Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Vào rừng trốn nóng

Để “ trốn nóng”, mùa này có rất nhiều tour “tự tạo”. Vào những ngày nghỉ cuối tuần, nếu có dịp đi dọc theo tuyến đường quốc lộ 19, đoạn từ cầu Bà Di lên đèo An Khê, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều bạn trẻ bon bon trên xe máy vượt qua mấy con dốc chênh vênh tìm nơi cắm trại, nghỉ mát.

Những địa chỉ xanh...

Có mặt tại ngã tư cầu Bà Di (thuộc xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước, Bình Định), chúng tôi bắt gặp rất nhiều bạn trẻ đang chuẩn bị kéo nhau vào khu sinh thái Hồ Núi Một cắm trại, tắm thác. Đặc biệt, đi ngược lên nhánh sông Kôn (huyện Tây Sơn), có rất nhiều nhóm tự thiết kế tour lên non tìm đến những con thác, con suối tự nhiên cắm trại. Trung Thu, một bạn trẻ bản địa cho biết: “Mùa này lên các con thác, con suối nghỉ mát là không có gì tuyệt vời bằng”. Giữa bao la đại ngàn, bạn sẽ đắm mình trong những con suối trong veo, mát mẻ, và cùng nhau chiêm ngưỡng các kỳ quan đá bên dòng nước chảy róc rách bên tai, để xua đi cái nắng oi bức của ngày hè. Ấn tượng nhất trong chuyến lên non tắm thác phải kể đến khu du lịch Hầm Hô.

Thắng cảnh Hầm Hô

Hầm Hô là thắng cảnh của tỉnh Bình Định, nơi hợp lưu của hai nhánh sông Đồng Hưu và sông Cát, thuộc địa bàn thôn Phú Mỹ, xã Tây Phú (Tây Sơn), nằm cách thành phố Quy Nhơn chừng 45km về phía tây. Trên khúc sông dài chừng 3km này, có vô vàn đá to nhỏ, đá ngồi, đá đứng, đá nằm… lẫn trong làn nước xanh ngắt chảy rì rào quanh năm. Bao bọc chung quanh khúc sông là núi rừng trùng điệp, với nhiều loài cây cỏ, chim quý... Hai bên bờ là những ghềnh đá hình thù kỳ bí với nhiều màu sắc, những cây to cao nghiêng mình soi bóng xuống mặt nước. Những dãy núi đá tựa như những bức tường thành hùng vĩ và đầy hiểm trở. Nơi thì như gươm dựng, nơi thì chồng chất lên nhau thành từng đống, nơi dựng đứng như vách tường thành…

Mọc chen vào đá là những cây cổ thụ thân vóc rắn rỏi, màu xanh thân cây đã nhuốm màu hoá đá. Những khóm phong lan từ kẽ đá buông mình, đu đưa theo làn gió hoặc chơi vơi trên sóng nước lung linh. Thỉnh thoảng vài ngọn gió đưa lại, phảng phất mùi hương của các loài hoa rừng ngào ngạt. Càng đi sâu, cảnh vật càng kỳ thú, hương rừng đặc trưng, chim hót véo von. Lên tới đầu đỉnh của thác đá, bạn sẽ được đắm mình trong làn suối mát lạnh hay ngồi trên những tảng đá phẳng lì hít thở bầu không khí trong lành, lắng nghe âm thanh của thác đổ ào ào, của lá rừng xào xạc, tiếng gió du dương, tiếng chim ríu rít... Tất cả tạo nên một bản hoà ca bất tận với nhiều cung bậc khác nhau.

Từ cảnh sắc thiên nhiên, con người đã xây dựng những ngôi nh à sàn nghỉ mát nằm dọc bờ sông lẫn trong rừng, tạo thành một nét đẹp rất riêng của Hầm Hô, không những thế, Hầm Hô còn nổi tiếng với nhiều cá, nhất là về mùa lũ, cá kéo về từng đàn. Dòng nước suối trong xanh, có thể nhìn thấu tận đáy, thấy từng đàn cá bơi lội tung tăng. Đến với Hầm Hô, du khách sẽ có được những giây phút thư giãn tuyệt vời để quên đi sự ồn ào náo nhiệt của chốn thị thành, cùng hoà mình trong làn nước trong veo, quên đi cái oi bức của những ngày nắng nóng.

(bài và ảnh Lợi Nguyễn  // SGTT Online)

  • Chơi gì, xem gì... dịp lễ hội pháo hoa?
  • Khám phá trên rừng dưới biển
  • An Hoa Resident - Cụm biệt thự DL cao cấp đầu tiên của Việt Nam
  • Khách sạn tại Scotland có dịch vụ ăn nghỉ tốt nhất
  • Cùng Carnival vui chơi mùa lễ hội
  • Đa dạng tour hè cùng SPSC Tour
  • Thưởng ngoạn Festival Huế 2010 cùng BenThanh Tourist
  • Phong phú chương trình ẩm thực, giải trí tại Saigontourist
  • Du lịch Pháp: Nghỉ ngắn, đi gần, chi ít nhờ internet
  • Du lịch “ta ba lô”
  • Đi tour và xem Duyên dáng Việt Nam 22
  • Đến Nam Phi xem World Cup 2010
  • Thuê tàu tham quan Vịnh Hạ Long
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com