Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Vietnam Airlines mở đường bay mới tới Nhật

Vietnam Airlines sẽ bắt đầu khai thác đường bay Hà Nội-Fukuoka từ ngày 10-10 - Ảnh: Mộng Bình

Ngày 10-10, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) bắt đầu khai thác đường bay thẳng giữa Hà Nội và thành phố Fukuoka (Nhật Bản) với tần suất 2 chuyến/tuần vào các ngày thứ Ba và thứ Bảy.

Người phát ngôn của Vietnam Airlines, ông Lê Hoàng Dũng cho biết hãng sẽ dùng máy bay A320 để thực hiện các chuyến bay Hà Nội-Fukuoka và thời gian bay dự kiến là 4 giờ.

Hiện Vietnam Airlines đang khai thác đường bay TPHCM-Fukuoka với tần suất 2 chuyến/tuần bằng máy bay Airbus A320 vào các ngày thứ Năm và Chủ nhật, giảm 1 chuyến vào ngày thứ Ba so với lịch bay trước đây. Đây là đường bay đầu tiên được Vietnam Airlines triển khai từ năm 1992.

Fukuoka là điểm đến thứ 3 mà Vietnam Airlines thực hiện các chuyến bay trực tiếp từ Hà Nội đến Nhật sau Tokyo và Nagoya. Vietnam Airlines đang khuyến mãi với mức giá khứ hồi là 720 đô la Mỹ cho giai đoạn từ 10-10 đến 30-11-2009, so với mức giá thông thường 800-950 đô la Mỹ, chưa bao gồm các khoản thuế và lệ phí.

Khách tại Nhật khi mua vé cho hành trình Hà Nội-Fukuoka-Hà Nội được hưởng các mức giá khứ hồi khuyến mãi là 40.000 yên (hơn 450 đô la Mỹ) cho khách cá nhân mua vé từ 10-10 đến 19-12-2009. Giá vé khứ hồi cho khách Việt Nam tại Nhật từ 30.000 - 35.000 yên.

Ông Trịnh Hồng Quang, Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines, nói việc mở đường bay thẳng Hà Nội-Fukuoka nằm trong kế hoạch hoàn thiện mạng đường bay tới thị trường trọng điểm Nhật Bản của Vietnam Airlines, từng bước thực hiện chiến lược xây dựng Việt Nam thành trung tâm trung chuyển hành khách của khu vực qua 2 cửa ngõ Hà Nội và TPHCM.

Đường bay mới này cũng sẽ góp phần thúc đẩy hoạt động thương mại, đầu tư và du lịch từ vùng Kyushu đến Việt Nam nhờ lịch bay thẳng và nối chuyến thuận tiện.

Ông Quang cho biết hiện Vietnam Airlines đang khai thác 40 chuyến/tuần giữa Việt Nam và Nhật Bản, bao gồm 24 chuyến do hãng khai thác trực tiếp và 16 chuyến còn lại được khai thác chung với hãng hàng không đối tác của Nhật.

 

 

(Theo Mộng Bình // Thời báo kinh tế Sài Gòn)

  • Fiditourist đón 10.500 khách MICE trong ba tháng
  • Xếp hạng sao cho tàu du lịch
  • Thị trường hàng không đang phục hồi
  • Hội An dành 2 tỷ đồng quảng bá du lịch năm 2010
  • Phát triển mô hình nông nghiệp sinh thái kết hợp du lịch trên đảo Phú Quốc
  • “Hành trình Ký ức Côn Đảo”
  • Hợp tác phát triển du lịch vùng kinh tế ĐBSCL
  • Để cồng chiêng thích nghi trong không gian mới
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com