Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

CTCP chế biến dịch vụ thủy sản Cát Hải: Thương hiệu đất cảng

Dây chuyền đóng chai thành phẩm của Cty CP chế biến dịch vụ Cát Hải

Đã từ lâu, nước mắm Cát Hải đã trở thành niềm tự hào của những người dân Hải Phòng. Sản phẩm nước mắm của Cty đang ngày càng có uy tín trên thị trường do đảm bảo được những tiêu chuẩn ngặt nghèo về chất lượng.

Cty CP chế biến dịch vụ thuỷ sản Cát Hải thành lập 10/1959. Năm 2000 Cty được chuyển đổi từ DN nhà nước sang Cty CP. Với hơn 50 đại lý, trên 25 tỉnh thành phố phía Bắc và thành phố Hồ Chí Minh. Năm 2009 Cty sản xuất và tiêu thụ trên 4 triệu sản phẩm nước mắm (tương đương trên 3,6 triệu lít).

Chất lượng làm đầu

Nước mắm Cát Hải được sản xuất hoàn toàn từ cá biển với quy trình công nghệ cổ truyền "phân giải protit thành axit amin bằng phương pháp chế biến lên hương tự nhiên và không dùng bất cứ một loại xúc tác nào, làm nên hương vị đặc trưng riêng của nước mắm Cát Hải với hương thơm vị đượm. Ngoài ra nước mắm Cát Hải còn là một mặt hàng thực phẩm giàu đạm có giá trị dinh dưỡng cao vì nó chứa một hàm lượng hữu cơ rất bổ ích cho cơ thể. Nước mắm Cát Hải là sản phẩm đầu tiên trong cả nước được chứng chỉ "sản xuất theo công nghệ sạch đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế HACCP".

Để làm được sản phẩm có chất lượng cao, những người thợ chế biến phải tiến hành nhiều công đoạn. Từ chế biến cá đến ủ chượp là quá trình quyết định để có được hương vị đặc biệt của nước mắm. Người thợ chế biến phải cần mẫn suốt cả năm ròng. Ngày nắng thì lo phơi, nguấy chượp cho kỹ và nêm muối. Ngày mưa thì lo che đậy cho kỹ để tránh nước mưa. Khi chượp ngấu thì mới đưa vào lò nấu để tạo thành nước mắm, công việc bận rộn tốn không ít công sức nhọc nhằn của người thợ chế biến.

Nhờ áp dụng những sáng kiến, đầu tư cải tiến các quy trình công nghệ thực hiện áp dụng có hiệu quả các đề tài, phát huy những sáng tạo để nâng cao chất lượng sản phẩm. Cty còn củng cố và phát triển mở rộng thị trường cải tiến mẫu mã để tránh hàng giả, hàng hay gọi tắt là chống mọi phần tử làm sạn thương hiệu của cty. Ngoài ra cty còn chủ động khai thác thu mua hợp lý đảm bảo sản xuất kinh doanh có hiệu quả.

Khẳng định thương hiệu

Để hoà nhập vào sân chơi thương mại thế giới, Cty tổ chức lại mô hình sản xuất, đẩy mạnh đổi mới, đầu tư thiết bị công nghệ sản xuất tiên tiến nhằm mở rộng sản xuất kinh doanh với mục tiêu chính: uy tín, chất lượng, hiệu quả đồng thời phải biết gắn liền giữa sản xuất với thị trường. Cty không thiên về số lượng sản phẩm mà chú trọng trong việc tăng về giá trị sản lượng bằng cách tăng phẩm cấp mặt hàng, giữ vững, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm theo hướng bền vững, tăng cường số lượng sản phẩm xuất khẩu, chú trọng sản phẩm có giá trị kinh tế cao. Năm 2009 là năm Cty thực hiện sản xuất kinh doanh trong điều kiện hết sức khó khăn do tình hình lạm phát suy thoái kinh tế thế giới, giá cả vật tư đều tăng đột biến, nạn hàng nhái hàng giả vẫn tiếp theo chiều hướng gia tăng với nhiều thủ đoạn ngày càng tinh vi phức tạp, đó là nguyên nhân cơ bản tác động trực tiếp đến việc thực hiện các chỉ tiêu kinh tế của DN. Nhưng với sự đoàn kết chung lòng khắc phục khó khăn của toàn CBCNV, Cty đã đạt các chỉ tiêu về lợi nhuận 6,2 tỷ VND, sản lượng tiêu thụ 3.674.630 lít, nộp ngân sách gần 3,5 tỷ VND.

Hiện Cty đã hoàn thiện một bước quy chế tiêu thụ sản phẩm có cơ chế chính sách khuyến khích khách hàng hàng năm nhằm giải quyết tốt chính sách thị trường. Tăng cường quản lý toàn diện, chặt chẽ trên tất cả các lĩnh vực vật tư, nguyên liệu chỉ đạo SXKD gắn với thị trường đa dạng hóa sản phẩm để đáp ứng ứng nhu cầu của thị trường và thị hiếu khách hàngCty đã ký kết hợp đồng xuất khẩu gần 100.000 lít nước mắm với công ty Wilbas International trading (Philippines), xuất khẩu 200.000 sản phẩm sang thị trường Trung Quốc và nhiều nước trên thế giới. Cty không chỉ liên tiếp ký hợp đồng xuất khẩu tiếp sang các nước khác mà ngay thị trường trường trong nước, các đại lý liên tục được mở rộng, đặc biệt du khách đi trên tuyến du lịch Cát Bà Đồ Sơn, Hà Nội... Cty cũng đang chuẩn bị xúc tiến sang thị trường Mỹ.

Hiện nay, thương hiệu nước mắm Cát Hải đã có chỗ đứng trên thị trường. Sản phẩm được nhiều huy chương vàng tại các hội chợ quốc gia và quốc tế. Đạt cúp vàng sản phẩm được nhiều người ưa thích tại Hội chợ quốc gia "vì chất lượng cuộc sống". Được người tiêu dùng bình chọn là " Hàng Việt Nam chất lượng cao".

(Theo Diễn đàn doanh nghiệp)

  • Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1 lắp đặt kết cấu thép lò hơi số 1
  • Jetstar sắp khai trương chuyến bay đường dài giá rẻ từ Singapore
  • Khởi công nhà máy sữa hiện đại nhất Đông Nam Á
  • Cty TNHH xây dựng - vận tải Hoàng Trường: Mô hình phát triển bền vững
  • Cty CP Thương mại Minh Khai: Một thương hiệu lớn...
  • UPS hợp tác P&T Express thành lập công ty
  • PVFCCo mở văn phòng đại diện tại Campuchia
  • Nhiều doanh nghiệp xăng dầu âm thầm “ngừng” trích Quĩ bình ổn
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao