu di tích lưu niệm chủ tịch Tôn Đức Thắng là di tích lịch sử cách mạng cấp Thành phố. Tại đây đã trưng bày nhiều tư liệu, hình ảnh quý về cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng của cố Chủ tịch nước Tôn Đức Thắng.  

Nhận thấy giá trị to lớn của di tích này, Cty TNHH MTV điện lực Hải Phòng đã đề xuất việc tôn tạo lại. Việc làm này ngoài ý nghĩa tỏ lòng tôn kính của thế hệ sau đối với một vị lãnh tụ cách mạng của nước nhà mà còn là một "địa chỉ đỏ" quý báu để giáo dục truyền thống yêu nước, cách mạng của thế hệ mai sau. Với những ý tưởng sâu sắc mang nhiều ý nghĩa đó lãnh đạo Thành phố Hải Phòng đã nhiệt tình ủng hộ và giao cho Cty Điện lực Hải Phòng làm chủ đầu tư xây dựng, tôn tạo khu di tích lịch sử Chủ tịch Tôn Đức Thắng. 

Cây roi của Bác trồng năm 1960

Khi bắt tay vào làm, cũng chỉ xuất phát từ tâm của lãnh đạo và anh em công nhân cùng với số tiên ít ỏi ban đầu. Ngày 3/2/2009, Cty điện lực Hải phòng tổ chức trọng thể lễ  khởi công xây dựng, tôn tạo khu di tích lịch sử Chủ tịch Tôn Đức Thắng tại xã Tiên Cường, huyện Tiên Lãng. Có thể nói, đây là việc làm không đơn giản trong phạm vi một DN. Tổng kinh phí lên tới hàng chục tỷ đồng, nhưng với tình cảm và trách nhiệm, cán bộ công nhân viên Cty Điện lực Hải Phòng đã tự nguyện đóng góp kinh phí để xây dựng tôn tạo lại, bên cạnh đó, Cty còn huy động sự tham gia của các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân khác có tấm lòng. Việc đóng góp của các tập thể và cá nhân trong cả nước đến nay đã và đang được nhân lên, nhiều tổ chức cá nhân nêu cao tinh thần trách nhiệm với việc tôn tạo khu di tích tiếp tục đóng góp về vật chất và tinh thần cho công trình mang nhiều ý nghĩa và niềm vinh dự lớn lao đối với đảng bộ quân và dân Thành phố Hải Phòng không những cho hôm nay và các thế hệ mai sau.

Tấm lòng...

Khu di tích lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng trải rộng trên diện tích 20.700 m2, có tổng mức đầu tư hơn 20 tỷ đồng (chưa kể phần kè sông, đường vào), thực hiện theo 03 giai đoạn: GĐ1- xây dựng Nhà lưu niệm CT TĐT; GĐII- xây dựng khu Đền thờ Bác Tôn và các công trình phụ trợ; GĐIII- tái tạo lại khu Nông trường Nam Bộ.

Sau hơn 15 tháng thi công tích cực, khẩn trương đến nay giai đoạn I công trình đã hoàn thành đúng tiến độ đề ra, đảm bảo chất lượng kỹ thuật với một số hạng mục cơ bản như: Đổ hơn 1000 khối cát, san lấp hàng nghìn m3 đất đá mặt bằng. Làm ao và hệ thống nước ra, vào trị giá hơn 700 triệu. Thi công 800 m đường bê tông aphan trị giá hơn 5 tỷ đồng. Khôi phục chùa Đại Độ với kinh phí hơn 600 triệu đồng. Kè sông giai đoạn I (Tổng kinh phí kè sông là 25 tỷ đồng). Đền bù giải phóng mặt bằng hơn 7 tỷ đồng. Xây dựng Nhà lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng với kinh phí hơn 2,5 tỷ đồng.

Ngày 18/5/2010 sẽ khánh giai đoạn 1 và khởi công xây dựng tiếp giai đoạn II. Xây dựng khu nhà ban quản lý với kinh phí hơn 2 tỷ đồng, nhà khách, trạm điện, làm đường giao thông nội bộ. Xây dựng tháp chuông và đúc chuông với khối lượng chuông hơn 1 tấn. Trong đó xây dựng đền thờ Bác Tôn với kinh phí hơn 12 tỷ đồng trong đó khối lượng gỗ lim là hơn 120 m khối.

Trong giai đoạn I, riêng CBCNV Công ty ĐLHP đã tự nguyện tham gia đóng góp gần 10 tỷ đồng. Đây cũng là việc làm đầy ý nghĩa của tập thể CBCNV Cty Điện lực Hải phòng dâng lên Bác Tôn Đức Thắng nhân dịp kỷ niệm tròn 30 mùa xuân Bác Đã đi xa. Bao khó khăn vẫn còn ở phía trước dẫu vững tin ở những gì mình đặt ra nhưng vẫn cần sự chung tay góp sức của mỗi chúng ta trong giai đoạn này, với tất cả tình cảm, tấm lòng và trái tim của tập thể cán bộ CNV Cty Điện Lực HP, huyện Tiên Lãng cùng với Đảng bộ quân dân thành phố chúng ta tin tưởng rằng công trình thi công sẽ đảm bảo đúng tiến độ với chất lượng tốt nhất.

Biển ngàn năm vẫn hát, hát bài hát về nguồn cội về những người mở cõi, lập làng, hát về những người đã truyền ngọn lửa ấm của lòng mình cho thế hệ hậu sinh để họ viết tiếp những trang sử của dân tộc, của ngành, Những công trình mới hôm nay hiện hữu trên đất Cảng là sự tiếp nối truyền thống  yêu nước quí báu của lớp hậu sinh. Nơi đầu sóng ngọn gió bài ca yêu nước sẽ còn vang vọng mãi, không chỉ vùng cửa biển mà còn theo dòng sông ngược về , với ngọn gió lan xa cùng nhân dân cả nước xây đắp niềm tin , tìm một tiếng nói chung trong nghĩa đồng bào Việt ân nghia , ân tình.

(Theo Diễn đàn doanh nghiệp)

  • Cty CP hoá chất Minh Đức: Vững vàng tăng trưởng
  • CTCP chế biến dịch vụ thủy sản Cát Hải: Thương hiệu đất cảng
  • Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1 lắp đặt kết cấu thép lò hơi số 1
  • Jetstar sắp khai trương chuyến bay đường dài giá rẻ từ Singapore
  • Khởi công nhà máy sữa hiện đại nhất Đông Nam Á
  • Cty TNHH xây dựng - vận tải Hoàng Trường: Mô hình phát triển bền vững
  • Cty CP Thương mại Minh Khai: Một thương hiệu lớn...
  • UPS hợp tác P&T Express thành lập công ty
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao