Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Khởi công nhà máy sữa hiện đại nhất Đông Nam Á

 
Lễ khởi công nhà máy sữa TH

Ngày 14/05/2010, tại xã Nghĩa Trung, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An, Công ty CP thực phẩm sữa TH (TH Milk) đã làm lễ khởi công xây dựng Nhà máy sữa TH.  

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Phan Đình Trạc - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho biết, dự án nhà máy chế biến sữa TH là dự án thứ 3 trong chuỗi các dự án kêu gọi và tài trợ vốn là dự án thứ hai trong chuỗi các dự án nông nghiệp công nghệ cao góp phần thực hiện tốt chiến lược phát triển miền Tây Nghệ An. Ông Phan Đình Trạc nêu thực tế: "Nông nghiệp tỉnh Nghệ An cũng như nông nghiệp của cả nước hiện còn đứng trước nhiều khó khăn, thách thức vì phụ thuộc vào tự nhiên, năng suất chất lượng thấp". Vì thế, theo ông bên cạnh phát huy tốt tiềm năng, lợi thế, đào tạo nghề cho nông dân, hỗ trợ nông dân về vốn, việc áp dụng khoa học công nghệ vào sản xuất thì việc "khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp- nông thôn sẽ góp phần khắc phục những khó khăn đó" - ông nói.

Ông Trạc cũng cho biết, sự kiện khởi công xây dựng nhà máy sữa HT là khởi đầu cho một chuỗi gồm 9 dự án được khởi động hoặc khánh thành trong tháng 5/2010 mà Nghệ An triển khai hướng tới chào mừng 120 ngày sinh nhật Bác như: Khánh thành bệnh viện mắt Sài Gòn (15/5), khai trương đường bay Vinh- Hà Nội (15/5), khánh thành sân gôn Cửa Lò (18/5), vận hành kỷ thuật nhà máy bia Sài Gòn-sông Lam (19/5)…

Nhà máy sữa TH nằm trong giai đoạn 1 của dự án “Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung quy mô công nghiệp” tại huyện Nghĩa Ðàn, tỉnh Nghệ An do TH Milklàm chủ đầu tư và Ngân hàng Thương mại cổ phần Bắc Á tư vấn đầu tư tài chính với tổng mức đầu tư là 1,2 tỷ USD, trong đó giai đoạn 1 là 350 triệu USD, là dự án lớn nhất trong lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao đầu tiên tại Nghệ An và trên cả nước.

 Trang trại nuôi bò sữa HF

Nhà máy được xây dựng trên tổng diện tích 22 ha sẽ là một nhà máy hiện đại nhất Đông Nam Á với công nghệ tiên tiến hiện đại của Tetra Pak – Thụy Điển, năng lực sản xuất dự kiến đạt công suất 500 tấn/ngày vào năm 2012 và đạt 500 triệu lít/ năm vào năm 2017.

Nhà máy sữa TH khi đi vào sản xuất sẽ là nhà máy sữa duy nhất tại Việt Nam được thiết kế và xây dựng với mục đích chỉ sản xuất các sản phẩm sữa tươi tự nhiên chất lượng cao bằng nguồn nguyên liệu 100% sữa tươi từ trang trại, hứa hẹn cung cấp nguồn sữa tươi dồi dào cho người tiêu dùng thay cho sữa bột, đáp ứng đủ nhu cầu tiêu thụ sữa của Việt Nam trong tương lai. Đây cũng là động lực thúc đẩy ngành chăn nuôi bò sữa của tỉnh Nghệ An nói riêng và các tỉnh lân cận nói chung, tạo sự chuyển dịch mạnh mẽ cơ cấu sản xuất nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hoá, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn, nhất là các vùng chăn nuôi bò sữa. Ngoài ra công trình còn đóng góp to lớn trong việc tăng giá trị sản xuất công nghiệp của tỉnh Nghệ An trong thời gian tới. Đây cũng là công trình nằm trong dự án “Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung quy mô công nghiệp” tại huyện Nghĩa Ðàn, tỉnh Nghệ An – một dự án lớn nhất trong ngành nông nghiệp Việt Nam.

Theo ông Trần Bảo Minh - Tổng giám đốc Cty TH Milk hiện công ty đang phấn đấu đến năm 2012 sẽ cung ứng cho thị trường khoảng 50% tổng sản lượng sữa tươi và trong vòng 7 năm tới, lượng sữa tươi của công ty sẽ gấp 3 -4 lần lượng sữa tươi hiện nay của cả nước.

Ông cũng cho rằng việc ra đời một nhà máy sữa trong quy mô dự án “Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung quy mô công nghiệp” tại Nghĩa Đàn, Nghệ An sẽ tạo ra hiệu ích lớn đó là người dân được dùng sữa tươi mà không phải qua sữa hoàn nguyên, hoàn toàn yên tâm với chất lượng sữa được thanh lọc từ những con bò nuôi một cách đặc biệt và khoẻ mạnh.

Được biết trong số 1.600 con bò sữa HF (bình quân 16 tháng tuổi) nhập khẩu từ New Zeland đang được nuôi tại Nghĩa Đàn hiện đã có 55% (gần 900 con) có chửa. Dự kiến khoảng tháng 9/2010 số bò này bắt đầu cho sữa. Công ty TH Milk cũng ra kế hoạch nhập khẩu thêm khoảng 6.000 con bò HF từ nay đến hết năm 2010. Dự kiến, từ nay đến năm 2012, 12 trại bò của công ty với quy mô 2.400 con/trại sẽ đi vào hoạt động.

(Theo Diễn đàn doanh nghiệp)

  • Cty TNHH xây dựng - vận tải Hoàng Trường: Mô hình phát triển bền vững
  • Cty CP Thương mại Minh Khai: Một thương hiệu lớn...
  • UPS hợp tác P&T Express thành lập công ty
  • PVFCCo mở văn phòng đại diện tại Campuchia
  • Nhiều doanh nghiệp xăng dầu âm thầm “ngừng” trích Quĩ bình ổn
  • Vinacas xúc tiến thành lập câu lạc bộ điều
  • Sinochem từ bỏ việc khai thác mỏ dầu Missan tại Iraq
  • Apple sẽ phế bỏ chuẩn Flash?
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao