Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Bí quyết để không mua phải hàng giả

Mỹ phẩm hiện đang được chị em yêu thích là L’Oreal, Maybelline, Lancôme... Thế nhưng không phải cứ bỏ tiền ra là mua được hàng chính hãng.


Ảnh minh họa. Nguồn: Corbis

Mỹ phẩm cho chị em

Mỹ phẩm hiện đang được chị em yêu thích là L’Oreal, Maybelline, Lancôme …..Thế nhưng không phải cứ bỏ tiền ra là mua được hàng chính hãng.

Theo bà Nguyễn Ngọc Tuyết Trinh, GĐ truyền thông và đối ngoại của L'Oréal VN, thời gian qua tại Hà Nội đã hình thành tới 22 cửa hàng chuyên bán hàng nhái thương hiệu L’Oreal và Maybelline. Trong khi, các cửa hàng độc quyền của các thương hiệu này chủ yếu nằm tại các siêu thị, TTTM. Bà Tuyết Trinh cũng khuyến cáo, tất cả sản phẩm L’Oréal có dán tem chống hàng giả, hoặc tem đảm bảo chính hãng đều là hàng giả, vì doanh nghiệp thực hiện quy chế mới của Bộ Y tế: không dán tem chống hàng giả lên sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu. Các lô sản phẩm cũ có tem chống hàng giả nhưng phải đầy đủ các dòng chữ “Viện Khoa học hình sự - Tem chống hàng giả”. Ngoài ra, khi mua hàng chị em nên lưu ý các điểm sau:

Hàng chính hãng phải có nhãn phụ bằng tiếng Việt, ghi rõ các thông tin cơ bản về sản phẩm, nguồn gốc, xuất xứ…và công ty chịu trách nhiệm về sản phẩm tại VN. Nhãn phụ của hàng giả có rất nhiều lỗi để phân biệt, ví dụ như sai lỗi chính tả, không có địa chỉ nhà phân phối, hàng sản xuất tại Singapore (trên thực tế, Singapore lại không có nhà máy)

Chữ và số trên hàng thật được in bởi thiết bị tiên tiến, màu sắc trầm nhưng sắc nét, không lem nhem hoàn toàn khác biệt với hàng giả, được in mực hoặc in nổi.

Hàng chính hãng được bọc bởi giấy bóng kính trong suốt, với công nghệ bao chân không kín sản phẩm để đảm bảo chất lượng. Khác với hàng giả gói bằng giấy kính, làm thủ công, dễ bóc và có thể nhìn rõ.

Hàng giả khi dùng thử trên da gây cảm giác nhờn nhờn khó chịu.

Cần cảnh giác với các chương trình KM lớn tại các cửa hàng vì với các hãng mỹ phẩm có tên tuổi thì các thông tin KM sẽ được quảng bá rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Đồ uống cho cánh mày râu

Giống như chị em yêu mỹ phẩm, cánh mày râu ưa chuộng các chai rượu ngoại như Chivas, Johnnie Walker, Ballantine’s, Martell, Royal Salute,… Tuy nhiên, rượu nhập khẩu lại là mục tiêu nhắm đến của các đối tượng làm giả. Theo khuyến cáo của cơ quan quản lý thị trường và cả các đại lý, các ông cần lưu ý một số mẹo nhỏ sau để phòng hàng giả:

Khi mua hàng:

Kiểm tra chai: Nếu là chai “xịn” quay vòng thì sẽ không tránh khỏi những trầy xước trong quá trình xúc rửa chai. Hãy cảnh giác với lời giải thích “ hàng bị xước xát trong quá trình vận chuyển”. Quan sát kỹ ở vòng tròn của chữ A,O,B…con số hoặc các tì vết có sẵn ở đáy chai để tránh việc gian thương rút lõi qua một lỗ khoan nhỏ rồi hàn lại bằng keo trong.

Kiểm tra mức rượu và màu sắc của rượu: hàng chính hãng được làm công nghiệp nên có mức rượu & màu rượu đều nhau.

Đặc biệt lưu ý các thông tin, con số trên nhãn mác, bao bì. Các con số in lớn như 12,18, 25…trên nhãn mác là để khẳng định độ tuổi, giá trị sản phẩm.

Kiểm tra tem chống giả: hiện có nhiều loại tem chống giả đã bị …làm giả mà ngay cả cơ quan cũng khó có thể phát hiện. Một số thương hiệu như Chivas Regal, Royal Salute, Martell … sử dụng tem chống giả dưới dạng tem vỡ, không thể bóc tách và rất dễ để nhận biết bằng cách thấm nước lên tem ở cổ chai để hiện lên thương hiệu in chìm. Tem in bằng Laser công nghệ cao này cũng có thể thử bằng bút dạ hoặc ánh đèn huỳnh quang.

Khi sử dụng:

Kiểm tra nút bi tại cổ chai - đây là giải pháp chống hàng giả hiệu quả nhất tại các thị trường dễ bị làm giả bởi loại chai này chỉ có thể rót ra mà không thể đổ vào từ bên ngoài.

Khi dùng, lắc nhẹ ly để ngửi hương rượu, nếu thấy có mùi xốc của cồn tức là rượu đó có hàm lượng cồn cao, cần cảnh giác. Đồng thời, kiểm tra độ bám của rượu ở thành ly. Rượu thật được chưng cất từ nho, mật ong…và được ủ trong thùng gỗ sồi nên mùi thơm tỏa ra có mùi vị rất đặc trưng và rượu có độ sánh, khi lắc rượu sẽ còn bám nhẹ trên thành ly.

(Theo Tienphong Online)

  • Mẹo giữ ấm cho trẻ ngày đông giá
  • Năm thủ thuật giúp giảm cơn nôn nao khi bị say
  • Làm thế nào để bạn thoát khỏi ôtô đang chìm?
  • Mẹo giữ lọn tóc xoăn gợi cảm
  • 4 động tác mát xa đầu hiệu quả!
  • 1.001 cách biến đồ công nghệ hỏng thành hữu dụng
  • Thủy kích và những điều cần biết khi lái xe vùng ngập nước
  • Cách nhận biết hàng giả, hành nhái
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
  • Giảm giá cực sốc hè 2013 tại Vincom Center Bà Triệu
  • Rầm rộ khuyến mãi 2/9
  • BigC giảm giá tới 50% hơn 1.300 sản phẩm
  • Thoả sức mua sắm với “crazy sale” tại Vincom Center
  • Hà Nội: Đăng ký Internet được dùng miễn phí MyTV và điện thoại cố định
  • Rầm rộ khuyến mãi "khủng" dịp 30/4
  • Vietnam Airlines bán giá siêu khuyến mại 3 ngày cuối tháng 4
  • Bay giữa TP.HCM, Vinh, Hải Phòng chỉ từ 650.000 đồng