Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Tín hiệu vui từ thị trường bán lẻ thời trang: hàng Việt được yêu chuộng

Theo kết quả cuộc khảo sát nhanh tại 182 shop thời trang từ Thanh Hóa trở ra do tinkinhte.com thực hiện, doanh thu từ các sản phẩm thương hiệu Việt ước đạt trên 85% tại hầu hết các shop. Các sản phẩm trung cao cấp của Việt Tiến, May 10, Vega, Khatoco, Owen, Canifa, Viet Garment,...được người tiêu dùng yêu thích lựa chọn, sức tiêu thụ mạnh. Đây là một tín hiệu vui, tiếp thêm động lực cho các doanh nghiệp thời trang Việt Nam gia tăng hoạt động mở rộng, chiếm lĩnh thị trường thời trang quốc nội trong năm 2014.   

Tại Thanh Hóa, anh Minh Duy phụ trách shop thời trang 92-94 Cao Thắng vui vẻ cho biết, do nắm bắt được nhu cầu và có sự chuẩn bị nguồn hàng tốt nên chỉ trong 10 ngày vừa qua shop đã bán được hơn 600 áo khoác thương hiệu Vega. Anh Duy cũng cho biết thêm, vì giá cả hợp lý nên lợi nhuận thu được trên mỗi một sản phẩm không nhiều nhưng hy vọng sẽ được nhà cung cấp sẽ thưởng lớn vì đạt doanh số cao.

Anh Hoàn Giám đốc Trung tâm thời trang 54 Vân Giang  lớn nhất thành phố Ninh Bình cho biết,  trong dịp này siêu thị tiêu thụ mạnh các sản phẩm thời trang trẻ em thương hiệu Tân Đức,  Vega Kids, thời trang nữ  nhãn hiệu Winny, Wonderfull, thời trang nam các dòng áo khoác Owen và VeGa. Do bất ngờ với sức mua tăng đột biến, anh Hoàn lo lắng một số mặt hàng đang bán chạy có khả năng hết trước ngày 25/1 và siêu thị không kịp nhập về để phục vụ khách hàng trong mấy ngày cao điểm nhất cuối năm.

Tại cửa hàng 216 Lê Quý Đôn - Thành phố Thái Bình, chị Hương phụ trách cửa hàng cho biết sản phẩm bán tốt  trong 10 ngày qua là áo sơ mi và quần âu các thương hiệu  Khatoco, Việt Tiến, May 10, đặc biệt  bán chạy nhất là áo sơ mi của Khatoco vì có nhiều mẫu body đẹp hợp với giới trẻ. Doanh thu trung bình của cửa hàng trong những ngày vừa qua tăng từ 200-500% so với những tháng trước.

Tại Hải Phòng, anh Thuận phụ trách shop thời trang 71-72 Nguyễn Đức Cảnh - Quận Lê Chân (trung tâm thời trang thành Phố Hải Phòng) cho biết, dòng sản phẩm bán chạy  nhất là áo khoác Vega và Veston May 10. Trong 10 ngày qua, shop đã bán hơn 400 áo khoác Vega và 300 bộ Veston May 10 (01 bộ vest May 10 gồm 01 áo và 02 quần). Theo anh Thuận, bộ vest May 10 năm nay bán tốt vì đây là sản phẩm chất lượng cao xuất Nhật Bản (được hơn 10 triệu  nhân viên giới văn phòng Nhật Bản tin dùng) và có giá cả hợp lý (từ 03 triệu đồng/bộ).

Trên phố  tụ điểm thời trang tại Hà Nội như Chùa Bộc, Trần Phú, Hàng Ngang, Thái Thịnh,...  các shop thời trang  đều trưng bày tràn ngập hàng thương hiệu Việt, khách hàng tấp nập mua sắm suốt sáng tới 22h khuya. Theo quan sát, thu hút khách đông nhất có vẻ  là các thương hiệu Canifa (121 Chùa Bộc), Đại lý Việt Tiến (203 - 205 Chùa Bộc, 21A Trần Phú), Owen (237A Chùa Bộc), Siêu thị thời trang Thiên Quang ( 100 Thái Thịnh, 64 Đường Láng), Trung tâm bán buôn thời trang Thương hiệu Việt (28 Hàng Ngang),  Đại Lý May 10 (38 Trần Phú), ...

Ông Đoàn Văn Huỳnh

Ông Đoàn Văn Huỳnh - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thời trang Thiên Quang

Ông Đoàn Văn Huỳnh, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thời trang Thiên Quang, người đã gắn bó hơn 20 năm với hoạt động phân phối sản phẩm thời trang thương hiệu Việt nhận xét: "việc đa số người tiêu dùng quyết định chọn mua hàng thời trang thương hiệu Việt trong dịp tết Giáp Ngọ là tín hiệu vui cho ngành thời trang Việt Nam. Riêng với tôi, tín hiệu vui này giúp tôi thêm quyết tâm đẩy mạnh hơn nữa hoạt động quảng bá "Người Việt dùng hàng Việt" trong năm 2014 như đã bền bỉ sát cánh cùng các nhà sản xuất, phân phối các sản phẩm thời trang Việt trong suốt những năm qua".

Ông Huỳnh cũng chia sẻ thêm, "Tuy nhiên, để tín hiệu vui này đi vào cuộc sống  như là điều hiển nhiên cần giành được trọn vẹn sự tín nhiệm của người tiêu dùng Việt. Vì quyền lợi người tiêu dùng, các nhà sản xuất và phân phối Việt Nam cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa nhằm tạo ra những sản phẩm hợp thị hiếu, chất lượng cao và có giá thành hợp lý. Những chính sách và hành động quyết liệt, hiệu quả hơn nữa trong chống hàng nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng của Chính Phủ chắc chắn cũng sẽ mang lại nhiều cơ hội phát triển hơn cho nền kinh tế cũng như lợi ích của người tiêu dùng Việt."

  • Lập lờ hàng “Made in Vietnam”
  • Giá sữa trẻ em vẫn "tranh thủ" tăng
  • 'Vịt quay Bắc Kinh' sự thật kinh hoàng
  • 'Ngã ngửa' vì mua ô tô trả góp
  • Người tiêu dùng mất hàng chục nghìn tỷ vì... cân điêu
  • Giá sữa đã tăng tới…30 lần!
  • “Phù phép” hàng ngoại thành hàng Việt
  • Mua hàng trả góp 0% lãi suất: Tưởng rẻ hóa đắt
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
  • Giảm giá cực sốc hè 2013 tại Vincom Center Bà Triệu
  • Rầm rộ khuyến mãi 2/9
  • BigC giảm giá tới 50% hơn 1.300 sản phẩm
  • Thoả sức mua sắm với “crazy sale” tại Vincom Center
  • Hà Nội: Đăng ký Internet được dùng miễn phí MyTV và điện thoại cố định
  • Rầm rộ khuyến mãi "khủng" dịp 30/4
  • Vietnam Airlines bán giá siêu khuyến mại 3 ngày cuối tháng 4
  • Bay giữa TP.HCM, Vinh, Hải Phòng chỉ từ 650.000 đồng