Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Không khó để có mái tóc bóng khỏe vào mùa Thu

Không khí Thu đang tới thật gần và bạn gái nào cũng mong muốn lấy lại mái tóc bóng khỏe sau những ngày Hè vui chơi thả ga ngoài nắng gió.

Những mẹo nhỏ dưới đây, có thể vài điều bạn đã biết, hoặc hoàn toàn chưa hay, nhưng chắc chắn đều rất hữu hiệu trong việc đem lại mái tóc bóng khỏe mơ ước.

Ăn uống dinh dưỡng

Việc ăn uống ảnh hưởng rất lớn tới vóc dáng, hình thể và sự trẻ trung của con người, điều này chắc chắn bạn đã thuộc nằm lòng. Nhưng nếu bạn vẫn duy trì thói quen ăn đồ ăn vặt, fastfood thì không chỉ sức khỏe, da dẻ và mái tóc cũng sớm muộn "phản bội" bạn.

Một thực đơn dinh dưỡng sẽ đem lại cho bạn gái mái tóc khỏe mạnh hơn mà chẳng cần tới những viên thuốc bổ sung đặc trị. Hãy đừng ngần ngại bỏ đi các thức ăn chiên rán đầy dầu mỡ và thay vào đó là thật nhiều hoa quả, rau xanh. Bạn chắc chắn sẽ khỏe hơn và xinh đẹp hơn từng ngày.

Xả tóc với bia

Điều này thật khó tin nếu chia sẻ với phái nam, nhưng bia thực sự là thần dược cho mái tóc óng mượt.

Thay vì xả với nước lã, sao bạn không thử xả bằng bia lạnh? Bạn sẽ bất ngờ vì kết quả mà thức uống này mang lại. Nhưng hãy nhớ xả sạch lại với nước sau khi xả bằng bia, nếu bạn không muốn mang mùi hương đặc trưng đó đi ra ngoài.

Dùng mặt nạ trứng

Một bí quyết khác rất được phụ nữ trên thế giới ưa chuộng đó là sử dụng chính quả trứng trong nhà bếp của bạn.

Sau khi gội và xả như bình thường, bạn bôi một lớp mặt nạ gồm hai lòng trắng trứng đánh đều lên tóc và đợi trong 10 phút rồi xả với nước lạnh. Đừng dùng nước ấm vì có thể bạn sẽ làm chín mất trứng trên tóc.

Gội với nước lạnh

Muốn mái tóc trở về trạng thái bóng mượt nhất, hãy tập gội đầu bằng nước lạnh vì nước lạnh giúp làm se các tế bào biểu bì của tóc.

Dù nhiều bạn gái không quen việc gội nước lạnh, nhất là vào thời tiết se se của mùa Thu, nhưng kết quả thu về thì hoàn toàn xứng đáng. Hoặc, bạn có thể bắt đầu gội bằng nước âm ấm rồi khi bước xả cuối cùng thì dùng nước lạnh.

Hạn chế chải tóc quá nhiều

Việc chải đầu quá nhiều là một trong những nguyên nhân khiến tóc chẻ ngọn và dễ gãy, hoàn toàn không phải điều mà bạn mong muốn về mái tóc bóng mượt chắc khỏe. Vậy thì hãy chỉ chải đầu khi thực sự cần thiết và đừng quên rằng, khi mới gội đầu xong, bạn chỉ nên dùng lược răng thưa để chải.

Sử dụng sản phẩm phù hợp

Trên thực tế, điều ảnh hưởng khá lớn tới việc tóc có bóng khỏe hay không chính là sản phẩm bạn trực tiếp bôi lên tóc. Vì thế hãy sáng suốt khi mua sắm dầu gội hay dầu xả hợp với loại tóc của mình.

Nếu tóc bạn khá khỏe, hãy dùng dầu gội tạo phồng, nếu tóc tương đối dày hoặc dầu hãy lựa chọn những dòng sản phẩm dành riêng cho loại tóc của mình.

Không gội hàng ngày

Nghe thì có vẻ không khả thi, nhất là với những bạn tóc dầu nhưng sự thật là muốn tóc mượt mà, bạn không nên gội đầu hàng ngày. Nếu tóc bạn dài ngang vai hoặc dài hơn, thì tóc càng cần tới nhiều lượng dầu tự nhiên hơn và chắc chắn chúng sẽ khô xơ nhanh chóng nếu bạn gội quá thường xuyên.

Đừng quên dùng dầu xả

Muốn tóc khỏe, mượt thì bạn đừng quên sử dụng dầu xả. Dầu xả sẽ thay thế lượng dầu mà bạn đã rửa trôi đi mất và khiến tóc hết rối, lộn xộn, dễ chải và mượt mà hơn rất nhiều so với chỉ gội không.

Không giật những nùi tóc rối

Nếu bạn chợt phát hiện ra tóc mình bị rối thành nùi thì cũng hãy kiềm chế bản thân mà đừng giật chúng mạnh.

Cách giải quyết khôn ngoan là hãy kiên nhẫn, xịt keo gỡ rối và lấy một chiếc lược rặng thưa chải nhẹ nhàng. Bạn nhớ là bắt đầu chải từ ngọn tóc rồi mới chải ngược dần lên trên.

