Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Không nên đổi tiền ở các khu chợ Jamaica

Ở Jamaica trời mưa khá đều đặn và xuyên suốt năm. Thường thì du khách đến Jamaica vào mùa đông, từ giữa tháng 12 đến giữa tháng 4. Mùa đông đảo quốc thường ấm áp vào ban ngày và trở nên mát lạnh dễ chịu vào ban đêm. Trong thời gian cao điểm, giá khách sạn thường tăng vọt. Giá cả biến động lớn trong suốt mùa Giáng sinh và Phục sinh. Nếu bạn không thích ồn ào, đông đúc thì nên tránh đến đây vào mùa này.

Khu chợ bán hàng thủ công ở thành phố Kingston. Ảnh: calcuttarescuecanada.org

Để đến Jamaica, bạn sẽ nhận được nhiều ưu đãi của những chuyến bay từ Miami, New York, Luân Đôn hay vài thành phố của Đức đến vùng Caribbean. Những chuyến bay quốc tế thường hạ cánh ở sân bay quốc tế Donald Sangster nằm trong vùng vịnh Montego.

Để đi lại giữa vùng vịnh Montego, Kingston, Negril và cảng Antonio, du khách có để đi bằng máy bay của hãng hàng không nội địa Air Jamaica Express và TimAir. Nếu thích và có khả năng tài chính, bạn có thể thuê một chiếc trực thăng để làm một tour riêng. Hệ thống xe buýt ở Jamaica hoạt động rộng rãi giá rẻ nhưng thường chạy không đúng giờ, nhồi nhét rất nhiều người. Tuy nhiên, nhiều du khách thích đi xe buýt là một cách tốt để gặp gỡ, giao lưu với người dân địa phương. Có thể thuê xe hơi hay xe gắn máy để đi lại nhưng nên biết đường sá ở Jamaica có chỗ tốt, có chỗ lại rất tồi tệ. Tài xế ở đây chạy xe ẩu nên khi lái xe bạn hãy cẩn thận chú ý đến xung quanh.

So với những đảo quốc ở vùng Caribbean thì giá cả ở Jamaica không đắt đỏ. Những du khách có kinh phí eo hẹp có thể tốn từ 30 – 40 USD/ngày. Trong khi đó nếu ở khách sạn đầy đủ tiện nghi và dùng bữa ở những nhà hàng có thể tốn ít nhất 75 USD/ngày và sẽ mất thêm 50 USD nữa nếu như bạn thuê xe hơi để đi chơi ở đây. Giá ở những resort là từ 300 USD trở lên. Nếu mua sắm ở những quầy bán hàng trên phố và trong chợ thì bạn cũng nên trả giá. Hãy mạnh dạn trả giá cho đến khi bạn cảm thấy giá hợp lý mới mua.

Ở Jamaica, đơn vị tiền tệ là đồng Jamaica. Tuy nhiên, khi du khách mua sắm, hầu hết giá tiền đều được quy ra đồng đô-la Mỹ. Việc thanh toán bằng đô Mỹ đều được chấp nhận rộng rãi ở Jamaica nhưng người ta từ chối tiền Euro. Hầu hết các thẻ tín dụng đều được chấp nhận. Bạn có thể đổi tiền ở ngân hàng hay ở khách sạn. Tỷ giá ở khách sạn thường thấp hơn từ 2% đến 5% so với tỷ giá của ngân hàng. Hãy chú ý những người lại gần và mời bạn đổi tiền ở những khu chợ. Theo luật pháp Jamaica hoàn toàn bất hợp pháp. Tỷ giá ở chợ đen chỉ cao hơn từ 5 – 10% không đáng để cho bạn mạo hiểm. Hãy đổi tiền ở ngân hàng hoặc ở khách sạn để tránh bị phiền phức.

(Theo Quang Minh // Cantho Online)

  • Chơi gì, xem gì... dịp lễ hội pháo hoa?
  • Khám phá trên rừng dưới biển
  • An Hoa Resident - Cụm biệt thự DL cao cấp đầu tiên của Việt Nam
  • Khách sạn tại Scotland có dịch vụ ăn nghỉ tốt nhất
  • Cùng Carnival vui chơi mùa lễ hội
  • Cùng Saigontourist nghỉ dưỡng: Bali, mua sắm: Singapore
  • Giới thiệu điểm bán hàng giảm giá kích cầu du lịch
  • Cùng Saigontourist du lịch tiết kiệm đến Tây Tạng
  • Carnival với tour sự kiện, lễ hội
  • Saigontourist: Khách cao tuổi thư giãn hè tăng mạnh
  • Du lịch hè giá rẻ cùng VYC
  • Du học Quản lý du lịch và khách sạn tại Thụy Sĩ
  • Du lịch miền Trung: Ba địa phương, một điểm đến
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com