Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Những biệt dược tại gia nhằm “cấp cứu” cho sắc đẹp

Bạn băn khoăn khi lựa chọn mua sắm các sản phẩm mỹ phẩm thiên nhiên? Nhưng bạn có tự hỏi sao mình phải tốn kém cho những thành phần tự nhiên trộn lẫn hóa chất đó thay vì tự tìm cho mình những thành phần nguyên chất rất dễ tìm và giá cả phải chăng?

Đôi khi những nguyên liệu có sẵn tại nhà lại trở thành vị cứu tinh hữu hiệu cho sắc đẹp của các chị em. Bạn sẽ tìm được câu trả lời cho các vấn đề làm đẹp của mình chỉ với những “biệt dược” có sẵn trong nhà này.

Túi trà cho mắt sưng


Điều này không còn xa lạ gì với nhiều chị em phụ nữ. Túi trà đắp lên mắt rất tốt để giảm sự sưng phù, giảm hiện tượng sưng tấy của da, những hệ quả của tuổi tác hay thức khuya.

Bạn hãy chọn loại trà không bị tách caffeine để sử dụng cho đôi mắt sưng của mình. Sau khi pha trà để uống, bạn nhấc túi trà ra để nguội rồi đắp lên vùng da dưới mắt trong vài phút.

Bạn nên để túi trà vào tủ lạnh qua đêm và dùng ngay khi còn lạnh để đạt hiệu quả tối đa vì nhiệt độ lạnh cũng giúp giảm sưng phù, còn ffeine sẽ giúp các mạch máu co lại.

Muối Kosher cho tóc sau khi tắm biển


Không ít bạn gái lo lắng về mái tóc bị phai màu và khô cứng sau khi đi tắm biển, nhưng mẹo nhỏ này sẽ làm tan biến đi nỗi lo ấy. Bạn hãy trộn vài thìa muối kosher với ít nước rồi cho vào bình xịt.

Bạn có thể thêm vài giọt gel tóc rồi phun lên tóc khô và dùng ngón tay vuốt đều để tạo sóng hay tạo kiểu như ý muốn. Muối và gel sẽ phối hợp với nhau để tạo được độ phồng cho mái tóc bãi biển của những cô nàng năng động.

Cam hoặc chanh cho khuỷu tay khô


Khuỷu tay là vùng da dễ khô, đặc biệt là vào mùa Đông hay mùa Hè nếu bạn hay ngồi điều hòa.

Để làm mềm vùng da ở khớp xương này bạn không cần tới kem dưỡng thể đắt tiền mà chỉ cần ra chợ mua cam chanh về là được.

Bạn cắt cam (chanh) làm đôi và để úp vào mỗi bên khuỷu tay trong 10 tới 15 phút. Axit trong cam chanh sẽ làm tróc ra những tế bào da chết và làm mềm những vùng da khô cứng đầu này.

Tuy nhiên bạn nhớ rửa sạch da trước khi đi ra ngoài nắng để tránh bị hiện tượng da đổi màu.

Dùng Baking soda tẩy da chết


Nhiều phụ nữ chỉ chăm chăm sử dụng sữa dưỡng cho da mặt mà không nhận ra rằng việc có được làn da mềm mại, mịn màng chỉ có được nếu bạn biết tẩy da chết đúng cách.

Bạn không cần phải mua những loại mặt nạ chứa thành phần tự nhiên hay các loại sữa rửa đắt tiền. Tất cả những gì bạn cần chuẩn bị là nước và baking soda.

Bạn pha nước và baking soda theo tỷ lệ 3/1, khuấy đều và thoa lên gương mặt đã rửa ướt của mình, sau đó mátxa theo chuyển động tròn.

Bạn rửa sạch lại với nước ấm rồi vỗ nhẹ nước lạnh lên mặt để thu nhỏ lỗ chân lông.

Thành phần của baking soda sẽ loại bỏ hết tế bào da chết, giảm thiểu nguy cơ bị bí tắc lỗ chân lông. Baking soda cũng chứa những chất chống khuẩn giúp ngăn ngừa mụn nhọt. Điều tuyệt vời là công thức này hiệu quả với mọi loại da.

Càphê khắc phục vùng da bị sần vỏ cam (cellulite)


Một trong những thành phần chủ yếu của các loại kem trị cellulite ngày nay chính là càphê. Đó là bởi caffeine có tác dụng hút nước ra khỏi tế bào mỡ béo, làm co các tế bào này lại và khiến chúng không lộ rõ nữa.

Nếu bạn hay uống càphê mỗi sáng, bạn có thể tận dụng bã càphê để chà lên vùng da bị sần vỏ cam. Bạn nên thực hiện một lần một tuần, có thể trộn với vài thìa dầu ôliu để đạt hiệu quả cao hơn.

(Đẹp)

  • Không khó để có mái tóc bóng khỏe vào mùa Thu
  • Bảy cách để 'đánh bay' nếp nhăn
  • Ăn để giữ eo thon
  • Mười điều kị khi ăn dưa hấu
  • Mẹo vặt với hành tây, có thể bạn chưa biết!
  • 6 loại salat cho nàng chiếc eo thon
  • 6 cách giảm cân nhanh bằng thực phẩm
  • Những loại nước uống làm răng xỉn màu
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
  • Giảm giá cực sốc hè 2013 tại Vincom Center Bà Triệu
  • Rầm rộ khuyến mãi 2/9
  • BigC giảm giá tới 50% hơn 1.300 sản phẩm
  • Thoả sức mua sắm với “crazy sale” tại Vincom Center
  • Hà Nội: Đăng ký Internet được dùng miễn phí MyTV và điện thoại cố định
  • Rầm rộ khuyến mãi "khủng" dịp 30/4
  • Vietnam Airlines bán giá siêu khuyến mại 3 ngày cuối tháng 4
  • Bay giữa TP.HCM, Vinh, Hải Phòng chỉ từ 650.000 đồng