Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Du lịch mùa thu: Mới lạ và hấp dẫn

 

 

 

Sang thu, các công ty du lịch sẽ cho ra mắt nhiều "tua" du lịch mới. Để hút du khách, nhiều đơn vị đã thực hiện chương trình khuyến mãi, giảm giá chưa từng có.

Giá "tua" giảm tới 30%

Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, Giám đốc Đối ngoại truyền thông, Công ty Du lịch Fiditour cho biết, mùa thu cũng là mùa thấp điểm của du lịch nên du khách không chỉ được hưởng mức giá hấp dẫn nhất trong năm mà còn được hưởng những dịch vụ tốt nhất tại các điểm đến. Hiện Fiditour đã mở trên 50 tuyến tới các địa danh nổi tiếng như "Hà Nội vào thu"; "Thu vàng nước Nga"; "Lễ hội hoa Floriade tại Úc"…

Tạo thêm niềm vui cho du khách có cơ hội đi du lịch trong mùa thu này, Fiditour còn tổ chức chương trình "Click & Pick - Thư giãn mùa thu" từ nay đến ngày 30-11. Khi tham gia chương trình, không cần mua "tua", chỉ cần truy cập trang web www.fiditour.com, click vào nút đăng ký tham gia, điền thông tin cá nhân và trả lời một số câu hỏi liên quan đến du lịch, bạn sẽ có cơ hội trúng ngay các "tua": Nam Phi trị giá trên 39 triệu đồng, Hàn Quốc trị giá trên 12 triệu đồng.

Còn Vietravel Hanoi vừa xây dựng một chương trình du lịch tham quan Huế - Đà Nẵng - Hội An với mức giá giảm gần 30% so với tháng 6 và 7 năm 2009. Cụ thể, trong tháng 9, với ngày khởi hành là 25-9 thì tuyến Huế - Đà Nẵng - Hội An trong 5 ngày bằng máy bay có giá 3.390.000 đồng/khách (giảm 1.400.000 đồng so với dịp hè). Về chất lượng dịch vụ, bà Dương Mai Lan, Trưởng phòng Nghiên cứu phát triển của Vietravel Hanoi khẳng định, mặc dù mức giá giảm thấp kỷ lục, song chất lượng dịch vụ không thay đổi: di chuyển bằng hàng không, ở khách sạn 3 sao, các bữa ăn trong suốt hành trình với mức 70.000 đồng/suất, có bảo hiểm du lịch...

"Tua" trăng mật hút khách

Thời điểm này, chùm "tua" trăng mật Thu - Đông 2009 cũng được rất nhiều đôi bạn trẻ quan tâm. Chị Nguyễn Thu Thủy (nhân viên Công ty Ciputra) chia sẻ: "Ngoài việc đặt tiệc cưới, chụp ảnh thì việc đặt "tua" trăng mật không kém phần quan trọng. Dù lễ cưới của tôi diễn ra vào tháng 11 nhưng ngay bây giờ, chúng tôi đã đặt "tua" Nha Trang - Đà Lạt cho tuần trăng mật ngọt ngào".

Nắm bắt được tâm lý của du khách, Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist đã cho ra mắt "Hãy chăm sóc cho nhau". Với các điểm đến lãng mạn là Đà Lạt, Nha Trang, Sa pa, Côn Đảo, Hạ Long… du khách có thể theo hành trình tiết kiệm "IKO Travel" hoặc cao cấp "Premium Travel" như "Lãng mạn Đảo Ngọc" (Côn Đảo) (3 ngày, 6.750.000 đồng/2 khách); "Sa Pa nương trên mây" (4 ngày, 8.495.000 đồng/2 khách)... Bà Đoàn Thanh Trà, Trưởng phòng Tiếp thị của Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cho biết, đây là cơ hội để các đôi mới cưới có kỳ nghỉ trăng mật lý tưởng, phù hợp sở thích và khả năng tài chính. Còn các cặp vợ chồng đã gắn bó nhiều năm cũng có thể chọn những "tua" đặc biệt này để hâm nóng tình yêu.

Cũng để đáp ứng nhu cầu của các đôi uyên ương, lần đầu tiên tại Hà Nội, tạp chí Travellive và khách sạn Sofitel Plaza tổ chức Triển lãm du lịch và dịch vụ cưới mang tên "Honey Moon & Wedding Perfect" trong hai ngày 12 và 13-9. Ngoài gian trưng bày các dịch vụ cưới, triển lãm còn chú trọng giới thiệu chùm "tua" trăng mật tại những khu nghỉ dưỡng lý tưởng.

(Theo Thu Trang // Hanoimoi Online)

  • CBRE: Việt Nam nên đa dạng loại hình khách sạn
  • Ngành du lịch kỳ vọng sự hồi phục thị trường Nhật
  • Saigontourist giới thiệu chùm tour nội đặc sắc
  • Các công ty du lịch khảo sát tour Việt-Lào-Thái Lan
  • Thăm quê Bác và chiến trường xưa bằng xe tự lái
  • Du lịch Quảng Nam vượt qua khủng hoảng
  • Cần “làm mới” du lịch Tuy Phong
  • Khách đến Việt Nam bằng tàu biển sụt giảm mạnh
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com