Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Mẹo bảo quản và giữ gìn vật dụng trong gia đình

Chúng tôi đưa ra 10 mẹo nhỏ sau để bạn bảo quản và giữ gìn các vật dụng trong gia đình của mình.

1. Muốn chùi rửa nồi nhôm nấu lâu ngày bị đen vì nước phèn, nhựa rau, bạn hãy lấy nước lã pha với giấm chua cho vào nồi, rồi đem đun sôi là sạch ngay.

2. Nồi, chảo bị đóng dơ bên trong, bạn hãy rắc muối lên vết dơ và để vậy trong vài giờ rồi bạn chùi rửa bằng nước lã, vết dơ sẽ mất ngay.

3. Muốn tránh cho các món đồ bằng thủy tinh khỏi bể vì nước sôi, khi mới mua các món đồ ấy về, bạn nên bỏ tất cả vào nồi nước sôi có pha muối rồi nấu cho nước sôi lên. Sau đó, bạn để nước nguội mới vớt ra rửa lại bằng nước lã.

Dùng muối để trị vết dơ trên nồi, chảo. (ảnh minh họa)

4. Khi mới mua hàng vải hay quần áo màu về, bạn hãy ngâm ngay vào nước có pha giấm trong một lúc lâu.  Quần áo sẽ giữ màu được lâu hơn.

5. Quần áo để lâu bị vàng ố, bạn hãy lấy một củ khoai tây luộc chín, lột vỏ để nguội rồi xát củ khoai đều lên quần áo như xát xà bông. Sau đó xả lại bằng nước lã, phơi chỗ mát, có gió (tránh nắng).

6. Quần áo cũ còn chắc, muốn tươi mới hơn, bạn hãy giặt bằng nước sôi có pha giấm.

7. Giày bị nước mưa thấm, thường sẽ khô cứng lại, bạn nên lấy nửa củ khoai tây chà xát thật mạnh, thật kỹ trên giàỵ Xong bạn đánh bóng lại bằng xi, giày sẽ hết khô cứng.

8. Muốn giữ cho đèn cầy cháy lâu, bạn hãy lấy vài hột muối bỏ dưới chân tim đèn cầy chắc chắn cây đèn cầy này sẽ cháy lâu hơn.

9. Muốn cho các đồ ngà của bạn được sạch sẽ, bóng loáng, bạn hãy dùng bông gòn thấm nước cốt chanh tươi hoặc thấm nước lạnh có pha nước oxygene (20 %) mà kỳ cọ và đánh bóng.

10. Nước trộn rau xà lách (tức dầu giấm) lúc ăn rau còn nước cặn thừa lại, các bạn chớ có đổ đi mà phí. Nước đó có thể dùng vào việc khác. Nếu nhà bạn có đồ dùng bằng bạc lâu ngày bị mờ đục, các bạn hãy dùng nước trộn rau xà lách còn thừa ấy lau đồ bạc với một tấm khăn cũ. Trong chốc lát, đồ bạc sẽ bóng loáng như mới ngay.

(Theo Eva)

 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
  • Giảm giá cực sốc hè 2013 tại Vincom Center Bà Triệu
  • Rầm rộ khuyến mãi 2/9
  • BigC giảm giá tới 50% hơn 1.300 sản phẩm
  • Thoả sức mua sắm với “crazy sale” tại Vincom Center
  • Hà Nội: Đăng ký Internet được dùng miễn phí MyTV và điện thoại cố định
  • Rầm rộ khuyến mãi "khủng" dịp 30/4
  • Vietnam Airlines bán giá siêu khuyến mại 3 ngày cuối tháng 4
  • Bay giữa TP.HCM, Vinh, Hải Phòng chỉ từ 650.000 đồng