Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Lập quy hoạch xây tuyến monorail ở Cà Mau

Trung tâm Nghiên cứu phát triển giao thông vận tải phía Nam đang lập quy hoạch xây dựng tuyến monorail ở Cà Mau, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng của người dân địa phương và thúc đẩy phát triển du lịch.

Theo Tiến sĩ Trần Xuân Dũng, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm, tuyến monorail này dài 17km, nối từ trung tâm thành phố Cà Mau đến Khu công nghiệp điện đạm và sân bay Cà Mau và có tổng kinh phí dự kiến là 250 triệu USD.

Hiện Sở Giao thông vận tải Cà Mau đã đề nghị UBND tỉnh kêu gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước tham gia vào dự án này.

Ngoài Cà Mau, Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã ký với Tập đoàn Berjaya (Malaysia) bản ghi nhớ nghiên cứu khả thi xây dựng hai tuyến monorail trên địa bàn thành phố, đó là tuyến ngã tư quốc lộ 50-Nguyễn Văn Linh dài 24km và tuyến ngã sáu Gò Vấp-Công viên Phần mềm Quang Trung dài 8,5km.

Theo quy hoạch đến năm 2020, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ có ba tuyến monorail với tổng chiều dài 37km.

Với năng lực chuyên chở lớn, độ an toàn cao, ít gây tiếng ồn, Monorail được xem là giải pháp hữu hiệu trong việc tăng cường phương tiện vận chuyển hành khách công cộng và giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông ở các khu đô thị./.

(Theo TTXVN)

 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com