Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Fiditourist đón 10.500 khách MICE trong ba tháng

Một đoàn khách MICE từ Nhật của Fiditourist đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất vào đầu tháng 10-2009- Ảnh: Fiditourist cung cấp

Công ty Du lịch Fiditourist vừa thắng thầu để đón một số đoàn MICE (khách du lịch kết hợp tham gia sự kiện) trong và ngoài nước, đưa tổng số khách MICE trong ba tháng cuối năm của công ty lên đến 10.500 khách, tăng 32% so với cùng kỳ năm trước.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, Trưởng phòng quan hệ công chúng, truyền thông và quảng cáo của Fiditourist, cho biết 50% trong tổng số khách trên là khách quốc tế đến từ Nhật, Singapore, Phillippines và Úc. Số còn lại là khách nội địa.

"Trong chín tháng của năm 2009, chúng tôi đã đón 27.000 lượt khách MICE. Như thế, con số 10.500 khách trong ba tháng cuối năm là kết quả tốt hơn hẳn sự mong đợi của chúng tôi", bà nói.

Chỉ riêng trong tháng 10 này, Fiditourist đã có một số đoàn MICE quốc tế khá lớn. Chẳng hạn, từ ngày 9 đến 12-10, công ty đã tổ chức chương trình MICE cho đoàn 200 khách đến từ Nhật cùng các doanh nhân Nhật, Hàn Quốc, Mỹ... đang sinh sống tại Việt Nam đến Nha Trang tham gia Đại hội Marathon hữu nghị Việt-Nhật.

Trước đó, từ ngày 5 đến 10-10, đoàn 60 học sinh từ Singapore cũng đến Việt Nam du lịch và tham quan các nhà máy sản xuất sữa, xi măng.... Cuối tuần này, công ty cũng sẽ đón 80 khách MICE đến từ Philippines.

Bà Mai cho biết, nhờ lượng khách MICE tăng mạnh trong ba tháng cuối năm nên dự kiến trong năm nay, khách MICE sẽ chiếm khoảng 30% trong tổng lượng khách du lịch trong và ngoài nước của Fiditourist.

 

(Theo Đào Loan // Thời báo kinh tế Sài Gòn)

  • Vietnam Airlines mở đường bay mới tới Nhật
  • Xếp hạng sao cho tàu du lịch
  • Thị trường hàng không đang phục hồi
  • Hội An dành 2 tỷ đồng quảng bá du lịch năm 2010
  • Phát triển mô hình nông nghiệp sinh thái kết hợp du lịch trên đảo Phú Quốc
  • “Hành trình Ký ức Côn Đảo”
  • Hợp tác phát triển du lịch vùng kinh tế ĐBSCL
  • Để cồng chiêng thích nghi trong không gian mới
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com