Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Những lưu ý khi đến Trung Quốc

Muốn đi du lịch Trung Quốc, bạn nên đổi sẵn nhân dân tệ đủ để bạn mua sắm những thứ đơn giản và trả phí hành chính, tham quan (nếu bạn không đi theo đoàn).


Trung Quốc có rất nhiều điểm rút tiền nên bạn hãy dùng thẻ ATM để tiện dụng và an toàn. Bạn cũng cần photo sẵn passport để đổi tiền ở các ngân hàng thương mại hay ngoài quốc doanh. Việc mua sắm bằng tiền USD ở Trung Quốc không phổ biến, trừ những nơi chuyên bán hàng cho khách du lịch. Những nơi này chấp nhận thanh toán bằng tất cả loại tiền của các nước. Nên kiểm tra kỹ khi nhận tiền trả lại (tiền thối). Đặc biệt đối với các loại tiền mệnh giá lớn nên đòi lấy tiền mới khi chao nghiêng ra ánh sáng các hình chìm hiện rõ nét.


Khi mua hàng ở Trung Quốc phải trả giá, xem kỹ hàng trước khi mua. Rất ít người, kể cả giới taxi biết nói tiếng Anh. Chuẩn bị sẵn bản đồ, địa chỉ nơi mình ở để đưa cho tài xế taxi khi lạc đường. Các biển hướng dẫn tại điểm tham quan, món ăn tại nhà hàng cũng không đề tiếng Anh nên du khách sẽ khó khăn khi tiếp cận, sử dụng các dịch vụ tại nước này. Nếu có thể bạn nên đi cùng hướng dẫn viên và người biết tiếng Trung. Cẩn thận hơn, nên viết vào một tờ giấy những câu nói thông dụng bằng song ngữ để sử dụng khi cần thiết và mang một cây bút, tờ giấy phòng khi phải diễn giải bằng hình vẽ.


Không nên để tài sản và những vật dụng quan trọng ở ngăn ngoài, bên hông hay phía trước vali. Đây là những vị trí “thuận lợi” cho kẻ trộm cắp ra tay và bạn không thể lúc nào cũng ôm khư khư hay tập trung trông hành lý được.


Không nên tìm điện thoại trong túi, vali khi tình cờ có ai đó nhắc bạn rằng bạn đang có điện thoại. Rất có thể “người có lòng tốt” nhắc bạn chính là một kẻ cắp “giả dạng”. Vì thế, thay vì kiểm tra ngay điện thoại, bạn không làm gì hết và chỉ bí mật kiểm tra ngay khi có thể. Thay cho túi mỹ phẩm cồng kềnh, bạn hãy mua những bộ kit sản phẩm nhỏ hoặc mua những sản phẩm đa chức năng vừa đủ sử dụng trong thời gian đi nghỉ. Không nên vội vàng chen lấn để xếp hàng lên máy bay, tàu, xe... khi nghe thông báo (vừa mất trật tự lại dễ bị móc túi). Cần ngồi yên ở ghế chờ mọi người tuần tự sắp hàng. Hãy nhớ rằng bạn đã đặt chỗ rồi, không ai có thể lấy mất chỗ của bạn và chuyến đi sẽ chỉ bắt đầu sau khi mọi thứ đã được kiểm tra đầy đủ!


Bạn hãy lưu tất cả những tài liệu, thông tin quan trọng như số chuyến bay, số thẻ tín dụng, passport... để lỡ có mất chúng, bạn chỉ cần nhắp chuột để tìm lại! Để tránh nhầm lẫn hay thất lạc hành lý của mình, bạn nên đánh dấu vali của mình với những miếng dán màu hoặc bất kỳ dấu hiệu nào dễ thấy nhất đối với bạn. Nếu cả nhà cùng đi du lịch, hãy mua vali đồng màu cho các thành viên. Trước khi khởi hành, du khách nên đến Đại sứ quán Trung Quốc xin visa nhập cảnh, lệ phí là 30USD. Bạn cũng có thể làm giấy thông hành tại các công ty lữ hành nếu đi qua cửa khẩu đường bộ.  Bạn nên nghiên cứu trước thời tiết tại các danh thắng du lịch thông qua các website hoặc công ty lữ hành, để chuẩn bị quần áo phù hợp. Mùa đông, nhiệt độ tại Bắc Kinh có thể xuống dưới 0 độ C.


Đi tham quan, du khách nên sử dụng giầy thấp, ô che nắng vì sẽ phải đi bộ nhiều. Cần cẩn thận khi mua đồ trang sức, đá quý, thuốc chữa bệnh, đồ điện tử, rất dễ bị làm giả. Tại các điểm tham quan, bạn phải tuân theo sự hướng dẫn của người dẫn đoàn, nếu cần tách đoàn vì việc riêng phải báo cho trưởng đoàn, hoặc người đi trước biết. Nhiều địa điểm tham quan tại Trung Quốc có cửa vào và cửa ra tách biệt, do vậy bạn cần đi theo đúng lộ trình.

(Theo Fiditour.com)

  • Chơi gì, xem gì... dịp lễ hội pháo hoa?
  • Khám phá trên rừng dưới biển
  • An Hoa Resident - Cụm biệt thự DL cao cấp đầu tiên của Việt Nam
  • Khách sạn tại Scotland có dịch vụ ăn nghỉ tốt nhất
  • Cùng Carnival vui chơi mùa lễ hội
  • Chọn resort qua cái… bathroom
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com