Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Tẩy sáng da với nghệ

Bên cạnh công dụng trị vết thâm, nghệ còn giúp làn da chị em trở nên sáng mịn hơn.

Nghệ từ lâu đã được phụ nữ Ấn Độ coi là món quà dành cho  sắc đẹp. Không chỉ giúp trị mụn trứng cá, chống lão hóa, làm dịu viêm da, nghệ còn giúp tẩy màu da nâu, giúp làn da sáng mịn hơn. Nếu sử dụng nghệ để ăn hàng ngày cũng có tác dụng trị mụn, trị đau dạ dày, ngăn ngừa các bệnh về ung thư.

Hana thì không thích ăn nghệ lắm vì mùi hương và màu sắc nó để lại trên răng khá khó gột rửa. Tuy nhiên, đắp mặt nạ với nghệ thì là một cách tuyệt hay để làm sáng da một cách tự nhiên.

Cách làm mặt nạ sáng da với nghệ:

Nguyên liệu:

1 - Bột nghệ
2- Sữa tươi, các chị cũng có thể thay thế với sữa chua, dầu oliu, dầu dừa, dầu hạnh nhân.
3- Bột yến mạch
4- Mật ong nguyên chất

Thực hiện:

Mặc dù nghệ có công dụng tốt cho da nhưng nó hay để lại màu rất khó gột rửa trên quần áo, tay chân. Để tránh điều này, các chị không nên sử dụng tay trực tiếp khi làm mặt nạ mà nên dùng dụng cụ đắp mặt kết hợp găng tay. Cũng nên đặt một chiếc khăn ở dưới cổ áo để tránh bột nghệ bị vương ra trang phục.

Theo kinh nghiệm của Hana thì chị em nên trộn thêm nhiều yến mạch một chút, không nên để hỗn hợp quá lỏng vì nó có thể rơi rớt xung quanh.

Loại mặt nạ kết hợp giữa bột nghệ với các thành phần khác không chỉ giúp tăng cường độ ẩm, chống lão hóa, làm sáng da mà còn điều trị viêm nhiễm do mụn trứng cá rất tốt. Bản thân Hana thì "kết" loại mặt nạ này vì sau khi rửa mặt, Hana cảm thấy rõ lỗ chân lông se nhỏ, làn da cũng sáng căng hơn.

Khi dùng mặt nạ, các chị chỉ nên đắp trong vòng 20 phút và rửa lại với nước lạnh. Có thể sau khi rửa mặt làn da sẽ bị vàng một chút do nghệ, lúc này các chị có thể để qua đêm, màu vàng sẽ biến mất. Hoặc cẩn thận hơn, các chị nên thoa một chút sữa tươi để rửa lại mặt. Sữa tươi sẽ giúp cuốn đi màu nghệ còn sót lại trên da.

Loại mặt nạ này có thể dùng 2 lần mỗi tuần. Riêng với những nốt mụn trứng cá, các chị có thể thoa bột nghệ với nước và áp dụng hàng ngày cho tới khi nốt mụn xẹp xuống. Kháng sinh trong nghệ sẽ giúp làm lành đốm mụn nhanh tới bất ngờ đấy!

Chúc các chị thành công và tìm ra liệu pháp làm trắng da hoàn toàn từ tự nhiên.

 (Theo Eva)

 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
  • Giảm giá cực sốc hè 2013 tại Vincom Center Bà Triệu
  • Rầm rộ khuyến mãi 2/9
  • BigC giảm giá tới 50% hơn 1.300 sản phẩm
  • Thoả sức mua sắm với “crazy sale” tại Vincom Center
  • Hà Nội: Đăng ký Internet được dùng miễn phí MyTV và điện thoại cố định
  • Rầm rộ khuyến mãi "khủng" dịp 30/4
  • Vietnam Airlines bán giá siêu khuyến mại 3 ngày cuối tháng 4
  • Bay giữa TP.HCM, Vinh, Hải Phòng chỉ từ 650.000 đồng