Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Lễ hội hoa anh đào - thú vui tao nhã

Những ngày cuối tháng 3, tiết trời Xuân ấm áp là thời điểm lý tưởng để du khách đổ về Nhật Bản hay thủ đô Washington D.C để tận hưởng thú vui tao nhã - ngắm hoa anh đào khoe sắc giữa mùa Xuân

Nhiều dự báo năm nay, hoa anh đào ở Nhật Bản sẽ nở rộ vàocuối tháng 3, sớm hơn mọi năm một tuần lễ. Do khí hậu giữa hai miền Nam - Bắc khác nhau nên hoa anh đào sẽ nở dần từ Nagasaki, lên Osaka, Kyoto, đến đầu tháng 4 sẽ trải dài khắp Tokyo và Hokkaido. Hanami -Lễ hội ngắm hoa anh đào của người Nhậtsẽ tổ chức lần lượt ở khắp các địa phương, từ lúc hoa anh đào vừa hé nhụy và kéo dài suốt hai tuần đến khi hoa rụng. Vào mùa này, đi đến đâu, du khách cũng bắt gặp một màu hồng phấn ôm trọn lấy núi đồi hay lan tỏa khắp phố phường, tượng trưng cho một mùa lãng mạn và đẹp nhất trong năm. Thành phố Tokyo vốn đông đúc và bận rộn là thế, nhưng mỗi khi mùa anh đào đến, không gian, thời gian dường như lắng đọng lại, con người cũng trở nên thư thái hơn. Dưới những gốc hoa anh đào ở Công viên Ueno và Công viên Shinjuku Gyoen – hai điểm ngắm hoa được ưa chuộng nhất ở Tokyo, từng đôi tình nhân, nhóm gia đình, bạn bè cùng quây quần nhấm rượu sa kê, ngâm thơ và thưởng hoa.

Năm nay, Lễ hội Hoa anh đào tại Washington D.C sẽ diễn ra từthứ bảy27-3 đến chủ nhật 11-4. Suốt thời gian này, thủ đô Washington D.C luôn tấp nập du khách, gâykẹt xe kéo dài từ nhà ga xe điện ngầm Metro Center đến Viện Bảo tàng Smithsonian. Lễ hội năm nay quy tụ nhiều tiết mục phong phú như: hàng chục quầy thức ăn truyền thống Nhật Bản, các gian hàng trưng bày sản phẩm thủ công - nghệ thuật Nhật Bản, các màn trình diễn vũ điệu - nhạc cụ cổ truyền Nhật Bản như múa trống, múa dù và bình chọn người đẹp Kimono, cuộc thi hoa hậu Queen of Cherry Festival. Đặc biệt buổi lễ khai mạc với những màn biểu diễn ngoạn mục của nhiều nghệ sĩ nhảy múa rất chuyên nghiệp không thua gì Micheal Jackson. Cao điểm là cuộc diễn hành được tổ chức trọng thể vàothứ bảy 10-4 trên đại lộ Constitution Avenue đoạn giữa đường số 9và số 15 khu NW. Tham dự diễn hành gồm nhiều hội đoàn văn hóa, nghệ thuật của nhiều sắc dân trên thế giới, những ban nhạc, những điệu vũ trong quốc phục nhiều màu sắc như múa trống, múa dù, những trò cười, làm xiếc như đi cà kheo, cưỡi xe đạp một bánh...Ngoài người Mỹ còn có các dân tộc Á Châu như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, các nước Nam Mỹ, Trung Đông, Phi Châu... Diễn hành tuy miễn phí nhưng nếu du khách muốn có chỗ ngồi thoải mái trên khán đài danh dự (Grandstand) thì phải mua vé với giá 17 USD/ngày.

- Tour tham khảo: Tokyo - Kyoto - Osaka (7 ngày) hoặc Tokyo - New York - Philadelphia - Washington D.C (7 ngày), cùng khởi hành ngày 31-3-2010.

Liên hệ: Công ty Du lịch Hoàn Mỹ (273B An Dương Vương, P.3, Q.5 - TPHCM. ĐT: 38 336 336 hoặc truy cập www.dulichmy.com)

  • Top 10 khách sạn tốt nhất thế giới
  • Thiên đường dành cho mèo ở Đài Loan
  • Vì sao Bangkok hấp dẫn du khách quốc tế?
  • Mùa thu Sydney
  • Cùng đón Tết té nước của người Thái tại Bangkok
  • Trung Hoa kỳ bí
  • Chuyện thần kỳ trên đảo Okinawa: Kỳ 1: Sống ở 'đảo bách niên'
  • Moscow đang "biến thành New York": Kỳ 1: 'Thành phố đế vương'
  • Rực rỡ sắc hoa anh đào Hoa Kỳ - Nhật Bản
  • 10 tòa nhà hàng đầu thế giới
  • Thăm động Batu, thưởng thức trà kéo
  • 10 thành phố thân thiện xe đạp nhất thế giới
  • Đường sang Tây vực
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com