Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Jetstar Pacific giảm phụ thu nhiên liệu từ 4/9

Hãng hàng không giá rẻ của Việt Nam-Jetstar Pacific cho biết từ ngày 4/9, Jetstar Pacific sẽ giảm phụ thu nhiên liệu trên các đường bay nội địa.

Theo đó, có 4 chặng bay áp dụng mức phụ thu mới 150.000 đồng/chiều, giảm 30.000 đồng so với hiện hành gồm chặng bay từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Hà Nội, Hải Phòng, Vinh và từ Hà Nội đi Cam Ranh. Hai chặng bay còn lại là Thành phố Hồ Chí Minh-Đà Nẵng, Hà Nội-Đà Nẵng mức phụ thu giảm từ 110.000 đồng/chiều xuống còn 100.000 đồng/chiều.

Do biến động của giá xăng, dầu, ngày 8/8, Bộ Tài chính đã cho phép các hãng hàng không Việt Nam được thu thêm phụ phí nhiên liệu vào giá vé máy bay trên trục nội địa. Mức tối đa cho chặng bay từ 850 km trở lên là 180.000 đồng cho mỗi chiều.

Ngày 15/8, cả ba hãng hàng không Vietnam Airlines, Jetstar Pacific Airlines và Vasco đồng loạt thông báo thu thêm phụ phí xăng dầu với mức cao nhất cho chặng bay Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh là 180.000 đồng.

Tuy nhiên, kể từ khi các hãng hàng không tiến hành thu thêm phụ phí, giá xăng dầu thế giới liên tục giảm mạnh từ ngưỡng 130USD xuống ở quanh ngưỡng 110USD/thùng.

Do đó, ngày 30/8, Vietnam Airlines là hãng hàng không đầu tiên công bố giảm mức phụ thu nhiên liệu. Như vậy, đến thời điểm này Jetstar Pacific là hãng hàng không thứ hai thông báo giảm phụ phí xăng dầu trên các đường bay nội địa./.

(Theo TTXVN)

 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com