Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Đầu năm, náo nức du lịch và mua sắm

Năm 2009 đi qua, dần khép lại những khó khăn do ảnh hưởng của khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế thế giới. Cùng với cả nước, người dân TP Hồ Chí Minh rộn ràng đón chào năm mới 2010 với nhiều niềm vui và lễ hội, mở đầu cho một năm đầy tin tưởng về sự phát triển bền vững.

Không khí chào đón năm mới 2010 tràn ngập đường phố TP Hồ Chí Minh.

Tưng bừng lễ hội và ánh sáng

Đón chào năm mới, TP bừng sáng với những cầu vồng ánh sáng lung linh trải dọc theo trục lộ chính của trung tâm như Nguyễn Huệ, Lê Lợi, Đồng Khởi, Lê Duẩn. Khoảnh khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, TP Hồ Chí Minh trở nên hoa lệ hơn bao giờ hết với những hiệu ứng ánh sáng và âm thanh được biểu diễn trên đường Nguyễn Huệ. Hàng nghìn người dân và du khách đã cùng hồi hộp đếm những giây cuối cùng của năm cũ, hướng tới năm mới tràn đầy niềm vui bằng chiếc đồng hồ đếm ngược ở giao lộ trung tâm. Đêm giao thừa, khu vực đường Nguyễn Huệ chỉ dành riêng cho người đi bộ để người dân thưởng thức năm mới bằng cách thả bộ ngắm phố phường dưới dàn đèn lộng lẫy và những ngọn gió mát rượi thổi từ sông Sài Gòn. Du khách tốp 5, tốp 3 chụp ảnh lưu niệm với nhiều tiểu cảnh độc đáo ở các trung tâm mua sắm lớn như Thương xá Tax, Saigon Center....

Cùng với chương trình đón giao thừa, hàng loạt các lễ hội khác cũng diễn ra. Điểm nhấn đặc biệt chào năm mới 2010 của TP là lễ hội với chủ đề "Mừng 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, chào mừng Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số Việt Nam" tại Công viên 23-9. Hàng nghìn du khách trong và ngoài nước vô cùng thích thú với những bức ảnh, hiện vật trưng bày thành tựu kinh tế - xã hội của TP; quá trình hình thành phát triển của Hà Nội và TP Hồ Chí Minh xưa và nay. Bên cạnh đó, những chương trình văn nghệ, biểu diễn nghệ thuật luôn làm cho nơi đây rộn ràng trong ngày đầu năm mới.

Lễ hội mừng năm mới cũng đồng loạt khai mạc ở Nhà Văn hóa Thanh niên với các hoạt động dành cho bạn trẻ. Công viên Lịch sử Văn hóa Dân tộc, Công viên Gia Định, Trung tâm Văn hóa quận 12, Khu đô thị Phú Mỹ Hưng cũng rộn ràng khai lễ. Đặc biệt, năm nay các khu công nghiệp, khu chế xuất như Tân Bình, Tân Tạo, Linh Trung I, Linh Trung II, Tân Thuận… cũng tổ chức nhiều hoạt động vui chơi cho công nhân. Các sân khấu kịch, ca nhạc cũng tưng bừng các vở diễn mới. Chương trình Duyên dáng Việt Nam với chủ đề Chào Việt Nam khai diễn từ tối 31-12-2009 cũng là điểm thu hút các bạn trẻ.

Đợt nghỉ kéo dài đến 3 ngày của Tết Dương lịch năm nay giúp người dân có nhiều thời gian để đi du lịch, vui chơi và mua sắm. Các khu vui chơi đông nghịt người. Ngay từ sáng sớm, Công viên Văn hóa Đầm Sen đã đón chào những người "xông đất" đầu năm. Bên cạnh công trình Băng Đăng luôn thu hút du khách phương Nam nắng nóng, chương trình biểu diễn "Hoài Linh - Đón chào năm mới" mang lại cho du khách những tiếng cười sảng khoái, bỏ lại sau lưng những mệt nhọc trong năm và vui vẻ bước vào năm mới. Khu du lịch Suối Tiên với lễ hội "Suối Tiên chào năm mới" cũng khiến du khách thích thú với một xứ sở thần thoại với các cung điện trang trí ánh đèn sao và pháo hoa rực rỡ…

Náo nức du lịch xa và mua sắm

Do nghỉ tết dài ngày nên khách TP đi du lịch cũng tăng mạnh. Lượng khách tại hai bến xe miền Đông và miền Tây ước tăng khoảng 40% so với ngày thường. Các tuyến du lịch ngắn Vũng Tàu, Phan Thiết, Mỹ Tho… luôn đầy khách. Đặc biệt, tuyến Đà Lạt luôn "nóng" bởi sức hút của Festival Hoa Đà Lạt, diễn ra trọn vẹn trong kỳ nghỉ đầu năm. Trung tâm vận tải hành khách công cộng đã phải tăng 582 chuyến xe buýt cho 25 tuyến, nhiều nhất là các tuyến đến các khu vui chơi như Suối Tiên, Đầm Sen, Khu du lịch Đại Nam (Bình Dương)… Không khí mua sắm cũng tấp nập. Đại diện các siêu thị ở TP cũng cho biết, lượng khách tăng khoảng 30- 40% so với ngày thường.

Hoạt động du lịch của TP cũng khởi sắc trong ngày đầu năm với nhiều khách quốc tế "xông đất" tại sân bay Tân Sơn Nhất. Các công ty lữ hành cũng có nhiều hoạt động ưu đãi cho hành khách đầu tiên để mang lại niềm vui cho những du khách quốc tế chọn TP Hồ Chí Minh là điểm đến ngày đầu năm. Cặp vợ chồng người Mỹ Adam Michael Guren và Dana Eisenberg Alpert đến Việt Nam hưởng tuần trăng mật là du khách đầu tiên của Saigontourist đã được thiết kế tour riêng để được hưởng những ngày thú vị ở Việt Nam.

Ngày đầu năm mới, bên cạnh hàng loạt chương trình lễ hội hấp dẫn, tiết trời cũng cộng hưởng bằng không khí ấm áp, nắng đẹp khiến niềm vui người dân TP và du khách càng thêm trọn vẹn.

 

 

(Theo Thùy Linh/HNM)

  • Đã có phố đi bộ và chợ đêm tại bến Ninh Kiều
  • Cần những giải pháp đồng bộ
  • The Nam Hải giảm 50% giá phòng trong Tết
  • Bình Thuận mạnh tay hút khách du lịch
  • Du lịch Việt Nam - Nỗi lo giảm khách
  • Lạng Sơn kêu gọi đầu tư, liên kết phát triển du lịch
  • Năm 2010 sẽ là cơ hội vàng của du lịch Việt Nam
  • Hành trình về nơi phát tích triều Đinh ở Ninh Bình
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com