Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Đà Nẵng tích cực chuẩn bị đón khách dịp nghỉ lễ

Lắp đặt khán đài xem pháo hoa bên sông Hàn. (Nguồn: TTXVN)
Tính đến thời điểm này, các phòng khách sạn tại Đà Nẵng được đặt trước ước đạt trên 85%, tại Hội An (Quảng Nam) đạt 70%. Hầu hết các khách sạn trên các tuyến đường dọc hai bên bờ sông Hàn đã hết phòng.

Xác định thời điểm 30/4 và 1/5 lượng khách du lịch trong và ngoài nước đến Đà Nẵng sẽ tăng đột biến do thời gian nghỉ lễ kéo dài và trùng với thời gian diễn ra Cuộc thi Trình diễn pháo hoa quốc tế 2013 (DIFC 2013), các đơn vị chức năng thành phố đã triển khai nhiều biện pháp đảm bảo an ninh, trật tự, bình ổn giá cả thị trường, quyết tâm gìn giữ hình ảnh về một thành phố biển hiền hòa, thân thiện, một điểm đến hấp dẫn.

Năm nay, số khách sạn đăng ký phục vụ dịp diễn ra Cuộc thi Trình diễn pháo hoa quốc tế tại thành phố tăng thêm 75 khách sạn với gần 2.400 phòng so với năm 2012.

Đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố tiến hành rà soát các khách sạn trên địa bàn về việc niêm yết giá, kinh doanh đúng nội dung đăng ký. Hiện, 350 khách sạn-resort hoạt động trên địa bàn thành phố đã thực hiện kê khai giá dịch vụ lưu trú đúng theo quy định.

Bên cạnh đó, công tác kiểm tra chuyên ngành đối với khâu an toàn vệ sinh thực phẩm tại các nhà hàng, quán ăn, khách sạn cũng được Đà Nẵng triển khai quyết liệt.

Đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố sẽ tiếp tục kiểm tra các khách sạn, nhà nghỉ và hậu kiểm tra những cơ sở đã vi phạm; trường hợp phát hiện khách sạn và công ty lữ hành bán giá tour cao hơn giá đã đăng ký sẽ xử phạt cả hai đơn vị.

Sở Công thương thành phố công khai giá dịch vụ phòng khách sạn trong thời gian diễn ra DIFC 2013 và dịp nghỉ lễ của các cơ sở dịch vụ trên website của Sở và Cổng Thông tin du lịch của thành phố, cho phép cơ sở lưu trú tăng giá không qúa 50% so với giá bán ngày thường.

Sở cũng sẽ siết chặt việc tăng giá tại các nhà hàng, quán ăn, dịch vụ trông giữ xe, nước giải khát… đồng thời tiếp tục kiểm tra dịch vụ taxi và một số phương tiện giao thông đường thủy, đường bộ.

Bà Nhan Thị Minh Thi, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cao Bằng cho biết để chuẩn bị tốt cho dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở chỉ đạo các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch giảm giá 5-10% các tour và các dịch vụ khác; cung ứng đầy đủ các dịch vụ thăm quan nghỉ ngơi cho du khách, chuẩn bị khách sạn, nhà nghỉ tốt nhất để phục vụ khách.

Đồng thời, tăng cường thanh tra, kiểm tra các cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch, kiên quyết ngăn chặn và dẹp bỏ tình trạng tăng giá phòng nghỉ, dịch vụ. Bên cạnh đó, Sở phối hợp với các cơ quan chuyên môn tăng cường kiểm soát, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho khách du lịch.
 
(TTXVN)

 

  • Các điểm vui chơi rộn ràng chuẩn bị cho dịp nghỉ lễ
  • Ba Vì sẽ thành vùng du lịch trọng điểm của Hà Nội
  • "Sầm Sơn sẽ không còn tình trạng ép giá, ép khách"
  • Lễ hội văn hóa dân gian đường phố bản sắc đất Tổ
  • Dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng tại Đền Hùng
  • Để du lịch là sinh kế của người vùng cao Đồng Văn
  • Lễ hội Carnaval Hạ Long 2013: Sắc màu Quảng Ninh
  • Sắp diễn ra lễ hội hoa anh đào Nhật Bản-Hạ Long
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com