Ủ dầu nóng

Thêm một mẹo nhỏ nữa cho các nàng mong muốn mái tóc mượt mà, đó là ủ tóc với dầu hâm nóng khoảng một lần một tuần, hoặc hai tuần một lần.

Các loại dầu tự nhiên như dầu ôliu, dầu dừa, dầu hạnh nhân có chứa nhiều vitamin và khoáng chất nuôi dưỡng tóc rất tốt và khi kết hợp với liệu pháp ủ nóng sẽ đem lại hiệu quả bất ngờ cho mái tóc của bạn chỉ trong giây lát.

Để tóc khô tự nhiên

Điều này có lẽ chẳng cần phải giải thích nhiều nữa, tóc sẽ khỏe hơn, bóng mượt hơn nếu bạn hạn chế sử dụng các dụng cụ nhiệt. Vì thế, nếu không thực sự cần sấy khô tạo kiểu cho một dịp hay sự kiện quan trọng, bạn hãy để tóc khô tự nhiên là tốt nhất.

Bỏ thói quen dùng máy là thẳng

Cũng giống như máy sấy khô, máy là thẳng hay máy uốn xoăn có thể làm hư tổn tóc do nhiệt độ cao. Vì thế bạn tuyệt đối nên hạn chế sử dụng các dụng cụ này.

Khi tóc bạn đã lau khô bằng khăn, hãy túm lại thành một bím tóc tết lỏng và khi khô hẳn bạn thả ra là sẽ có ngay mái tóc xoăn lọn beach wave rất phong cách mà chẳng lo tóc hỏng.

Dùng dung dịch xịt bảo vệ

Trong trường hợp bắt buộc phải sử dụng tới các dụng cụ nhiệt trên, bạn hãy nhớ trang bị thêm một sản phẩm bảo vệ tóc khỏi nhiệt. Những loại sản phẩm này sẽ giúp tối thiểu hư tổn mà nhiệt có thể gây ra và giúp phục hồi những hư tổn sẵn có.

Loại bỏ muối và chlorine

Mùa Hè là mùa của bể bơi và những bãi biển xanh nắng cháy, đồng nghĩa với việc mái tóc sau hè của bạn cũng phải chịu đựng sự tàn phá của muối biển và chlorine. Chúng là những tác nhân làm mất đi sự bóng mượt của tóc, khiến tóc khô, bết dính.

Vì thế sau khi đi bơi, bạn cần gội sạch ngay, tốt nhất là sử dụng những loại dầu gội đặc trị để có hiệu quả tốt nhất.

Đừng phụ thuộc vào kiểu tóc đuôi ngựa

Tóc đuôi ngựa và mũ trông đều rất dễ thương nhưng hãy để dành chúng cho những ngày mà tóc bẩn hoặc bạn không tự tin với mái tóc lắm. Vì qua thời gian, kể cả kiểu cột tóc đuôi ngựa nhẹ nhàng nhất cũng vẫn có thể gây chẻ ngọn và hư tổn khác, ví dụ như rụng tóc.

Không hút thuốc

Đây là bí quyết không chỉ giúp tóc bóng mượt mà còn có lợi cho sức khỏe cơ thể bạn. Hút thuốc có thể phá hoại tóc bạn không kém những loại ô nhiễm khác, khiến tóc xơ khô, thiếu sức sống.

Nhuộm màu trầm

Những màu tóc trầm phản chiếu ánh sáng tốt hơn những màu tóc sáng hơn khác. Vì thế nếu muốn tóc trông bóng, mượt thì hãy chọn nhuộm màu trầm.

Cắt tỉa thường xuyên

Đuôi tóc chẻ ngọn và phần mái mọc lởm chởm sẽ làm mất đi vẻ cuốn hút cho mái tóc đẹp của bạn. Do đó, bạn đừng quên sắp xếp đi cắt tỉa tóc ít nhất hai tháng một lần để tóc luôn gọn gàng và sành điệu.

(Đẹp)

  • Bảy cách để 'đánh bay' nếp nhăn
  • Ăn để giữ eo thon
  • Mười điều kị khi ăn dưa hấu
  • Mẹo vặt với hành tây, có thể bạn chưa biết!
  • 6 loại salat cho nàng chiếc eo thon
  • 6 cách giảm cân nhanh bằng thực phẩm
  • Những loại nước uống làm răng xỉn màu
  • Những bí quyết khi mua hàng theo nhóm
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
  • Giảm giá cực sốc hè 2013 tại Vincom Center Bà Triệu
  • Rầm rộ khuyến mãi 2/9
  • BigC giảm giá tới 50% hơn 1.300 sản phẩm
  • Thoả sức mua sắm với “crazy sale” tại Vincom Center
  • Hà Nội: Đăng ký Internet được dùng miễn phí MyTV và điện thoại cố định
  • Rầm rộ khuyến mãi "khủng" dịp 30/4
  • Vietnam Airlines bán giá siêu khuyến mại 3 ngày cuối tháng 4
  • Bay giữa TP.HCM, Vinh, Hải Phòng chỉ từ 650.000 đồng