Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Cty TNHH xây dựng - vận tải Hoàng Trường: Mô hình phát triển bền vững

Trạm trộn bê tông xi măng công suất 60-70 m3/h của Cty Hoàng Trường

Cty TNHH XD - Vận tải Hoàng Trường vừa vinh dự đón nhận bằng khen của Cục Thuế Hải Phòng, là một trong gần 400 DN trên tổng số 10.000 DN của thành phố đã hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ nộp thuế cho Nhà nước.

Trong 2 năm 2008 - 2009, Cty đều nhận được Bằng khen của UBND thành phố, riêng cá nhân GĐ - ông Phạm Văn Hồng vừa nhận được Bằng khen của Chủ tịch Phòng Thương mại - Công nghiệp Việt Nam (VCCI).

Trăn trở bài toán kinh tế

Tuy là DN mới thành lập (từ năm 2003), nhưng đến nay Cty Hoàng Trường có trên 124 cán bộ, công nhân chuyên nghiệp, năng động với trình độ chuyên môn cao đang trực tiếp tham gia điều hành cùng DN.

Từ số vốn ban đầu còn rất khiêm tốn nhưng với sự năng động, dám nghĩ dám làm của Ban lãnh đạo, đến nay Cty đã nâng vốn điều lệ lên trên 100 tỷ VND. Doanh thu năm 2009 Cty đạt trên 120 tỷ VND, với mục tiêu kinh doanh năm nay cao hơn năm trước, Cty sẽ phấn đấu trong năm 2010 tăng doanh thu trên 30%. Là DN chuyên hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng, các cấu kiện bêtông đúc sẵn, xây dựng các công trình dân dụng, công nghiệp, giao thông, thuỷ lợi, các công trình hạ tầng, san lấp mặt bằng, dịch vụ vận tải hàng hoá, cho thuê các thiết bị xây dựng, bến bãi, kho chứa hàng… Đến nay Cty đã tạo dựng cho mình một thương hiệu riêng, khẳng định được chữ tín với khách hàng. Theo ông Phạm Văn Hồng - GĐ Cty, mặc dù năm 2009 là năm khó khăn chung của các DN nhưng với sự sáng tạo không ngừng mở rộng sản xuất, phát huy cao tinh thần tự chủ nên Cty đã vượt qua được khó khăn, đứng vững trên thương trường, đặc biệt là công tác nộp ngân sách cho Nhà nước Cty luôn hoàn thành xuất sắc.

Sự phát triển bền vững

Bên cạnh đó, một trong những việc được Cty thực sự chú trọng và quan tâm đó chính là đầu tư, nâng cấp hệ thống máy móc. Việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008 vào các hoạt động tại Cty với các quy trình, biểu mẫu chuẩn khẳng định năng lực quản lý điều hành Cty, nâng cao chất luợng, hiệu quả sản xuất kinh doanh, thực hiện tuyên ngôn: Chất lượng, uy tín, phát triển bền vững. Ngày 29/1/2010, Cty TNHH Xây dựng và Vận tải Hoàng Truờng đã chính thức đón nhận chứng chỉ hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008 từ Tổ chức chứng nhận Vinacert. Đến nay Cty có gần 50 phương tiện vận tải vật tư, vật liệu, máy móc thiết bị hạng nặng đường bộ, đường thuỷ; hơn 20 phương tiện máy (máy xúc, máy ủi, máy rải Asphalt, máy xúc lật, xe lu…), 3 trạm sản xuất Asphalt (trạm cầu Rào, cầu Đá Bạc - Hải Phòng, trạm Cao Xanh - Quảng Ninh ) và 1 dây chuyền sản xuất bêtông tươi với công suất từ 60 đến 70 m3/h. Và cuối năm 2009 vừa qua, Cty đã lắp đặt dây chuyền sản xuất bêtông với những thiết bị đồng bộ như: Trạm trộn bê tông xi măng công suất 60-70 m3/h, xe phun bêtông, xe bồn bêtông, bộ ép cọc… với giá trị gần 15 tỷ đồng. Kết cấu tổng thể toàn trạm trộn bê tông xi măng: kiểu modul dạng khối, thùng trộn loại cưỡng bức - chu kỳ - trục ngang; hệ thống nén khí: xylanh, van điện khí, máy nén khí , hệ thống điều khiển điện tử tự động hoàn toàn…

Vẫn biết bước đi nào của DN cũng gặp rất nhiều khó khăn, và để xây dựng cho mình một thương hiệu xét về mặt lâu dài Cty cần nhất vẫn là ổn định tổ chức. Ông Hồng cho biết thêm: Kinh doanh là một trong những lĩnh vực đòi hỏi người làm lãnh đạo phải biết đưa DN đứng vững trên thị trường, sự vận dụng linh hoạt trong công việc, quan tâm đến đời sống cán bộ công nhân viên để từ đó tạo sự gắn kết giữa DN với người lao động. Điều không thể thiếu với người lãnh đạo là phải có một cái tâm trong nghề, bởi một DN sản xuất kinh doanh nếu chỉ chăm chăm làm giàu mà bỏ qua các công tác xã hội thì thật thiếu xót…” Những năm qua, Cty cùng với UBND quận Dương Kinh, góp một phần sức mình vào xây dựng quỹ ân nghĩa, quỹ vì người nghèo và xây dựng địa phương nhằm giúp đỡ các gia đình Thương binh, Liệt sĩ, các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… Hi vọng với tất cả những gì mà Cty TNHH XD - VT Hoàng Trường đã và đang làm sẽ ngày càng phát triển và tạo dựng cho mình một thương hiệu đứng vững trên thị trường không chỉ riêng Hải Phòng.

(Theo Diễn đàn doanh nghiệp)

  • Cty CP Thương mại Minh Khai: Một thương hiệu lớn...
  • UPS hợp tác P&T Express thành lập công ty
  • PVFCCo mở văn phòng đại diện tại Campuchia
  • Nhiều doanh nghiệp xăng dầu âm thầm “ngừng” trích Quĩ bình ổn
  • Vinacas xúc tiến thành lập câu lạc bộ điều
  • Sinochem từ bỏ việc khai thác mỏ dầu Missan tại Iraq
  • Apple sẽ phế bỏ chuẩn Flash?
  • Điện thoại Android lần đầu đánh bật iPhone
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao